Nhà vệ sinh lộ thiên mọc lên giữa đường

Nhà vệ sinh lộ thiên mọc lên giữa đường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Đường Nguyễn Tất Thành là con đường du lịch đẹp của thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên hiện nay con đường lại trở nên nhếch nhác bởi sự xuất hiện của những "toilet" dã chiến.

Đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) là con đường du lịch đẹp, như một vòng cung ôm lấy “biển xanh sóng biển rì rào”. Nhưng đó đây bên lề đường còn có nhiều cảnh không đẹp mắt, trông rất nhếch nhác. Đó là những “toilet” dã chiến do các quán nhậu bố trí khắp đường.

Xã hội - Nhà vệ sinh lộ thiên mọc lên giữa đường

Nhiều người thoái thác do nhu cầu. Nhưng có sự thực là trong khi đó, các WC công cộng được xây dựng bề thế, vệ sinh lại bị “ế”, phải đóng cửa.

Xã hội - Nhà vệ sinh lộ thiên mọc lên giữa đường (Hình 2).

Cảnh quan như vậy đã gây bức xúc cho người dân. Không những thế đây lại là thành phố du lịch với lượt khách quốc tế hàng năm rất đông. Thậm chí đã có bài thơ châm biếm của người dân như sau. Đứng thì... lồ lộ tấm thân, ngồi thì cây cỏ... ngại ngùng lắm thay! Ra đường trông nước, trông mây, trông cho trời đất chuyển ngày... sang... đêm

Mong ngành chủ quản, địa phương và các hội, đoàn thể... phát động những cuộc ra quân để làm sạch tuyến đường, trước mắt là “đóng” những toilet lộ thân này và “mở” những WC công cộng, cho tuyến đường văn minh, nề nếp, sạch đẹp.

Tuấn Anh