Nhà dân nứt toác, nguy cơ đổ sập vì thi công dự án thoát nước

Nhà dân nứt toác, nguy cơ đổ sập vì thi công dự án thoát nước

Chủ nhật, 25/06/2017 | 19:03
0
Trong quá trình thi công dự án cải thiện môi trường nước, nhiều hộ dân ở phường Phường Đúc, TP.Huế rất lo lắng khi nhà ở của họ liên tục bị nứt nẻ, sụt lún nghiêm trọng.

Vừa qua, PV báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của nhiều gia đình ở tổ dân phố 12, phường Phường Đúc, TP.Huế về việc nhà ở của họ bị nứt nẻ, sụt lún nghiêm trọng, do chịu tác động mạnh của quá trình thi công dự án cải thiện môi trường nước của TP.Huế qua địa bàn.

Xã hội - Nhà dân nứt toác, nguy cơ đổ sập vì thi công dự án thoát nước

 Công trình dự án cải thiện môi trường nước đang được thi công gây ảnh hưởng lớn đến nhiều hộ dân.

Trao đổi với PV, ông Trần Minh Tuấn, cán bộ Địa chính, phụ trách mảng quản lý Đô thị và Môi trường phường Phường Đúc cho hay, việc nhà của người dân bị nứt, lún do thi công hệ thống thoát nước trên địa bàn phía phường đã nhận được phản ánh và đã cử cán bộ về nắm tình hình. Theo đó, trước mắt qua thống kế bước đầu có nhà của 11 hộ dân bị ảnh hưởng.

Ông Tuấn cũng thông tin thêm, đây là dự án cải thiện môi trường nước TP.Huế do công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Huế làm chủ đầu tư. Tại khu vực nhà của người dân bị nứt có 2 đơn vị đang thi công là công ty UDIC và công ty Bạch Đằng 15.

“Liên quan đến vấn đề này, Phường đã có kiến nghị gửi phía ban quản lý dự án để có biện pháp khắc phục tình trạng trên, đồng thời tiến hành đền bù thỏa đáng cho người dân. Phía phường cũng đã có báo cáo gửi UBND TP.Huế về việc này”, ông Tuấn nói.

Công Định - Như Cẩm

Cùng tác giả

Vụ 4 tàu cá bị chìm: Lời kể của thuyền trưởng thoát nạn trong gang tấc

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:00
Trong lúc 5 thuyền viên đang nghỉ ngơi thì một cơn lốc bất ngờ kéo đến. Khi chưa định hình được chuyện gì xảy ra thì con tàu đã bị đánh chìm dưới nước.

Thông tin mới vụ 11 ngư dân Quảng Bình mất tích trên biển

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:06
Liên quan đến vụ 4 tàu cá Quảng Bình gặp nạn trên biển khiến 11 thuyền viên mất tích, sáng 7/5, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh phối hợp với Đồn Biên phòng Lý Hòa tiếp nhận 4 ngư dân bị nạn trên biển trở về đất liền an toàn.

Truy tìm nghi phạm sát hại "vợ hờ" rồi lẩn trốn trong rừng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:40
Sau khi sát hại "vợ hờ", Thông gọi điện thông báo cho người thân rồi cắt đứt liên lạc. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm nghi phạm.

Quảng Bình đề nghị hỗ trợ tìm kiếm 11 người mất tích trên biển

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:20
Vụ 4 tàu cá của Quảng Bình bị giông lốc đánh chìm, hiện có 1 người đã tử vong, 11 người đang mất tích và 6 người đã vào bờ an toàn.

Nông dân buồn bã vì hàng nghìn ha lúa bị gãy đổ

Thứ 7, 04/05/2024 | 22:14
Mưa lớn trong hai ngày vừa qua khiến 2.000 ha lúa của người dân Quảng Bình bị ngã đổ.