Nhà chức trách

Nhà chức trách "chưa rõ" cảnh sát bị tố đánh học sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Những vụ cảnh sát bị tố đánh dân thường gây bất bình trong dư luận, và hầu như sau đó, bằng cách này hay cách khác, vụ việc thường im lặng chìm xuồng.

Giải thích về vụ cảnh sát cơ động bị tố đánh học trò tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh, ông Phan Thông, đội phó đội CSGT huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết: “Do ngày lễ người tham gia giao thông đông nên lực lượng cảnh sát cơ động của tỉnh về huyện để tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý người vi phạm".

"Sự việc xảy ra sáng nay giữa cảnh sát cơ động với em học sinh tôi cũng không nắm được. Nếu ai sai thì xử lý theo quy định”, ông Thông nói với báo Dân trí.

Xã hội - Nhà chức trách 'chưa rõ' cảnh sát bị tố đánh học sinh

Cũng tờ báo dẫn lời của đại tá Phan Hữu Đán, trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho rằng vụ việc vẫn chưa rõ ràng và đang chờ anh em báo cáo lại.

“Vụ việc tôi cũng chưa rõ đầu đuôi thế nào cả, tôi cũng chưa rõ lắm. Song nghe đâu đó, em học sinh này đâm thẳng xe vào cảnh sát cơ động và anh em cũng có “quá tay” và dùng gậy đánh lại học sinh đó. Còn cụ thể vụ việc thì tôi chưa rõ lắm”, đại tá Đán phân trần.

Trước đó, theo trần tình của em Trần Đức Thắng (SN 1995) trú tại xóm 6, xã Xuân Đan, huyện Nghi Xuân, do không đội mũ bảo hiểm nên gặp cảnh sát cơ động, Thắng lái xe bỏ chạy.

Lúc Thắng ngã xuống, hai CSCĐ liên tục dùng gậy đánh vào sau gáy Thắng. Cảnh sát cơ động yêu cầu thắng đứng dậy, nhưng do quá đau, Thắng không đứng dậy được và em đã chắp tay xin CSCĐ dừng tay. Nhưng hai cảnh sát đó vẫn tiếp tục dùng chân đá, đạp vào bụng, cằm, ngực.

Xã hội - Nhà chức trách 'chưa rõ' cảnh sát bị tố đánh học sinh (Hình 2).

Thắng tố bị cảnh sát cơ động đánh túi bụi vào người. Ảnh: Dân trí

Người dân địa phương đã bao vây hai cảnh sát này và yêu cầu nhà chức trách xử lý vụ việc.

Công an huyện Nghi Xuân đang điều tra vụ việc này.

Hà Nguyễn