Nhà chiêm tinh học đoán Hạ Long chiến thắng

Nhà chiêm tinh học đoán Hạ Long chiến thắng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Cuộc bình chọn cho Vịnh Hạ Long đang đến giai đoạn kết. Bằng cách ủng hộ đặc biệt của một nhà nghiên cứu những vấn đề huyền bí, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải "bấm vận" và khẳng định chắc chắn: "Vịnh Hạ Long sẽ chiến thắng và trở thành 1 trong 7 kỳ quan mới của thế giới".

Những khẳng định của ông Hải dù mang tính cá nhân, nhưng qua phân tích dưới góc độ số học, chiêm tinh cũng có những logic riêng. Bởi trong ông có niềm tự hào bỏ phiếu cho Hạ Long ngoài lý do kỳ quan, còn vì hồn thiêng của đất nước!

Hạ Long ứng với chòm sao Thanh Long?

Sau những ngày miệt mài nghiên cứu về số học ứng với các vì tinh tú trên bầu trời trong Thái dương hệ, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải đã có cách tính toán và tìm ra một sự trùng hợp lý thú về Vịnh Hạ Long.

Xã hội - Nhà chiêm tinh học đoán Hạ Long chiến thắng
Vịnh Hạ Long

Ngày 6/11, ông tìm ra lời giải cho những con số, những danh thắng đang trong cuộc ganh đua quyết liệt để được ghi tên thành kỳ quan thiên nhiên mới. Ngộ ra điều lý thú, từ những con số đầy bí ẩn, cùng với những hiểu biết về thiên văn học, ông sung sướng gọi điện cho PV Nguoiduatin.vn. Từ những nghiên cứu của ông bao giờ cũng có những bất ngờ thú vị nên tôi đến gặp ông. Ông hào hứng nói về sự trùng hợp của những con số và ẩn nghĩa Hạ Long với ngôi sao tương ứng trong dải Ngân hà...

Ông khẳng định, hiện nay chúng ta đang có thiên thời, địa lợi và nhân hòa để đưa đến cuộc bầu chọn chiến thắng. Phân tích dưới góc độ số học và thiên văn học ông cho rằng: "Vịnh Hạ Long của đất nước chúng ta được lọt vào danh sách trong số 28 ứng viên của cuộc bình chọn cuối cùng này. Con số 28 cũng là một con số đẹp về mặt thiên văn và số học. 28 cũng là một con số hoàn chỉnh của số học mà các em học sinh phổ thông đều phải biết.

Trên trời, bên cạnh vòng Hoàng đạo có đường Bạch đạo, là đường đi của Mặt trăng đi qua 28 chòm sao của bầu trời mà người phương Đông gọi là Nhị Thập Bát Tú. Ở đây chỉ nói thêm rằng người ta chia 28 chòm sao đó thành 4 cung ứng với 4 phương trời, mỗi phương có 7 chòm sao, 28 ứng viên sẽ phải vượt được các đối thủ khác để trở thành trong số 1/4 của con số 28 này, tức là 1 trong số 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới".

"Bấm vận" cho những vì tinh tú ấy, "ngôi sao" nào sẽ tỏa sáng để giành chiến thắng là điều ông Nguyễn Phúc Giác Hải mong tìm ra đáp án trong bài toán số học. "Trong 4 phương trời sao ấy có các tên Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ và Chu Tước đang lấp lánh. Và sự trùng hợp thú vị là Vịnh Hạ Long của chúng ta có lẽ là con Rồng Xanh (Thanh Long) ở trên trời đã hạ xuống. Thời điểm này nó tỏa sáng, nghĩa là sự chiến thắng giành cho Vịnh Hạ Long, trong cuộc bầu chọn là rất lớn".

Sự bất diệt qua giải “mật mã” tên gọi

Ông Giác Hải tâm niệm, Rồng Xanh (Thanh Long) của bầu trời đã bay xuống vùng biển của đất nước ta để trở thành Hạ Long. Do đó, ông có niềm tin: "Tôi tin chắc chắn Hạ Long sẽ thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới". Liên hệ rộng hơn đến những con rồng gắn với tên đất, tên sông nước Việt trong lịch sử đều là những niềm tự hào.

"Dường như không phải là ngẫu nhiên mà từ thuở hồng hoang, tổ tiên chúng ta đã coi mình là đất nước của "con rồng cháu tiên", và xây dựng nên huyền thoại Lạc Long Quân và âu Cơ. Thế rồi, con rồng ấy lúc ẩn lúc hiện trong lịch sử, để 1000 năm trước đây nó trở thành con rồng bay lên trời của Kinh đô Thăng Long. Năm 2010, chúng ta có Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội để đến năm nay con rồng xuống với đất nước chúng ta đang sắp trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Chính vì thế, với nhiều người dân Việt thì những cái tên Thăng Long, Hạ Long có phải là ngẫu nhiên hay là ý trời hợp lòng dân?", ông Hải nói.

Ông Hải cũng cho rằng những gì tồn tại trên cõi đời này cũng đã được định sẵn. Tìm trong sử sách, trong những nghiên cứu của tiền nhân, ông đưa ra luận điểm chứng minh: " Nhà bác học Lê Quý Đôn đã từng viết trong "Vân Đài Loại Ngữ" rằng: "Không những số phận lớn của Nhà nước hưng hay suy, mà số mệnh của người sỹ phu cùng hay đạt, cũng được dự định ở trong cõi u minh. Đến cả như họ tên, tướng mạo, đi đứng, động tĩnh cũng đều có định trước, không phải là tự do muốn sao được vậy".

Cùng với quan điểm này, TS. Victor Candeba người Nga, chủ tịch Hiệp hội những nhà thôi miên chuyên nghiệp toàn thế giới đã dành một chương trong cuốn sách "Những điều kỳ lạ và bí hiểm của mọi thời đại” để nói về ý nghĩa của tên gọi: "Tên gọi dường như là mật mã của tâm hồn và con người phải chịu phục tùng số mệnh mà cái tên đó mang".

Chính từ những giải mã tên gọi, xâu chuỗi một cách logic, ông Hải chỉ ra vấn đề liên quan: “Dường như không phải ngẫu nhiên mà cùng với Hạ Long, vùng biển phía Bắc của nước ta còn có những hòn đảo mang tên Bái Tử Long (rồng con bái lạy), Bạch Long Vĩ (đuôi rồng trắng). Cũng không phải ngẫu nhiên mà bờ biển nước ta trải dài từ Bắc chí Nam hơn 3000km thành hình chữ S, biến phong thủy của đất nước thành một Thái Cực Đồ. Và ở miền Nam đất nước có 9 cửa sông chảy ra biển - Cửu Long giang”.

Xã hội - Nhà chiêm tinh học đoán Hạ Long chiến thắng (Hình 2).
Các ca sỹ trong nước kêu gọi bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Lịch sử dân tộc đã trải qua, phần nào đó chứng minh sự ẩn hiện của linh vật rồng thiêng. Ông Hải luôn tin tưởng: "Mở ra lịch sử dân tộc Việt là hình ảnh rồng, 1000 năm trước là con rồng gắn với Thăng Long mở ra thời đại thịnh trị, rồi con rồng trong bài ca chiến thắng khi giải phóng miền Nam, và thời điểm này, rồng thiêng lại xuất hiện tạo ra sự lấp lánh cho Vịnh Hạ Long. Cá nhân tôi, với tư cách nhà nghiên cứu, tin như vậy".

“Kỳ quan đất dựng giữa trời cao"

Trên thế giới, nhiều nước có rất nhiều đảo, chẳng hạn Indonexia được coi là nước của vạn đảo. Thế nhưng, những hòn đảo đó trải ra trong một diện tích mênh mông. Trái lại, Vịnh Hạ Long với một diện tích 1.553 km2, có tới 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có 989 đảo có tên và 980 đảo chưa có tên. Từ trên cao nhìn xuống, Vịnh Hạ Long như một bức tranh khổng lồ vô cùng sống động.

Say mê với vẻ đẹp ấy, ông Hải tìm thấy niềm tự hào có từ 600 năm trước ở thi hào Nguyễn Trãi. Danh nhân văn hóa của đất nước đã coi Hạ Long là "Kỳ quan đất dựng giữa trời cao". Còn ngày nay đi giữa những hòn đảo của Hạ Long, không ít người trong chúng ta có cảm giác như đi vào cõi thiên thai. Năm 1994, vùng lõi Hạ Long đã được UNESCO (Tổ chức Văn hóa Khoa học và Giáo dục của Liên hợp quốc) công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới. Đến năm 2000 Hạ Long lại được UNESCO công nhận một lần nữa là Di sản thế giới về địa chất và địa mạo.

Quan trọng nhất là lòng tin vào “hồn thiêng sông núi”

Xã hội - Nhà chiêm tinh học đoán Hạ Long chiến thắng (Hình 3).

Nhà nghiên cứu

Nguyễn Phúc Giác Hải

Tôi thấy niềm say mê, tự hào về Vịnh Hạ Long sáng ngời trong ánh mắt của nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải. Tôi chia sẻ với ông ý nghĩa: Bỏ phiếu cho Hạ Long tức là chúng ta tri ân tạo hóa đã cho rồng xuống đất nước ta, để chúng ta trở thành đất nước của “Con rồng cháu tiên”. Bỏ phiếu cho Hạ Long cũng là bỏ phiếu cho hồn thiêng của đất nước!. Nghe ông phân tích, từ góc độ số học và chiêm tinh, tôi cũng tin "Vịnh Hạ Long sẽ chiến thắng trong cuộc bình chọn và trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới". Niềm tin ấy là sự mong muốn của tất cả những ai đã bầu chọn cho Hạ Long, dẫu kết quả của cuộc bình chọn có thế nào đi nữa.

Vương Hà