Nguyên Thảo của Tết ở làng Địa Ngục: Gỡ dần “nút thắt” để “lên đồng”

Nguyên Thảo của Tết ở làng Địa Ngục: Gỡ dần “nút thắt” để “lên đồng”

Thứ 4, 08/11/2023 | 10:31
0
Trò chuyện với Người Đưa Tin, Nguyên Thảo cho biết, cô bất ngờ khi được trao vai Thị Thập nhưng đã từng bước gỡ dần những “nút thắt” để có thể “lên đồng”.

Tết ở làng Địa Ngục là bộ phim nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả và đang đứng Top 1 trên K+. Đây là phim truyền hình kinh dị cổ trang đầu tiên tại Việt Nam và được đánh giá là series nổi bật nhất màn ảnh hiện tại. Một trong những gương mặt được khán giả yêu mến và giới chuyên gia đánh giá cao là Nguyên Thảo. Nữ diễn viên đã hóa thân xuất sắc vai Thị Thập, một người phụ nữ có vòng xoáy tâm lý phức tạp.

Mọi thứ nhờ duyên

Người Đưa Tin: Nguyên Thảo đã thành công khi đảm nhận những vai diễn hài hước mang đến tiếng cười duyên dáng cho khán giả. Tại sao chị lại bất ngờ nhận lời vai diễn có tâm lý phức tạp như Thị Thập?

Nguyên Thảo: Thú thực chính cá nhân Thảo cũng rất bất ngờ khi nhận được lời mời từ ê-kíp sản xuất của Tết ở làng Địa Ngục. Thảo khá thích thể loại phim kinh dị nên khi được ngỏ lời mình đã hứng thú ngay. Đến khi đọc kịch bản, hiểu được Thị Thập là một vai diễn có sức nặng, là một diễn viên, khi có cơ hội được thử sức với một dạng vai mới Thảo đã đồng ý. Khi đó Thảo chỉ nghĩ nếu ê-kíp đã tin tưởng giao cho mình vai này, chắc chắn có lý do gì đó họ mới quyết định vậy. Mọi thứ rất “duyên”.

Giải trí - Nguyên Thảo của Tết ở làng Địa Ngục: Gỡ dần “nút thắt” để “lên đồng”

Trong phim Tết ở làng Địa Ngục, Nguyên Thảo đảm nhận vai diễn có chuyển biến tâm lý phức tạp Thị Thập. 

Người Đưa Tin: Thời điểm dự án mới công bố dàn diễn viên chính, nhiều người bất ngờ, thậm chí không tin Nguyên Thảo có thể hoá thân thành công Thị Thập với tâm lý cực kỳ phức tạp. Chị thì sao?

Nguyên Thảo: Thảo cũng không dám nhận định mình đã hóa thân thành công Thị Thập hay chưa bởi điều đó nằm ở cảm nhận của mỗi khán giả. Về phía bản thân Thảo, Thảo nghĩ mình đã nỗ lực hết mình để đem đến một Thị Thập biến hóa.

Người Đưa Tin: Trong những tập phim đã lên sóng, diễn xuất của Nguyên Thảo thực sự gây ấn tượng. Người ta nhận xét chị diễn như “lên đồng”. Thế nhưng, Nguyên Thảo từng chia sẻ, phải đến lúc quay cảnh đầu tiên chị mới cảm được nhân vật. Chị đã gỡ được nút thắt ở đâu để có thể “lên đồng” cùng vai diễn?

Nguyên Thảo: Bản thân Thảo nhận được lời mời trở thành Thị Thập khá muộn, muộn hơn rất nhiều nếu so sánh với hành trình hình thành nên Tết ở làng Địa Ngục. Các diễn viên khác còn được thử trang phục trước hay có những buổi gặp gỡ giao lưu, riêng Thảo chỉ có duy nhất một buổi gặp đạo diễn Trần Hữu Tấn để trò chuyện mà thôi vào hôm đó là 28 Tết. Hầu như các khâu sản xuất mọi người cũng nghỉ Tết rồi chỉ làm việc online nên đến khi lên tận bối cảnh tại Hà Giang thì Thảo mới có được dịp thử trang phục.

Thảo vốn chịu lạnh rất dở, nên khi đặt chân lên làng Sảo Há vào tháng 2, thời tiết bốn bề toàn sương mù và rét buốt khiến bản thân ít nhiều bị ảnh hưởng tâm lý. Việc sinh hoạt ở làng Sảo Há thời gian đầu cũng chưa vào guồng quay nên có nhiều bất cập khiến cho các diễn viên ít nhiều bị phân tâm.

Thảo lên trước khi bấm máy vài ngày, khi đó hầu như máy móc và các thiết bị chưa setup vào sâu trong căn nhà của Thị Thập nên nhiều lần mình có ra đó đứng một mình. Chính không gian của căn nhà, khung cảnh thiên nhiên Hà Giang bốn bề cộng hưởng với khoảnh khắc cô độc đã khiến mình dần hiểu được cảm giác của Thị Thập những ngày xa chồng rồi từ đó dần dần gỡ được “nút thắt” trong tâm lý.

Giải trí - Nguyên Thảo của Tết ở làng Địa Ngục: Gỡ dần “nút thắt” để “lên đồng” (Hình 2).

Tết ở làng Địa Ngục do K+ đầu tư sản xuất.

Không sợ chuyện “chết vai

Người Đưa Tin: Được biết, Tết ở làng Địa Ngục là lần đầu tiên chị đóng cùng tuyến nhân vật với Quang Tuấn, lại còn là vai vợ - chồng. Anh, chị có gặp khó khăn trong lần hợp tác đầu tiên?

Nguyên Thảo: Thảo có một thời gian diễn chung sân khấu với anh Tuấn, nhưng hầu như chưa từng đóng cặp. Ở dự án phim điện ảnh Biệt đội rất ổn ra mắt vào tháng 3 vừa qua hai anh em cũng không chung tuyến nhân vật. Thảo từng ước được đóng chung với anh, ai ngờ lần này đã được đóng vai vợ của anh ấy luôn. Vốn cũng quen biết nhau ngoài đời nên khi diễn không có gì quá khó khăn cả. Anh Tuấn cũng chỉ cho mình rất nhiều về cách diễn xuất nên cả hai phối hợp với nhau khá nhịp nhàng.

Người Đưa Tin: Sau nhiều tháng đắm chìm trong những luồng xoáy tâm lý phức tạp của nhân vật, cuộc sống hiện tại của chị ra sao, liệu có bị ảnh hưởng?

Nguyên Thảo: Thị Thập là một vai diễn đặc biệt của Thảo. Gần như kể từ khi bén duyên với diễn xuất, Thảo lần đầu tiên được hóa thân vào một nhân vật chính kịch - phản diện, có tâm lý phức tạp. Mỗi lúc bấm máy thì Thị Thập mới trỗi dậy trong bản thân mình, còn khi kết thúc ghi hình thì mình thoát vai khá nhanh. Nếu như mình nhớ Thị Thập một chắc phải nhớ hành trình ghi hình tại làng Sảo Há mười, thật sự quá nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Người Đưa Tin: Là một diễn viên, chị đã nghe nhiều về cụm từ “chết vai”. Chị có sợ mình sẽ “chết vai” với Thị Thập?

Nguyên Thảo: Thảo có nghe qua về cụm từ này, bản thân mình nghĩ, khi được khán giả điểm mặt đồng nghĩa với việc vai diễn đó quá thành công và ăn sâu vào ký ức của khán giả. Trước Thị Thập, mình luôn được gọi với biệt danh Ba Lùi, thậm chí mọi người còn gọi nó như tên của Thảo. Thảo thấy rất vui vì điều đó và cũng chẳng sợ sệt mình sẽ “chết vai”. Gần đây, mọi người dần chuyển sang gọi là “Mợ Thập” rồi, đây là dấu hiệu Thảo thấy đáng mừng đó chứ. Để một vai diễn thành công sẽ cần rất nhiều yếu tố, khi bộ phim đến tay khán giả mà được khán giả yêu thương là Thảo thấy rất biết ơn rồi.

Giải trí - Nguyên Thảo của Tết ở làng Địa Ngục: Gỡ dần “nút thắt” để “lên đồng” (Hình 3).

Nguyên Thảo nhận được nhiều lời khen với vai diễn Thị Thập, nhưng cô không sợ bản thân bị "chết vai".  

Bố mẹ đã chuyển từ “kỳ vọng” sang “tuyệt vọng”

Người Đưa Tin: Với sự thành công của Tết ở làng Địa Ngục, khán giả đang rất tò mò về cuộc sống của chị. Được biết, Nguyên Thảo từng tham gia một cuộc thi nhan sắc. Điều gì đã đưa chị đến với cuộc thi này? Thời gian tới, Nguyên Thảo có tiếp tục chinh phục vương miện Hoa hậu?

Nguyên Thảo: Lý do Thảo chọn thi Miss Grand Vietnam là bởi vì nguồn năng lượng tích cực mà cuộc thi mang lại. Bản thân Thảo thấy mình phù hợp với tiêu chí của cuộc thi nên cứ đăng ký tham gia mà không nghĩ quá nhiều về kết quả. Sau cuộc thi, mình cũng quen thêm rất nhiều chị em, đó là “quả ngọt” rồi. Riêng về chuyện có thi Hoa hậu tiếp hay không, mọi người chắc cũng biết, “mình có tuổi” rồi.

Giải trí - Nguyên Thảo của Tết ở làng Địa Ngục: Gỡ dần “nút thắt” để “lên đồng” (Hình 4).

Nhan sắc hút hồn của Nguyên Thảo. 

Người Đưa Tin: Một câu hỏi ai cũng muốn biết là, Nguyên Thảo đã có người yêu chưa? Chàng trai thế nào sẽ khiến Thảo rớt nhịp trái tim?

Nguyên Thảo: Câu hỏi này mẹ Thảo cũng hay hỏi lắm, từ trạng thái luôn hối thúc “nhanh nhanh chóng chóng” của nhiều năm trước giờ mẹ mình đã… chán không muốn nói rồi. Bản thân mình là chị cả trong nhà, nhưng ba mẹ và họ hàng chuyển đã từ “kỳ vọng” thành “tuyệt vọng” rồi. Còn về tiêu chuẩn, Thảo không có tiêu chuẩn cụ thể nên ai khiến mình rung động là được.

Người Đưa Tin: Với Nguyên Thảo, hạnh phúc là gì? Tiền tài, danh vọng hay điều gì khác?

Nguyên Thảo: Hạnh phúc với Thảo là gia đình luôn bình an và bản thân luôn được sống với niềm đam mê diễn xuất.

Trailer phim Tết ở làng Địa Ngục

Hoàng Hải

Hai phim về "vợ 3" gây tranh cãi vì cảnh 18+, có bộ bị phạt 50 triệu đồng

Thứ 6, 03/11/2023 | 23:55
Kaity Nguyễn và Trà My cùng thể hiện vai vợ lẽ và có những cảnh ân ái gây xôn xao.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Từ mỹ nhân 10 năm chăn trâu đến "người phụ nữ quyền lực" Miss Universe Vietnam

Thứ 2, 13/05/2024 | 08:42
Từng là cô bé chăn trâu trốn mẹ thi Hoa hậu, Hương Ly đã đạt danh hiệu ở vị trí Á hậu 1 tại Miss Universe Vietnam 2023 và giờ là Giám đốc quốc gia của cuộc thi này.

“Nữ hoàng điện ảnh” Diễm Hương và sự nổi tiếng kỳ lạ

Thứ 2, 13/05/2024 | 06:50
Từng được gọi là “Đệ nhất mỹ nhân” của màn ảnh Việt những năm 1990. Diễm Hương rời xa showbiz ở độ tuổi đang sung sức nhất và sống kín tiếng. Cô gần như biến mất...

Shark Minh Beta và món quà đặc biệt dành mẹ nhân dịp Ngày của mẹ

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:11
Mẹ là chính người góp phần quan trọng mang cơ hội du học tại Úc đến với Shark Minh Beta. Anh cũng được thừa hưởng từ mẹ khả năng kinh doanh, niềm đam mê nghệ thuật.

Bí ẩn lai lịch của Bồ Đề Tổ Sư trong Tây Du Ký 1986

Chủ nhật, 12/05/2024 | 14:15
Vị sư phụ đầu tiên thu nhận Tôn Ngộ Không - Bồ Đề Tổ Sư là một trong những cao nhân có phép thuật lợi hại nhất Tây Du Ký 1986. Lai lịch của nhân vật này rất bí ẩn.

Tây du ký: Lai lịch bí ẩn của Thổ Địa từng giúp Ngộ Không đánh Ngưu Ma Vương

Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:21
Trong Tây du ký, Thổ Địa ở Hỏa Diệm Sơn không chỉ là một nhân vật phụ thông thường, mà còn có lai lịch bí ẩn đem đến sự hấp dẫn cho độc giả.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký: Lai lịch bí ẩn của Thổ Địa từng giúp Ngộ Không đánh Ngưu Ma Vương

Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:21
Trong Tây du ký, Thổ Địa ở Hỏa Diệm Sơn không chỉ là một nhân vật phụ thông thường, mà còn có lai lịch bí ẩn đem đến sự hấp dẫn cho độc giả.

“Nữ hoàng điện ảnh” Diễm Hương và sự nổi tiếng kỳ lạ

Thứ 2, 13/05/2024 | 06:50
Từng được gọi là “Đệ nhất mỹ nhân” của màn ảnh Việt những năm 1990. Diễm Hương rời xa showbiz ở độ tuổi đang sung sức nhất và sống kín tiếng. Cô gần như biến mất...

Shark Minh Beta và món quà đặc biệt dành mẹ nhân dịp Ngày của mẹ

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:11
Mẹ là chính người góp phần quan trọng mang cơ hội du học tại Úc đến với Shark Minh Beta. Anh cũng được thừa hưởng từ mẹ khả năng kinh doanh, niềm đam mê nghệ thuật.

Từ mỹ nhân 10 năm chăn trâu đến "người phụ nữ quyền lực" Miss Universe Vietnam

Thứ 2, 13/05/2024 | 08:42
Từng là cô bé chăn trâu trốn mẹ thi Hoa hậu, Hương Ly đã đạt danh hiệu ở vị trí Á hậu 1 tại Miss Universe Vietnam 2023 và giờ là Giám đốc quốc gia của cuộc thi này.

Bí ẩn lai lịch của Bồ Đề Tổ Sư trong Tây Du Ký 1986

Chủ nhật, 12/05/2024 | 14:15
Vị sư phụ đầu tiên thu nhận Tôn Ngộ Không - Bồ Đề Tổ Sư là một trong những cao nhân có phép thuật lợi hại nhất Tây Du Ký 1986. Lai lịch của nhân vật này rất bí ẩn.