Nguyên phó bí thư chi bộ vượt biên đi buôn ma túy, lĩnh 7 năm tù

Nguyên phó bí thư chi bộ vượt biên đi buôn ma túy, lĩnh 7 năm tù

Thứ 7, 10/09/2016 | 08:30
0
Ngày 9/9, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Già Bá Cò (33 tuổi) trú xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào khoảng 2h ngày 1/4, vì hám lời nên Già Bá Cò bí mật sang Lào mua ma túy để về bán. Khi vừa đến địa phận xã Huồi Tụ (huyện Kỳ Sơn) thì bị Đồn Biên phòng Na Loi (huyện Kỳ Sơn) phối hợp cùng Phòng Phòng chống tội phạm ma túy (bộ đội biên phòng Nghệ An) vây bắt được.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được tang vật gồm 3.400 viên ma túy tổng hợp (có thành phần methamphetamine, tổng trọng lượng 302,46 gam), một xe máy và một điện thoại di động.

Pháp luật - Nguyên phó bí thư chi bộ vượt biên đi buôn ma túy, lĩnh 7 năm tù

Bí cáo Già Bá Cò là một cán bộ được người dân yêu mến.

Được biết, trước khi bị bắt, Già Bá Cò được bà con bản làng tin yêu, là một trong những thanh niên ưu tú của bản Huồi Viêng.

Theo đó, Cò học xong THPT ở lại bản tham gia các phong trào, rồi theo học ngành luật, hệ tại chức. Tốt nghiệp ĐH, Cò được bà con bản tiếp tục bầu làm phó Bí thư chi bộ bản và là cán bộ nguồn của UBND xã Đoọc Mạy.

Tuy nhiên, cuối năm 205 và đầu 2016, Cò liên tục vắng mặt tại địa phương để sang Lào buôn bán. Trong thời gian ngắn, Cò đã mua sắm được nhiều đồ gia dụng đắt tiền cho gia đình.

Sau khi nhận được tin báo của người dân là Cò thường xuyên tiếp xúc với người Lào, lực lượng đồn biên phòng Na Loi theo dõi, phát hiện ra đường dây ma túy từ Lào về Nghệ An của Cò.

Tại phiên Tòa, Cò thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và xin được xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Già Bá Cò 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Anh Ngọc

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt vì buôn bán trang sức giả mạo

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:51
Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về lĩnh vực giá và hàng hóa giả mạo.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.