Nguy cơ suy tim do bệnh động mạch vành và cách phòng ngừa

Thứ 4, 06/12/2023 | 07:54
0
Theo Bộ Y tế, bệnh mạch vành là nguyên nhân hàng đầu gây suy tim ở người trên 65 tuổi. Cùng tìm hiểu thêm về mức độ nguy hiểm của bệnh mạch vành dẫn đến suy tim và cách phòng ngừa trong bài viết sau.

Bệnh mạch vành tiến triển thành suy tim như thế nào?

Suy tim là hậu quả cuối cùng của nhiều bệnh lý tim mạch trong đó có bệnh mạch vành. Bệnh mạch vành là tình trạng các động mạch vành có vai trò cung cấp máu cho cơ tim bị tắc nghẽn do mảng xơ vữa và cục máu đông, gây thiếu máu cơ tim, hoại tử tế bào cơ tim, làm giảm sức bóp cơ tim. Nếu bệnh tiến triển trong thời gian dài còn gây phì đại cơ tim, giãn buồng tim, gây suy giảm chức năng tim, tăng nguy cơ suy tim.

Một số dấu hiệu cảnh báo người bệnh mạch vành đang có nguy cơ cao bị suy tim như:

- Đau thắt ngực kéo dài

- Khó thở, cơn khó thở tăng dần về đêm, hụt hơi

- Loạn nhịp tim, tim đập lúc nhanh, lúc chậm

- Mệt mỏi, giảm khả năng gắng sức

- Phù cổ chân, bàn chân

Suy tim là một biến chứng nguy hiểm của bệnh mạch vành

Cách phòng ngừa suy tim cho người bệnh mạch vành

Người bệnh cần kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ và điều trị bệnh mạch vành hiệu quả, cụ thể:

Điều trị bằng thuốc tây theo chỉ định

Các thuốc điều trị bệnh mạch vành bao gồm thuốc giúp giãn mạch, giảm nhanh cơn đau thắt ngực như nhóm thuốc nitrat, chẹn beta giao cảm, chẹn kênh canxi hoặc một số thuốc khác như Ivabradine (Procoralan), Trimetazidine (Vastarel)...

Người bệnh cũng cần dùng thêm các thuốc kiểm soát yếu tố nguy cơ như thuốc kháng kết tập tiểu cầu, thuốc giảm mỡ máu, thuốc huyết áp, thuốc điều trị tiểu đường (nếu có)...

Lưu ý: Người bệnh nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, uống đúng, đủ liều, không bỏ thuốc, đi khám định kỳ thường xuyên và cần báo ngay với bác sĩ nếu gặp tác dụng phụ của thuốc như nôn mửa, đau đầu, phát ban, dị ứng…

Người bệnh cần dùng thuốc theo chỉ định

Ăn uống khoa học và tập luyện thể thao thường xuyên

Không hút thuốc lá, không dùng rượu bia, hạn chế ăn đồ ăn chiên rán và đồ ăn nhiều dầu mỡ cũng như nội tạng động vật và các loại thịt đỏ, nên tăng cường rau xanh, hoa quả tươi, ăn nhiều cá… Tập thể dục đều đặn với các bài tập nhẹ nhàng, có cường độ phù hợp như đi bộ, yoga, dưỡng sinh…

Can thiệp phẫu thuật

Với người bệnh có tình trạng tắc mạch vành nghiêm trọng, triệu chứng tăng nặng thì sẽ cần phải can thiệp phẫu thuật. Các phương pháp bao gồm: Đặt stent, bắc cầu mạch vành, điều trị hỗ trợ bằng sóng xung kích (Shockwave)...

Các phương pháp này có chi phí điều trị cao và có nhiều thủ thuật phức tạp nên bạn cần thăm khám và nhận lời tư vấn kỹ càng từ chuyên gia trước khi thực hiện.

Đặt stent để điều trị bệnh mạch vành, phòng suy tim

Dùng TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm đau ngực, khó thở, ngừa suy tim hiệu quả

Bên cạnh các phương pháp kể trên, hiện nay có nhiều người lựa chọn dùng thêm sản phẩm Ích Tâm Khang để cải thiện bệnh mạch vành và phòng ngừa suy tim tốt hơn. Trường hợp của chú Phan Xuân Giáp (Đông Minh, Đông Sơn, Thanh Hóa) là một ví dụ rõ nét nhất. Chú Giáp đã sống chung với bệnh mạch vành hơn 15 năm mà không phải đặt stent, giảm hiệu quả các cơn đau ngực, khó thở nhờ kiên trì dùng Ích Tâm Khang. Chú chia sẻ:

“Uống Ích Tâm Khang có vài tuần thôi là không còn tình trạng co thắt, đau ngực nữa, tim đập rất êm, cơ thể cũng khỏe khoắn, khoan khoái hơn. Uống liên tục thêm 2-3 tháng là cơn đau biến mất hẳn. Khám lại bác sĩ bảo bệnh mạch vành của tôi cải thiện nhiều lắm, không cần đặt stent nữa. Bác sĩ dặn là về nhà cứ duy trì uống Ích Tâm Khang để trái tim khỏe. Tôi mừng lắm nên cứ uống 2 viên Ích Tâm Khang mỗi ngày, đến nay là được gần 15 năm rồi. Ai bị bệnh như tôi cứ dùng Ích Tâm Khang, cũng chẳng đáng bao nhiêu tiền mà đổi lấy sức khỏe tốt thì cũng rất xứng đáng.”

Nhờ Ích Tâm Khang chú Giáp đã cải thiện bệnh mạch vành hiệu quả

TPBVSK Ích Tâm Khang là sản phẩm chuyên biệt cho người bệnh tim mạch như bệnh mạch vành, suy tim. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện TWQĐ 108 chứng minh hiệu quả:

- 83,33% người dùng giảm rõ rệt đau ngực, khó thở, hồi hộp, ho khan, phù…

- Giúp giảm nguy cơ suy tim tiến triển, giảm tần suất tái nhập viện vì bệnh tim mạch.

- Giúp giảm cholesterol, phòng ngừa xơ vữa mạch vành, giúp cải thiện chức năng tim, huyết áp duy trì ở mức tối ưu.

Sản phẩm Ích Tâm Khang - Giúp tăng cường sức khỏe trái tim

Sản phẩm uy tín, hiệu quả, đã có mặt hơn 15 năm trên thị trường nên nếu bạn đang bị bệnh tim mạch, hãy tham khảo và đặt mua TPBVSK Ích Tâm Khang sử dụng để tăng cường sức khỏe trái tim bạn nhé.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mai Hồng

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: Giải trình của chủ quán trong vụ dòi bò lúc nhúc trên miếng pate

Thứ 7, 11/05/2024 | 20:52
Tin mới vụ nữ bác sĩ bị kính rơi vào người tại The Coffee House; Giải trình của chủ quán trong vụ dòi bò lúc nhúc trên miếng pate… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Chàng trai như vị thần Hy Lạp, ngồi ở xe hơi cũng gây sốt, có gu bạn gái "mặn chát"

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:50
Người đàn ông đang nhận về nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Hot girl đẹp trong trẻo tựa sương mai khiến triệu người ngơ ngẩn

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:46
Trong khi phần lớn hot girl, streamer xứ tỷ dân chạy theo trào lưu sexy, nóng bỏng thì Angela Chong lại khác.

Jennifer Phạm mặc trẻ trung như nữ sinh dù đã 4 lần sinh nở

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:44
jennifer Phạm nhận được nhiều lời khen cả về gu ăn mặc và vẻ ngoài cuốn hút.

Động thái mới của Mỹ ở Niger sau khi quân nhân Nga tiến vào căn cứ có binh sĩ Mỹ đồn trú

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:39
Mỹ vẫn muốn duy trì một số lượng nhỏ binh sĩ ở Niger kể cả khi quốc gia Tây Phi này đã đưa các quân nhân Nga tới một căn cứ không quân có binh sĩ Mỹ đồn trú.