Người thân nam sinh 17 tuổi bị truy sát đau xót vì nạn nhân “ra đi” lúc còn quá trẻ

Hà Nguyễn

Trong lúc đang ngồi uống trà sữa trong quán, nam sinh 17 tuổi bất ngờ bị nhóm đối tượng xông đến dùng hung khí đâm trúng người. Mặc dù cố gắng tháo chạy, nam sinh vẫn bị các đối tượng này truy sát dẫn đến tử vong. Nhận tin dữ, người thân của nam sinh khóc ngất vì xót thương.

Nam sinh 17 tuổi bị truy sát trong quán trà sữa

Ngày 18/9, Công an quận 12, TP.HCM vẫn đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra vụ việc nam sinh Nguyễn Khắc Tr. (17 tuổi, ngụ quận 12) bị đâm tử vong. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, tối 11/9, em Tr. đến quán trà sữa phía sau chung cư Đ.H. 2 (phường Tân Hưng Thuận, quận 12) uống nước với nhóm bạn của mình. Ít phút sau, có 4 người đi trên 2 xe máy đến quán. Sau khi dừng xe, nhóm này nhanh chóng cầm hung khí chạy vào quán, đến vị trí em Tr. đang ngồi rồi tấn công nam sinh này.

Bị tấn công bất ngờ, nam sinh cố gắng tháo chạy thoát thân nhưng bị nhóm đối tượng sử dụng hung khí đâm nhiều nhát trúng người, gục tại chỗ. Phát hiện sự việc, nhiều người bạn của nạn nhân lao đến can ngăn cũng bị nhóm gây án gây trọng thương. Tr. được bạn bè đưa vào bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Nhận thấy bệnh nhân có những vết thương phức tạp ở vai, hông trái và tay, đơn vị này đã chuyển nam sinh lên bệnh viện Thống Nhất. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng gây mất nhiều máu, nạn nhân đã tử vong.

Hiện trường vụ án mạng.

Nhận tin báo, Công an quận 12 phối hợp các đơn vị chức năng đến hiện trường khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc. Qua khai thác những người có liên quan, bước đầu, cơ quan điều tra nhận định, nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn cá nhân. Cụ thể, những người quen biết nạn nhân cho hay, trước đó, T. có can ngăn 2 nữ sinh trong trường cãi nhau dẫn đến mâu thuẫn với nhóm đối tượng gây án. Trong ngày, cơ quan điều tra cũng nhanh chóng xác định danh tính các đối tượng tham gia vụ truy sát gây hậu quả chết người.

Trao đổi với PV, 1 người dân sinh sống gần hiện trường cho biết, vụ việc xảy ra rất nhanh nên không ai kịp can ngăn. “Lúc đó, tôi đang chơi với con ở trước nhà thì thấy 4 thanh niên đi trên 2 xe máy tấp nhanh vào quán trà sữa. Sau đó, 4 người này đi nhanh vào quán, đến chỗ em học sinh đang ngồi uống nước cự cãi. Ít phút sau, tôi thấy 4 thanh niên kia lao đến đánh em học sinh. Nhiều em ngồi cùng em học sinh nam can ngăn, la hét nhưng 4 thanh niên kia không dừng tay. Tôi và mọi người chạy đến thì mấy người này lập tức chạy khỏi quán. Tại hiện trường, tôi thấy nhiều em học sinh bị thương. Lúc này, nam sinh nằm dưới nền nhà, xung quanh có nhiều máu”, người này kể.

"Ảnh cắt từ clip do camera an ninh ghi lại cảnh các đối tượng truy sát nam sinh.

Người thân chết lặng

Trao đổi với PV, người dân địa phương cho biết, vụ việc khiến dư luận bức xúc bởi các đối tượng gây án hết sức manh động. Đặc biệt, những người có mặt lúc vụ việc xảy ra nhận định, nhóm đối tượng tình nghi có tuổi đời còn rất trẻ. Theo ghi nhận của PV, sau vụ việc, người thân nạn nhân hết sức bàng hoàng, đau xót trước cái chết tức tưởi của nam sinh. Bà Vũ Thị Kim Th. (SN 1961, bà ngoại nạn nhân) đau đớn cho biết, những ngày qua, bà luôn sống trong tâm trạng xót xa, đau buồn vì cái chết của cháu ngoại.

Bà Th. kể, mẹ Tr. mất sớm và Tr. sống với bà. Thương cháu ngoại chịu nhiều thiệt thòi, bà dành nhiều tình cảm cho Tr.. Vì thế, khi nhận được tin cháu trai bị đâm phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bà như chết lặng. Bà cuống quýt cùng người thân đến bệnh viện để tìm cháu. Tuy nhiên, khi vừa đến nơi, bà nhận được tin cháu trai không qua khỏi. “Tôi bàng hoàng và đau đớn quá. Không biết nói gì nữa. Đến lúc này, tôi vẫn chưa chấp nhận được sự thật cháu tôi bị người ta đâm chết”, bà Th. nói trong nỗi xót xa.

Di ảnh của nam sinh vắn số.

Cũng theo bà, ngày xảy ra vụ việc, Tr. xin phép bà đi học thêm. Đêm đến chưa thấy cháu về, bà Th. cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, bà cũng chỉ nghĩ cháu vẫn đang trên đường về. “Hôm đó, nó nói với tôi là đi học thêm. Nào ngờ, đến đêm, tôi nhận được tin nó bị người ta đâm, phải nhập viện. Tôi chạy đến bệnh viện, vừa đi, tôi vừa hy vọng nó chỉ bị xây xước bình thường thôi. Thật không ngờ, cháu tôi bị người ta đâm nhẫn tâm đến thế. Nó không còn về với tôi nữa rồi”, bà Th. nói.

Trong khi đó, cậu của nạn nhân cho biết, dù không sống chung nhà nhưng anh biết Tr. rất hiền và lễ phép. Mất mẹ sớm, Tr. được mẹ anh nuôi lớn nên bà xem cháu ngoại như con đẻ của mình. Đối với anh, Tr. cũng hết sức ngoan hiền, tình cảm giữa anh và cháu trai cũng hết sức khăng khít. Ngày nhận tin cháu bị người khác đâm tử vong, anh vừa đau lòng vừa bức xúc.

Rất đông bạn bè của nam sinh đến đưa tiễn Tr. về nơi an nghỉ cuối cùng.

Anh cho biết, ngày làm đám tang cho Tr., rất nhiều bạn bè đã đến tiễn đưa đứa cháu trai vắn số của anh. Bạn bè của Tr. đến viếng nhiều đến nỗi, gia đình anh phục vụ không xuể. Cùng nhận định, 1 người hàng xóm của gia đình bà Th. kể: “Ngày làm đám tang, bạn bè của Tr. đến thắp nhang nhiều lắm. Các cháu đến chia thành từng tốp, có tốp đứng kín trước áo quan, có nhóm ngồi chật kín con hẻm. Hôm gia đình đưa Tr. ra nghĩa trang, bạn bè của cháu cũng đến rất đông”.

Đã bắt các đối tượng tình nghi

Trong một diễn biến mới, đại diện UBND quận 12 cho biết, sau khi nắm thông tin vụ việc, đơn vị đã chỉ đạo Công an quận 12 phối hợp các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra. Hiện, Công an quận 12 đã bắt được các nghi phạm và đang lấy lời khai để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

H.N