Người phụ nữ tức ngực, nói nhảm nhập viện cấp cứu sau khi uống thuốc giảm cân

Thứ 6, 23/06/2023 | 09:36
0
Sau khi uống thuốc giảm cân mua trên mạng, người phụ nữ có biểu hiện ăn ít, ngủ ít, mệt mỏi, tức ngực, nói nhảm.

Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ 38 tuổi (Trú tại Quang Trung – Uông Bí) nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, lơ mơ, mạch nhanh.

Theo người nhà bệnh nhân, khoảng 1 tuần nay, người bệnh có uống thuốc giảm cân mua trên mạng, sau đó người bệnh có biểu hiện ăn ít, ngủ ít, mệt mỏi, tức ngực, nói nhảm. Gia đình đã đưa người bệnh đến cấp cứu tại bệnh viện.

(Ảnh minh họa).

Sau khi thăm khám, trên các kết quả xét nghiệm, người bệnh được chẩn đoán ngộ độc cấp, nghi do ngộ độc thuốc giảm cân. Các bác sĩ đã nhanh chóng hồi sức tích cực cho người bệnh. Tuy nhiên, xác định tình trạng ngộ độc của bệnh nhân rất nguy kịch, tim loạn nhịp nặng, có hiểu hiện suy thận, hạ kali máu nặng. Sau khi hội chẩn cùng các bác sĩ Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ đã thống nhất phương án chuyển tuyến để điều trị cho người bệnh.

Qua đây, bác sĩ khuyến cáo người dân, việc giảm cân khoa học là sự kết hợp giữa chế độ ăn hợp lý và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Việc sử dụng các loại thuốc giảm cân đặc biệt là các loại thuốc giảm cân cấp tốc chưa được kiểm chứng là vô cùng nguy hại, tác dụng giảm cân chưa thấy nhưng tác hại về sức khỏe thì người trực tiếp sử dụng phải gánh chịu là rất lớn.

Để giảm cân thì bản thân cần phải biết mình thừa cân ở mức độ nào, vùng nào. Vì bất kỳ phương pháp giảm cân nào cũng không thể áp dụng đồng loạt với tất cả mọi người.

Theo các chuyên gia, giảm cân đột ngột trong thời gian ngắn rất nguy hiểm đến sức khỏe. Vì cơ thể con người phải trải qua quá trình hấp thu, chuyển hóa chứ không thể giảm béo thần tốc, eo thon, dáng gọn ngay được.

DIỆU THU

Cùng chuyên mục

Chạy xe máy ngược chiều trên cao tốc, người đàn ông bị tông tử vong

Thứ 5, 09/05/2024 | 12:08
Tại cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa ô tô tải, xe máy và ô tô con.

Vụ “cấp sai” hơn 56.000 chứng chỉ IELTS: IDP lên tiếng

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:53
IDP đã lên tiếng về việc 56.200 chứng chỉ IELTS do tổ chức này cấp ở Việt Nam năm 2022 bị Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo kết luận là trái phép.

Động thái chưa từng có của EU đối với tài sản đóng băng của Nga

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:25
Lần đầu tiên kể từ khi xung đột ở Ukraine nổ ra, các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý về mặt nguyên tắc việc tịch thu lợi nhuận từ tài sản đóng băng của Nga để chuyển cho Ukraine.

Khánh Vân “Mắt biếc” từng ngất xỉu, nhập viện vì giảm cân sai cách

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:25
Từng bị miệt thị ngoại hình, nữ diễn viên 9X ám ảnh cân nặng, từng thử qua nhiều phương pháp giảm cân có hại cho sức khỏe.

Hướng đi riêng của Đại học Đại Nam với ngành học "khát nhân lực", thu nhập lên đến 1,3 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:10
Tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến, sinh viên nhận đồng thời hai bằng đại học; hưởng chỉnh sách học bổng hấp dẫn từ chính phủ Đài Loan; thực tập nhận lương “khủng” từ doanh nghiệp; ở lại Đài Loan làm việc lâu dài... là hướng đi riêng của Đại học Đại Nam (DNU) khi đào tạo ngành Công nghệ bán dẫn.