Người phụ nữ khiến mọi người biết đến tuổi 60 chỉ là một con số

Thứ 4, 08/05/2024 | 23:55
0
Người phụ nữ này nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng nhờ ngoại hình trẻ trung và vóc dáng thon gọn.

Zhenzhen (SN 1960) tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Sau khi nghỉ hưu, bà đã thường xuyên đến phòng gym luyện tập, từ đó đến nay cũng đã được 8 năm. Với chiều cao 1m60, nhờ chăm chỉ tập luyện nên bà chỉ nặng 46kg, tỷ lệ mỡ là 17% khiến những cô gái trẻ cũng phải ghen tị.

Trong một bài đăng trên trang Xiaohongshu, Zhenzhen đã chia sẻ về việc thể dục đã giúp bản thân vượt qua nỗi sợ hãi về tuổi già như thế nào.

Dù tuổi cao nhưng bà có ngoại hình trẻ trung.

Bà chia sẻ: "Giờ đây tôi có thể cảm nhận được sức sống của cơ thể dần được cải thiện như thế nào. Tôi đổ mồ hôi để có cảm giác đạt được thành tựu mỹ mãn nhất.

Không ai trong chúng ta có thể chống lại tuổi già nhưng nếu tôi khỏe mạnh và hạnh phúc khi về già, tôi sẽ không có gì phải lo lắng cả".

Được biết, Zhenzhen có một người con trai 36 tuổi, từng là giám đốc của một công ty lắp đặt hệ thống cứu hỏa. Sau khi nghỉ hưu ở tuổi 55, mắt cá chân của bà bị thương, thường sưng tấy khi bước đi. Các khớp đầu gối cũng yếu khiến bà gặp khó khăn trong việc co chân.

Khi bà nhìn một người đàn ông lớn tuổi còng lưng chống gậy bước đi, bà cảm thấy sợ hãi và nghĩ: "Mình cũng sẽ như vậy thôi ư?".

Thế rồi, bà quyết định sẽ bắt đầu tập luyện để có cơ thể khỏe mạnh và tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc hơn. Vì vậy, trong suốt 8 năm qua bà duy trì thói quen tập gym 2 tiếng mỗi ngày.

Bà duy trì thói quen tập gym mỗi ngày.

Dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên thể hình, bà ưu tiên rèn luyện sức mạnh để bảo vệ khớp xương bằng cách tăng sức mạnh cơ bắp, kết hợp điều đó với việc rèn luyện thăng bằng.

“Tập thể dục khiến tôi cảm thấy tràn đầy sinh lực. Tôi luôn tập trung vào việc tập luyện tới mức không có thời gian để nghĩ đến việc mình là người lớn tuổi nhất trong phòng tập.

Có lúc tôi tưởng mình đã đến tuổi phải nói lời tạm biệt với quần legging bó sát và váy bó sát. Giờ đây, phần eo và cánh tay của tôi đã thon gọn hơn. Tôi yêu những đường nét cơ thể sau khi tập luyện của mình", bà chia sẻ.

Trên Xiaohongshu, Zhenzhen giải thích rằng, bà chưa bao giờ phẫu thuật thẩm mỹ để trông trẻ hơn và cũng chưa từng tập gym trước khi nghỉ hưu. Chia sẻ của bà gây sốc và nhiều người cũng thừa nhận họ có nỗi sợ hãi tương tự, đồng thời ngưỡng mộ quan điểm sống của bà.

Một số người khen ngợi bà trẻ hơn tuổi, số khác khen ngợi bà có tính kỷ luật và sự kiên trì: "Tôi chẳng có được vóc dáng như vậy dù chỉ mới 30 tuổi"; "Dì đã định nghĩa lại tuổi 60"; "Hy vọng tôi có thể được như bà ấy ở độ tuổi 60"....

Vào dịp sinh nhật lần thứ 63 của mình, Zhenzhen chia sẻ: "Khi tôi nghỉ hưu, tôi đã đồng ý với huấn luyện viên thể hình của mình rằng, sẽ cố gắng tập luyện cho đến khi 65 tuổi. Trong buổi tập hôm nay, tôi đã nói lại với huấn luyện viên rằng, tôi sẽ tiếp tục cho đến khi 70 tuổi".

Phan Hằng - SCMP

Cùng chuyên mục

Bí quyết giúp “nữ hoàng cơ bụng” có vòng 2 ai nhìn cũng mê

Thứ 2, 20/05/2024 | 03:31
Dù chỉ cao 1m63 song bù lại, vóc dáng của Chen Nuanyang cực kỳ cân đối, săn chắc.

Clip: Vội vài giây, ô tô bán tải tông văng xe máy điện, 2 nữ sinh gặp đại họa

Thứ 2, 20/05/2024 | 00:29
Xe máy điện vừa di chuyển vào giữa ngã 4 thì bị ô tô bán tải tông văng cả người lẫn xe.

Cô gái thổi kèn "gây sốt" Điện Biên có thân thế bất ngờ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 23:55
Đoạn clip nữ ca sĩ thổi kèn giữa dòng người trong lễ diễu binh diễu hành mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ thu hút hàng triệu lượt xem.

Trực thăng chở Tống thống Iran gặp nạn

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:53
Lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận hiện trường vụ tai nạn trực thăng, nơi có rất nhiều sương mù.

Công an thông tin vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:51
Đám cháy xảy ra tại chung cư mini cao 9 tầng nổi, 1 tầng tum với 37 phòng.