Người đàn ông mua xe cấp cứu chuyển bệnh nhân chỉ nhận lời cảm ơn

Người đàn ông mua xe cấp cứu chuyển bệnh nhân chỉ nhận lời cảm ơn

Thứ 7, 25/12/2021 | 15:04
0
Bất kể ngày đêm, mỗi khi nhận được thông tin có ca bệnh là ông Lộc điều ngay xe cấp cứu đến tận nơi chở người bệnh đi bệnh viện hoàn toàn miễn phí.

Chuyến xe nghĩa tình

Từ nhiều năm qua, người dân địa phương không còn lạ gì ông Lê Thành Lộc, 53 tuổi, ngụ ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long - người đã mua 2 xe cấp cứu chở miễn phí, chỉ nhận thù lao bằng… lời cảm ơn.

Ông Lộc vốn là lính công binh (thuộc Quân khu 9), sau khi xuất ngũ, ông trở về địa phương sống bằng nghề chạy xe lôi. Sau này, ông học lái ô tô và lái xe khách nhằm thay đổi cuộc sống nhưng cũng không được khá giả.

Năm tháng ngược xuôi trên mọi nẻo đường, ông Lộc từng thấy nhiều người dân khó khăn, lúc bệnh trở nặng không có tiền thuê xe ô tô đưa đi chữa trị. Thế là từ đây, ông nung nấu ý tưởng mua xe ô tô chở người bệnh miễn phí, giúp dân vượt qua lúc khó khăn.

Dân sinh - Người đàn ông mua xe cấp cứu chuyển bệnh nhân chỉ nhận lời cảm ơn

Ông Lộc bên xe cấp cứu chuyển bệnh nhân miễn phí.

Ngày 17/10/2017, sau khi tích lũy được 155 triệu đồng tiền của gia đình và các nhà hảo tâm, ông Lộc quyết định mua một chiếc xe cũ và tiến hành sửa chữa, cải tạo thành xe cấp cứu. Ban đầu chỉ một mình ông Lộc đảm trách lái xe chuyển bệnh nhân miễn phí giúp dân. Thấy việc làm ý nghĩa của ông Lộc nên chỉ trong thời gian ngắn, nhiều tài xế trong vùng cũng tìm đến ông đăng ký lái xe miễn phí.

Anh Trần Bá Trung, 43 tuổi, ngụ ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ - thành viên của nhóm thiện nguyện của ông Lộc chi sẻ, anh tham gia lái xe cho nhóm được hơn 4 năm. Dù công việc được xem khá vất vả, phải túc trực cả ngày lẫn đêm nhưng bù lại niềm vui nhân lên gấp nhiều lần khi đưa được bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu kịp thời và an toàn.

Từ lúc dịch Covid-19 bùng phát, chiếc xe chuyển bệnh nhân cũ của nhóm ông Lộc đã phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên, do xe này chưa được trang bị đầy đủ nên mỗi lần tài xế chạy đưa bệnh nhân vô bệnh viện về thì phải cách ly theo quy định. Nhằm tạo điều tốt hơn, mới đây, một nhà hảo tâm (xin không nêu tên) đã bỏ ra hơn 100 triệu đồng để ông Lộc mua thêm chiếc xe cấp cứu thứ hai chuyển bệnh nhân miễn phí và không nhận tiền dưới mọi hình thức.

Cần nhân rộng mô hình

Do được tăng cường thêm xe cấp cứu thứ hai, nhóm ông Lộc đã quy tụ 7 tài xế thay phiên nhau chuyển bệnh với chi phí “0 đồng”. Nhóm ông Lộc làm việc chủ yếu là làm thiện nguyện, mỗi chuyến đi - về, tài xế đều ghi thông tin bệnh nhân và có trạm y tế xác nhận. Bình quân mỗi năm, nhóm ông Lộc chuyển hơn 150 bệnh nhân.

Anh Trần Thanh Khanh, 41 tuổi, ngụ ấp Phú Long A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ chia sẻ: “Anh em chúng tôi làm trên tinh thần thiện nguyện, giúp được người lúc khó là mình cảm thấy vui. Cả nhóm làm việc bằng cả tâm, không tính toán gì vấn đề tiền bạc, cố giúp đỡ bà con được phần nào hay phần nấy. Để duy trì hoạt động nhóm, chúng tôi cũng mong sự chung tay của anh em trong xã giúp đỡ kinh phí để xe có xăng chuyển bệnh giúp bà con”.

Dân sinh - Người đàn ông mua xe cấp cứu chuyển bệnh nhân chỉ nhận lời cảm ơn (Hình 2).

Sau mỗi chuyến chuyển bệnh miễn phí, ông Lộc kiểm tra lại xe để chuẩn bị cho những chuyến sau an toàn.

Là người từng được nhóm ông Lộc chuyển bệnh, bà N.T.T. (ngụ huyện Long Hồ) cho biết, gia đình từng được nhóm ông Lộc lái xe chuyển bệnh miễn phí. “Các chú ấy làm việc tận tâm và phục vụ hoàn toàn toàn miễn phí. Bất kể thời gian nào, khi gọi đến cần hỗ trợ chuyển bệnh là nhóm thiện nguyện này có tài xế lái xe đến tận nơi giúp dân”, bà T. nói.

Bà Nguyễn Thị Diệu Huyền, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Quới, huyện Long Hồ đánh giá về đội xe chuyển bệnh từ thiện của xã. Theo bà Huyền, hoạt động này được các thành viên trong nhóm tham gia rất nhiệt tình góp phần chuyển cấp cứu các ca bệnh kịp thời. Đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện.

Thời gian vừa qua, đội này hoạt động rất tích cực, các anh em trong đội cũng như các chú tham gia bất kể nắng hay mưa, ngày hay đêm, có ca là sẵn sàng lên đường chuyển người bệnh hoàn toàn miễn phí.

Hoạt động thiện nguyện nêu trên có ý nghĩa cần được nhân rộng trong thời gian tới. Hiện, UBND xã Phú Quới tạo điều kiện thuận lợi cho đội xe hoạt động và vận động nguồn xã hội hóa hỗ trợ chi phí xăng, thiết bị y tế để đội xe tiếp tục hoạt động giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Lâm        

Tình người từ bếp ăn thiện nguyện và những suất cơm nghĩa tình

Thứ 5, 09/09/2021 | 21:30
Hội Cổ động viên CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa đã đứng ra kêu gọi quyên góp, ủng hộ, nấu hơn 20.000 suất cơm miễn phí cho các khu cách ly, chốt kiểm soát Covid – 19.

Một nhóm thiện nguyện ở Vĩnh Long hỗ hơn 90 tấn nông sản giúp dân

Thứ 2, 23/08/2021 | 14:33
Sau khi ủng hộ hơn 90 tấn nông sản gửi đến người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhóm thiện nguyện Kiều Trang tiếp tục đồng hành với công nhân ở các khu nhà trọ.

Doanh nhân Nguyễn Văn Hà: "Làm từ thiện giúp tôi cân bằng lại cuộc sống"

Thứ 7, 07/08/2021 | 17:06
"Từ thiện không chỉ để giúp người mà ngược lại, nó còn giúp mình rất nhiều trong cuộc sống", doanh nhân Nguyễn Văn Hà chia sẻ.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nói gì về thứ hạng cải cách hành chính giảm?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:47
Khối lượng công việc chuyên môn tương đối nhiều nên công chức, viên chức xử lý chưa kịp thời trên phần mềm, việc kết thúc quy trình trên phần mềm chậm.

48 xe gặp sự cố hư hỏng sau 6 ngày thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:06
Theo đơn vị quản lý tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, sau thông xe đã có 48 xe gặp sự cố hư hỏng, trong đó 26 xe được cứu hộ để đảm bảo giao thông.

Cà Mau, Bạc Liêu: Doanh thu từ du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 chỉ tăng nhẹ

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Tổng thu du lịch của tỉnh Bạc Liêu trong dịp lễ đạt khoảng 76,5 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ. Cà Mau đạt 166,4 tỷ đồng, tăng 2% so cùng kỳ.

Huế sử dụng thiết bị bay không người lái để giám sát cháy rừng

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:35
Thừa Thiên-Huế đã trang bị hệ thống thiết bị bay không người lái nhằm giám sát cháy rừng, phục vụ công tác chỉ huy chữa cháy rừng và xác định thiệt hại sau cháy.

Hải Phòng: Nhiều đoạn kè biển ở Đồ Sơn hư hỏng, xuống cấp

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Để bảo đảm an toàn cho người dân, du khách, cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng cho lắp rào chắn tạm tại những đoạn kè biển ở Đồ Sơn bị sóng lớn đánh vỡ.
     
Nổi bật trong ngày

Huế không xảy ra tai nạn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:24
Công an Tp.Huế đã đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5.

Hải Phòng: Nhiều đoạn kè biển ở Đồ Sơn hư hỏng, xuống cấp

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Để bảo đảm an toàn cho người dân, du khách, cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng cho lắp rào chắn tạm tại những đoạn kè biển ở Đồ Sơn bị sóng lớn đánh vỡ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nói gì về thứ hạng cải cách hành chính giảm?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:47
Khối lượng công việc chuyên môn tương đối nhiều nên công chức, viên chức xử lý chưa kịp thời trên phần mềm, việc kết thúc quy trình trên phần mềm chậm.

Đồng Nai: Ám ảnh hiện trường vụ nổ lò hơi khiến 13 người thương vong

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:38
Vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại chỗ, 7 người bị thương nặng tại Công ty gỗ Bình Minh vào ngày 1/5, khiến những người trong cuộc vô cùng ám ảnh.

Chuyện về 2 nữ anh hùng hy sinh thân mình bảo vệ thương binh

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:00
2 nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trải qua tra tấn, hy sinh thân mình bảo vệ an toàn đến cùng cho thương binh Việt Nam.