Người dân đổ xô đi xem, thắp hương cá

Người dân đổ xô đi xem, thắp hương cá "thần” nổi ngày Tết

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 4, 21/02/2018 | 09:19
1
Nhiều lần dùng kích điện bắt không được nên người dân cho rằng đây là cá "thần”. Mọi người ùn ùn kéo nhau đến xem, thậm chí còn đem hoa quả, bánh kẹo và hương đến đặt trên bờ để cúng cá.

Mấy ngày nay, có hàng trăm người dân trong và ngoài xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An kéo nhau tới kênh trên địa bàn để xem con cá lạ nổi trên mặt nước.

Xã hội - Người dân đổ xô đi xem, thắp hương cá 'thần” nổi ngày Tết

Rất đông người tới xem cá lạ.

Trước đó, ngày 16/2 (tức mồng 1 Tết), một người dân xã Hiến Sơn đi qua cầu Lim, thuộc địa phận xóm Hòa Thành, xã Hiến Sơn thì thấy một con cá nổi lên.

Phát hiện con cá có kích thước lớn, người này đã gọi thêm người thân đưa kích điện để bắt nhưng không được. Sau đó, có một số người cũng tìm cách để bắt con cá nhưng không thành.

Trong các ngày tiếp theo, con cá này liên tục nổi lên, lặn xuống quanh quẩn ở một khu vực trong kênh nước. Nhiều người dân cho rằng đó là cá "thần” nên không ai dám đánh bắt nữa.

Xã hội - Người dân đổ xô đi xem, thắp hương cá 'thần” nổi ngày Tết (Hình 2).

Hình ảnh con cá trên kênh.

Nghe tin cá “lạ” xuất hiện, nhiều người dân ùn ùn kéo nhau đến xem. Thậm chí, một số người còn đem hoa quả, bánh kẹo và hương đến đặt trên bờ để cúng cá. Mỗi ngày, có thêm nhiều người đến đây để xem cá.

Qua quan sát, nhiều người dân cho hay, con này có thể là cá nước ngọt, đầu giống trắm, có màu đen, nặng chừng hơn 2kg.

Xã hội - Người dân đổ xô đi xem, thắp hương cá 'thần” nổi ngày Tết (Hình 3).

Cho rằng cá "thần", một số người đưa hương đến thắp.

Ông Nguyễn Quang Dũng, Chủ tịch UBND xã Hiến Sơn xác nhận, những ngày qua, người dân cho rằng, con cá này có những điềm lạ nên đã đổ xô đến xem và thắp hương cầu khấn.

“Chính quyền địa phương sẽ gấp rút tổ chức cuộc họp, tuyên truyền cho người dân hiểu, nhằm ổn định tình hình trên địa bàn, tránh mê tín dị đoan”, ông Dũng cho biết. 

Con mèo có bớt hình chữ cá trên thân khiến nhiều người xôn xao

Chủ nhật, 17/12/2017 | 20:00
Những ngày qua người dân ở xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình tỏ ra thích thú với một chú mèo có bớt hình chữ cá trên thân nhìn rất kỳ lạ.

Xác “cá thần” trôi vào bờ biển Hà Tĩnh

Chủ nhật, 03/12/2017 | 19:47
Một người dân trú tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện xác một con cá rất lớn nghi là cá ông (hay còn gọi là cá thần) trôi dạt vào bờ biển.

Li kỳ người đàn ông thoát chết thần kỳ dưới hàm cá mập

Thứ 3, 24/05/2016 | 12:33
Tai nạn kinh hoàng Rodney Fox bị cá mập tấn công đã thu hút nhiều sự chú ý của các nhà làm phim kinh dị. Tuy nhiên sau sự cố thảm khốc, Rodney trở thành chuyên gia nghiên cứu hàng đầu về cá mập.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.