Người dân đếm xe ở BOT Ninh Lộc: Ý kiến của chủ đầu tư

Người dân đếm xe ở BOT Ninh Lộc: Ý kiến của chủ đầu tư

Nguyễn Ngọc Lâm
Thứ 2, 11/03/2019 | 18:34
0
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa - Chủ đầu tư Trạm thu phí Ninh Lộc cho biết: "Chúng tôi cũng rất khuyến khích người dân thực hiện công tác kiểm soát. Nhưng..."

Sáng ngày 11/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa - Chủ đầu tư Trạm thu phí Ninh Lộc cho biết: “Việc giám sát các hoạt động thu phí tự phát, làm thay các cơ quan chức năng như trên, nhưng không ai đảm bảo những người tiếp cận khu vực này có đủ hành vi, có đủ hiểu biết, có đủ năng lực để thực hiện các công việc trên.

Chúng tôi cũng rất khuyến khích người dân thực hiện công tác kiểm soát. Nhưng việc đếm xe trong trạm thu phí thì tôi không đồng ý. Vì nó ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu vực trạm. Chúng tôi không thể biết trước người tốt, người xấu trong nhóm người này”.

Vị này cho biết thêm, mới đây, công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa đã có công văn gửi đến Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng chính phủ, Văn phòng chính phủ về thực trạng hiện nay đồng thời đề xuất thành lập Ban chỉ đạo trọng điểm về An ninh thu phí.

Tin nhanh - Người dân đếm xe ở BOT Ninh Lộc: Ý kiến của chủ đầu tư

Người dân tự ý có mặt tại khu vực trạm thu phí để ngày đêm đếm lượt xe đi qua.

Đồng thời, kiến nghị Bộ GTVT có công điện yêu cầu Tổng cục đường bộ Việt Nam thành lập ngay Đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của Trạm trong thời gian 3 tháng (có thể kết hợp với người dân). Sau khi có số liệu công khai lên phương tiện thông tin đại chúng, để tránh tình trạng người dân tự đưa ra các số liệu không được kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cũng kiến nghị đến Văn phòng Chính phủ đề xuất, kiến nghị Văn phòng Chính phủ đánh giá kết quả thực hiện các chỉ đạo từ Công điện của Thủ tướng chính phủ đối với các đơn vị liên quan đến An ninh thu phí trong thời gian qua đã chưa thực hiện nghiêm túc, qua đó đề xuất thành lập Ban chỉ đạo trọng điểm về An ninh thu phí gồm các thành viên là đại diện: Bộ Công an; Chủ tịch, Giám đốc Sở Công an các tỉnh và cho phép thành lập đường dây nóng để trực tiếp giải quyết các vấn đề có liên quan.

Theo đó, từ ngày 26/02/2019 đến nay, tại khu vực thu phí của Trạm thu phí Ninh Lộc xuất hiện nhóm khoảng 10 người có mặt ở khu vực Trạm thu phí để ngày đêm đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) với dự định sẽ tập hợp số liệu gửi Bộ Giao thông vận tải, Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước, nhưng sau đó thông báo việc bị mất trộm các bảng thống kê mà họ đã dày công có được. Các thành viên trong nhóm chủ yếu là tài xế và người dân sống tại TP. Nha Trang và quanh khu vực trạm BOT Ninh Lộc.

Nhóm đếm xe bằng phương pháp thủ công. Dựa vào bảng thông báo loại xe mỗi khi có xe đi qua trạm, người đếm sẽ phân loại thành 9 loại với các mức phí như đã quy định.

"Chúng tôi thay nhau thực hiện theo 3 ca, ca sáng từ 6h tới 14h, chiều từ 14h tới 20h và tối từ 20h đến 6h sáng. Do phải trực 24/24 nên chúng tôi dựng tạm một lán trại bên đường để thay nhau nghỉ ngơi và sạc điện thoại. Sau khi chúng tôi lập nhóm kiểm đếm xe, thì phía trạm BOT có lập hàng rào dây, cấm vào. Nhưng chúng tôi đã cam kết với trạm BOT sẽ không làm ảnh hưởng đến hoat động thu phí của trạm", đại diện nhóm người tổ chức đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc cho biết.

 

 

Đề xuất mất bằng lái xe phải thi lại: "Bộ trưởng bộ GTVT đẩy gánh nặng lên đầu người dân?"

Thứ 5, 07/03/2019 | 14:16
Giấy phép lái xe là sản phẩm của một cơ quan quản lý Nhà nước cấp phép cho những người đủ điều kiện tham gia giao thông. Những người được cấp giấy phép lái xe là khi họ đã đạt được những điều kiện cho phép nhất định, đã trải qua những kì thi lý thuyết và sát hạch trên thực tiễn. Vậy đề xuất tất cả các trường hợp mất bằng lái xe đều phải thi lại liệu có thực sự hợp lý?

Dân dựng lều đếm xe qua trạm BOT: Lãnh đạo Bộ GTVT lên tiếng

Thứ 5, 07/03/2019 | 07:31
Ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng - Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (PPP- Bộ GTVT) cho biết, việc người dân đếm xe tại trạm BOT Ninh Lộc (Khánh Hoà) là rất tốt. 

Tự ý giảm giá vé, BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài bị truy thu 1,2 tỷ đồng

Chủ nhật, 03/03/2019 | 14:30
Trao đổi với PV, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Công xác nhận thông tin bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ truy thu số tiền gần 1,2 tỷ đồng của Công ty Cổ phần BOT QL2 vì đã miễn giảm giá vé không đúng đối tượng.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra việc vé máy bay tăng cao

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:37
Người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.