Ngôi sao nhạc pop & hành trình chống lại tiểu đường

Ngôi sao nhạc pop & hành trình chống lại tiểu đường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Nick Jonas là một thành viên của Jonas Brothers Band, một nhóm nhạc pop thu hút nhiều người hâm mộ trẻ . Tháng 11 năm 2005, Nick Jonas phát hiện ra rằng ông bệnh tiểu đường typ 1.

Một hoặc hai tháng trước khi anh được chẩn đoán, anh bắt đầu chú ý đến các triệu chứng thông thường: giảm cân, thái độ xấu, khát nước, đi vệ sinh nhiều. Anh đã mất khoảng 15 £ trong 2-3 tuần. Nick gặp một bác sĩ, người yêu cầu anh đến bệnh viện ngay lập tức khi cô nghe anh nói về triệu chứng của mình.

Xã hội - Ngôi sao nhạc pop & hành trình chống lại tiểu đườngNgôi sao nhạc Pop Nick Jonas, nạn nhân của tiểu đường

Lượng đường trong máu anh lên hơn 700. "Đối với một người không có lịch sử y tế xấu bao giờ," anh nói, "thì biết tin bị tiểu đường là cú sốc. Sau đó tôi đã phải tìm hiểu tất cả về nó, tìm hiểu tất cả những điều này trong một khoảng thời gian ngắn. Thật điên rồ. Tôi cũng tự hỏi nếu tôi có thể tiếp tục làm gì cho âm nhạc hay không ... nhưng tôi đã có sự hỗ trợ của bạn bè và ban nhạc của tôi . Cha tôi đã trở về nhà với ba người anh em khác của tôi, nhưng mẹ tôi ở bệnh viện với tôi mỗi đêm", anh nói.

Một ngày sau khi Nick rời bệnh viện, anh đã biểu diễn trong một buổi hòa nhạc và trở lại lưu diễn. Anh bắt đầu phải tiêm hàng ngày, kiểm tra lượng đường trong máu khoảng 12 lần một ngày. Anh nói, "Khi chúng tôi trên đường, tôi muốn được ở phía sau của ban nhạc cố gắng để cung cấp insulin và quản lý bệnh tiểu đường của tôi, và nó đã được chỉ là quá khó. Tôi đã thất vọng với nó. Tôi biết rằng tôi cần một cái gì đó khác nhau, một giải pháp cho vấn đề. Nó thực sự thay đổi cuộc sống của tôi. Nick sử dụng insulin NovoLog. Khi anh đi lưu diễn vào mùa hè năm ngoái, anh tập tành rất nhiều.

"Vài tháng qua, tôi đã quản lý tốt căn bệnh tiểu đường của tôi. My A1c đã đi xuống rất nhiều. Nó đã giảm xuống 7% lên 8% trong khi nó đã ở con số 11% đến 12% khi tôi lần đầu tiên chẩn đoán ". (Còn tiếp).

T.Nguyên