Nghi vấn ghen tuông, chồng đâm vợ trọng thương

Việt Tâm

Xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm, Kiên không đồng ý cho vợ đi làm. Sau trận cãi vã, người chồng trẻ nhẫn tâm dùng dao tấn công vợ khiến nạn nhân bị thương nặng.

Đâm vợ sau trận cãi vã

Ngày 18/9, tin từ UBND huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, đơn vị vừa có báo cáo về vụ việc có dấu hiệu của tội phạm giết người xảy ra ngày 14/9 tại ấp 4, xã Khánh Hội. Nghi phạm là Huỳnh Trung Kiên, SN 1999, ngụ ấp Thới Hưng, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Nạn nhân là chị Võ Thùy Tr., SN 2002, ngụ ấp 4, xã Khánh Hội, huyện U Minh - người vợ “đầu ấp, tay gối” với Kiên.

Theo thông tin ban đầu, vào 7h sáng 15/9, vợ chồng ông Võ Trọng Nghĩa, SN 1981 (cha ruột chị Tr.) đang ngủ tại nhà ở ấp 4, xã Khánh Hội thì thấy Kiên chạy đến gõ cửa nói rằng: “Mẹ ơi, cha ơi con lỡ giết chết vợ con rồi”. Nghe vậy, vợ chồng ông Nghĩa tức tốc chạy ra nhà sau, phát hiện con gái bị 3 vết thương ở ngực, đang chảy nhiều máu.

Căn nhà nơi xảy ra vụ chồng đâm vợ trọng thương.

Sau đó, gia đình đưa chị Tr. đến trạm Y tế xã Khánh Hội sơ cứu và chuyển đến trung tâm Y tế huyện U Minh cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên sau đó chị Tr. được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị. Vụ việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, cơ quan CSĐT Công an huyện U Minh đã đến hiện trường xác minh. Tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện có 2 con dao mũi nhọn bằng kim loại (1 cây cán màu đỏ và 1 cây cán màu tím) cùng nhiều vết máu.

Ông Võ Trọng Nghĩa và ông Mai Văn Thêm (cậu ruột Kiên) cho biết, vì giận vợ nên Kiên đã dùng dao đâm vợ. Sau khi vụ việc xảy ra, Kiên đã bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau bắt giữ.

Quá trình điều tra ban đầu, công an xác định Kiên dùng dao (hung khí nguy hiểm) đâm liên tiếp 3 nhát vào người chị Tr. gây thương tích. Các y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa Cà Mau cho biết chị Tr. bị thủng tâm nhĩ phải. Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu hình sự, UBND huyện U Minh đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với Công an tỉnh để điều tra làm rõ.

Vì ghen, người chồng không cho vợ đi làm

Trao đổi với PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Nguyễn Văn Kiết, Trưởng ấp 4, xã Khánh Hội cho biết, Kiên và chị Tr. mới kết hôn được khoảng gần 1 năm, chưa có con. Sau khi kết hôn, chị Tr. về sống bên gia đình nhà chồng ở xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

“Ngày hôm đó, vợ chồng Kiên về nhà cha mẹ đẻ chị Tr. ở ấp 4 chơi. Đến tối cùng ngày, vợ chồng Kiên chuẩn bị đi ngủ thì chị Tr. ngỏ ý xin đi làm nhưng Kiên không đồng ý. Mặc dù Kiên đã hết lời khuyên ngăn nhưng chị Tr. vẫn muốn đi làm. Trong lúc tức giận, Kiên lấy dao đâm vợ”, ông Kiết nói.

Hiện tại, sức khỏe chị Tr. dần ổn định.

Theo ông Kiết, nguyên nhân có thể xuất phát từ việc Kiên ghen nên không đồng ý cho vợ đi làm. Kiên làm nghề đi biển nên kinh tế gia đình không quá khó khăn. Mặt khác, khi nhậu xỉn đôi lúc Kiên cũng không được tỉnh táo. Ở địa phương, đối tượng được đánh giá là hiền lành tử tế và chưa có tiền án, tiền sự.

Cũng theo vị Trưởng ấp 4, sau khi vụ việc xảy ra, hai bên gia đình đã ngồi nói chuyện với nhau. “Nói chung, hai bên sui gia cũng bình thường, không có gì, vấn đề chỉ nằm ở chỗ mấy đứa nhỏ. Tụi nó còn trẻ quá…”, ông Kiết chia sẻ thêm.

Sức khỏe nạn nhân dần ổn định

Theo thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, hiện chị Tr. đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định và đang được các y, bác sĩ chăm sóc tích cực. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

V.T