Neymar đã chọn kết thúc sự nghiệp của mình khi đồng ý tới Saudi

Thứ 2, 14/08/2023 | 14:26
0
Thời gian của Neymar tại PSG dường như đã kết thúc sau khi cầu thủ 31 tuổi người Brazil đồng ý các điều khoản cá nhân với câu lạc bộ Al-Hilal của Ả Rập Xê Út.
Giải khác - Neymar đã chọn kết thúc sự nghiệp của mình khi đồng ý tới Saudi

Chạy theo tiếng gọi đồng tiền
Neymar được cho là đã đạt được thỏa thuận gia nhập Al-Hilal. Tiền đạo 31 tuổi của Paris Saint-Germain dự kiến sẽ ký hợp đồng 2 năm với đội bóng Saudi Pro League với mức lương 160 triệu euro mỗi năm.

Thương vụ này giúp thủ quân ĐT Brazil trở thành vận động viên có thu nhập cao thứ 2 thế giới, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo, người nhận mức lương 200 triệu euro mỗi năm ở CLB Al Nassr.

Al Hilal đang cố gắng hoàn tất thương vụ này trước khi giải vô địch Saudi Arabia bắt đầu. Cũng theo L'Equipe, nhà Vô địch AFC Champions League 2021 sẽ phải trả cho PSG khoảng 90 triệu euro để có được chữ ký của Neymar. Nhà báo Fabrizio Romano xác nhận, Al Hilal đã đặt lịch kiểm tra y tế cho Neymar và thương vụ sẽ sớm được công bố trong những ngày tới.

Giải khác - Neymar đã chọn kết thúc sự nghiệp của mình khi đồng ý tới Saudi (Hình 2).

Trước đó, Neymar được cho là ưu tiên trở về Barca. Thậm chí, "tiểu Pele" chấp nhận cắt giảm 75% mức lương để trở lại Camp Nou. Thế nhưng, CLB xứ Catalan đang gặp khó khăn lớn về tài chính nên không thể chi số tiền lớn để tái ngộ Neymar.

Al Hilal là một trong những CLB giàu có nhất Saudi Arabia. Đội bóng này đã bỏ ra tới 178 triệu euro để đem về những ngôi sao hàng đầu châu Âu như Ruben Neves, Kalidou Koulibaly, Sergej Milinkovic-Savic và Malcom. Nếu có được thêm Neymar, cựu vương Champions League sẽ trở thành CLB có mức chi tiêu nhiều nhất thế giới trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Chấm dứt 6 năm bất ổn ở PSG
Việc đồng ý sang Al-Hilal đánh dấu sự kết thúc quãng thời gian tuyệt vời của Neymar với PSG - sáu năm sau khi anh gia nhập từ Barcelona với giá chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro - khi anh tìm cách theo chân những người như Karim Benzema, N'Golo Kante và Roberto Firmino đến Trung Đông.

PSG được cho là muốn tống khứ Neymar vào mùa hè này khi họ tìm cách xây dựng lại một đội bóng trẻ hơn và khao khát hơn dưới thời tân huấn luyện viên trưởng Luis Enrique. Neymar là một trong số những ngôi sao được yêu cầu tìm một câu lạc bộ mới, với Leandro Paredes và Renato Sanches cũng dự kiến sẽ rời Parc des Princes vào mùa hè này.

Giải khác - Neymar đã chọn kết thúc sự nghiệp của mình khi đồng ý tới Saudi (Hình 3).

Thời gian của ngôi sao người Brazil tại PSG phần lớn sẽ được nhớ đến như một mớ hỗn độn. Tham gia vào năm 2017 với mục tiêu vô địch Champions League, Neymar và PSG đã sa sút từ năm này qua năm khác.

Thời gian ngồi ngoài đáng kể của anh cũng là một điểm gây thất vọng lớn đối với các CĐV của đội chủ sân Parc des Princes, người chỉ có 112 lần ra sân trong 6 mùa giải. Mối quan hệ của Neymar với các cổ động viên PSG đã trở nên không thể hàn gắn, khi cầu thủ chạy cánh này liên tục bị chính những người ủng hộ anh xúc phạm và la ó trong những mùa giải gần đây.

Neymar đã tự "kết thúc" sự nghiệp
Ở tuổi 31, Neymar vẫn chưa phải là già và hoàn toàn có thể thi đấu đỉnh cao thêm vài mùa nữa. Nhưng dường như anh đã hết động lực để chiến đấu.

Thực tế là từ khi đầu quân cho PSG, Neymar đã "đi thụt lùi" về phong độ. Anh không còn nằm trong nhóm những cầu thủ hàng đầu thế giới dù được coi là người sẽ chấm dứt kỷ nguyên thống trị của Messi và Ronaldo.

Giải khác - Neymar đã chọn kết thúc sự nghiệp của mình khi đồng ý tới Saudi (Hình 4).

Tất nhiên không phải mùa giải nào tại PSG, Neymar cũng thi đấu tệ. Nhưng ngay cả khi có phong độ cao nhất, anh cũng không thể giúp đội bóng giành chức vô địch Champions League.

Từ khi tới PSG, Neymar thường xuyên làm bạn với những chấn thương khó hiểu và phong độ phập phù. Có lẽ chính bản thân anh cũng nhận ra mình sẽ không thể vươn tầm hơn nữa nên đã chểnh mảng bản thân và lao vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng thay vì chăm chỉ tập luyện.

Và giờ đây khi PSG tiến hành "thay máu", Neymar cũng sớm tìm cách chuồn êm bằng việc đầu quân cho Al-Hilal, nhận mức lương khổng lồ và ăn chơi hưởng thụ chờ đến khi giải nghệ.

Đăng Nguyên

Tag: Neymar

Neymar có thực sự sẽ rời PSG?

Thứ 3, 08/08/2023 | 11:10
Neymar liệu có rời PSG là câu hỏi đã trở thành trung tâm của nhiều cuộc thảo luận trong thế giới bóng đá gần đây.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.