'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc

'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc

Thứ 3, 30/07/2013 | 14:27
0
Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc mới thành lập một đơn vị nữ đặc biệt đầu tiên nhằm tạo ra một bộ phận tinh nhuệ cho quân đội nước này.

Trong buổi lễ tổ chức tại Bắc Kinh, các quan chức quân độị Trunng Quốc đã xướng tên các nữ nhân quân – lực lượng nữ đặc biệt đầu tiên của quân đội Trung Quốc.

Từ lâu,Trung Quốc đã cho phép phụ nữ tham gia vào một số lĩnh vực trong quân đội như y tế, hậu cần, thông tin liên lạc, tuy nhiên đứa phụ nữ ra mặt trận là một sự thay đổi rất đáng chú ý trong quân đội nước này.

Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc

Quan chức Trung Quốc cho biết các lực lượng vũ trang đang ngày một hiện đại hóa vì vậy cần nhiều hơn nữa những người lính được đào tạo, tích cực, có khả năng điều khiển tên lửa, di chuyển phía sau tuyến địch như lính trinh sát và phục vụ trong các cuộc xung kích sử dụng máy bay.

Lực lượng nữ quân nhân tinh nhuệ này được lựa chọn từ các đơn vị quân đội ở 12 tỉnh. Hầu hết đều thuộc thế hệ 9X, 90% trong số họ có bằng đại học.

Các chỉ huy quân đội cho biết, tuy các nữ quân nhân có thể lực yếu hơn nam nhưng bù lại họ có tính kiên nhẫn, tỉ mỉ và tinh thần trách nhiệm cao.

Hiện, đơn vị này đang được đào tạo, tập huấn tại khu tự trị Nội Mông. Họ sẽ được đào đạo và rèn luyện lái xe, nhảy dù, tập trung vào chiến đấu giáp lá cà. Ngoài ra, lực lượng đặc nhiệm này còn phải tập trung vào các hoạt động trinh sát, tự vệ ngay cả trong điều kiện dưới nước.

Hình ảnh Lực lượng nữ đặc biệt đầu tiên của quân đội Trung Quốc:

Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 2).

 

Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 3).Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 4).Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 5).Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 6).Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 7).Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 8).Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 9).Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 10).

Trang Trần (Tổng hợp) 

Những tiết lộ bất ngờ về nữ quân nhân ở Triều Tiên

Chủ nhật, 07/07/2013 | 07:52
Thức ăn của Lee trong suốt 6 năm tại ngũ chỉ là cơm, kimchi, mì, mà cũng thường không được ăn đủ no. Trứng là món đặc biệt chỉ được ăn vào dịp lễ tết…

Một nửa nữ quân nhân Mỹ tại Afghanistan bị lạm dụng tình dục

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:13
Một nữ binh sĩ Mỹ tại Iraq còn tiết lộ, họ dễ bị đồng đội tấn công hơn là bị chết vì trúng đạn của kẻ thù. Thậm chí, nam binh sĩ cũng không thoát cảnh bị cưỡng bức.

Người Mỹ xả stress tình dục cho quân nhân như thế nào?

Thứ 5, 28/02/2013 | 09:39
Nỗi buồn bực và sự ức chế về tình dục của quân nhân luôn là vấn đề làm đau đầu giới chức lãnh đạo Lầu Năm góc. Bởi đây là một trong những nguyên nhân khiến nhiều lính Mỹ phải ra trước vành móng ngựa ở những nước cho quân Mỹ đồn trú vì bị cáo buộc liên quan tới tình dục như cưỡng dâm trẻ vị thành niên, hiếp dâm tập thể.

Tình báo Anh 'bỏ qua' nghi phạm sát hại binh sĩ?

Thứ 5, 30/05/2013 | 15:59
Vụ việc tại thủ đô London của Anh vẫn đang được điều tra để tìm ra những chi tiết còn bỏ sót trong vụ án. Và một sự thật đã được lộ ra, khiến dư luận Anh không tin nổi…

Nữ binh sĩ Triều Tiên đi tuần tra trên giày cao gót

Thứ 7, 13/04/2013 | 15:54
Các bức ảnh chụp một nhóm nữ binh sĩ Triều Tiên mang giày cao gót trong khi đi tuần tra đã thu hút nhiều bình luận của báo chí nước ngoài.

Binh sĩ Triều Tiên thiếu thốn tình cảm

Thứ 2, 15/04/2013 | 19:57
Trang mạng New Focus International, cổng thông tin của cộng đồng người Triều Tiên, dẫn lời nhiều cựu binh nước này cho hay, đời sống "chăn gối" thiếu thốn đang dẫn đến hệ lụy nghiêm trọng trong quân đội Triều Tiên.

Ảnh: Binh sĩ Triều Tiên sôi sục khí thế

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:27
Truyền thông nhà nước của Triều Tiên hôm qua công bố những hình ảnh của các binh sĩ trong khắp các binh chủng quân đội thể hiện quyết tâm chiến đấu nếu chiến tranh Triều Tiên lần thứ hai nổ ra.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Nga đáp trả bằng 25 cuộc tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:00
Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phức hợp công nghiệp và quân sự Ukraine. Lực lượng Kiev đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

Chính quyền Israel đột kích văn phòng của Al Jazeera

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:36
Một quan chức Israel và một nguồn tin từ Al Jazeera cho biết, chính quyền Israel đã đột kích một phòng khách sạn được Al Jazeera sử dụng làm văn phòng tạm thời.

Thỏa thuận ngừng bắn không chắc chắn, Israel cam kết thực hiện chiến dịch tại Rafah

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:14
Thứ Hai, Hamas chấp thuận đề xuất ngừng bắn tại Gaza từ các nhà trung gian. Tuy nhiên, Israel khẳng định, các điều khoản này không phù hợp với yêu cầu của họ.

Công du Pháp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo 3 thông điệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:55
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ 3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Pháp.