'Nam thanh nữ tú' đi SH bê tráp không đội mũ bảo hiểm: CSGT nói gì?

'Nam thanh nữ tú' đi SH bê tráp không đội mũ bảo hiểm: CSGT nói gì?

Thứ 4, 09/12/2015 | 08:10
0
Những ngày gần đây, trên mạng xuất hiện hình ảnh một dàn xe SH do "nam thanh nữ tú" đi bê tráp điều khiển, không đội mũ bảo hiểm nên bị CSGT xử phạt.

Được biết, vụ việc này xảy ra vào ngày 6/12/2015. Địa điểm xảy ra cụ thể là trên đường Nguyễn Du, phường Vị Hoàng, thành phố Nam Định .

Đang di chuyển "khí thế" trên đường Nguyễn Du, đoàn xe SH chở 10 cặp nam thanh nữ tú mặc áo dài, bê tráp cho đám hỏi đã bị CSGT yêu cầu dừng xe, kiểm tra hành chính và xử lý vì không đội mũ bảo hiểm.

Pháp luật - 'Nam thanh nữ tú' đi SH bê tráp không đội mũ bảo hiểm: CSGT nói gì?

Xe đẹp, mặc đẹp nhưng những bạn trẻ này lại "quên" mũ bảo hiểm.

Vụ việc này đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

"Vì đây là đám cưới nên các đồng chí CSGT có thể nhẹ tay xử lý", một bạn trẻ có nickname Hoàng Vũ bình luận.

Trái ngược lại với ý kiến của Hoàng Vũ, bạn Ngô Thiện Tùng phản hồi rằng: " Ở Việt Nam ta có tật hay lợi dụng đám cưới, đám ma để vi phạm pháp luật. Phải xử nghiêm trường hợp này để làm gương cho những người khác".

Có bạn còn phân tích: "Không hiểu các bạn ấy nghĩ sao chứ chúng mình cũng đi rước dâu 1 đoàn xe đến 50 xe mà ai nấy đều chấp hành mũ bảo hiểm và gương kính đầy đủ. Chúng mình còn có ý thức chạy xe theo hàng lối nữa. Đó mới là những người văn minh".

Quan tâm đến vấn đề này, thậm chí có bạn còn trích hẳn luật Giao thông đường bộ ra để bình luận: "Khoản 2, Điều 30, Luật giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định rõ: Người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách".

"Vậy luật đã quy định rồi sao lại cố tình làm sai. Toàn những người trẻ mà lại không có ý thức chấp hành pháp luật thì đáng bị phạt để răn đe, giáo dục. Hoan hô các anh CSGT đã không "nể nang" mà xử lý đúng quy định", bạn Hoài Anh nói.

Trả lời về vụ việc, Đại úy Phùng Quang Hưng, Y trưởng Y9/141- Công an thành phố Hà Nội cho biết: "Gặp trường hợp như thế này, chắc chắn chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.