Mua sản phẩm Vương Lão Kiện trên mạng có yên tâm không?

Mua sản phẩm Vương Lão Kiện trên mạng có yên tâm không?

Thứ 3, 26/02/2019 | 09:00
0
Trước nhiều luồng thông tin trái chiều về việc mua Vương Lão Kiện cho người run chân tay trên mạng, hãy cùng phóng viên tìm hiểu vấn đề này.

Ngay khi gõ cụm từ “Vương Lão Kiện” trên google, chắc hẳn người tiêu dùng sẽ băn khoăn khi thấy những dòng tít lớn như: Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện, Không nên mua TPBVSK Vương Lão Kiện quảng cáo trên website, Sản phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện được quảng cáo sai sự thật…

Vậy, người tiêu dùng có yên tâm mua Vương Lão Kiện trên mạng nữa hay không?

Công dụng thực sự của Vương Lão Kiện như thế nào?

Sức khỏe - Mua sản phẩm Vương Lão Kiện trên mạng có yên tâm không?

Ảnh chụp Giấy xác nhận quảng cáo được Cục ATTP cấp ngày 31/1/2018

Để có được thông tin chính xác nhất từ cơ quan chức năng là Cục An toàn thực phẩm - nơi xác nhận công bố lưu hành sản phẩm, chúng tôi đã tra cứu trên hệ thống của Cục ATTP và có được thông tin chính thức như sau:

- Với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn cho người bị run chân tay, hỗ trợ giúp giảm run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.

- Công dụng của Vương Lão Kiện: Bình can, trấn kinh, hỗ trợ giảm nguy cơ run chân tay, cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run ở người cao tuổi, trong bệnh và hội chứng Parkinson, do rối loạn thần kinh thực vật, run vô căn, run sau tai biến mạch máu não.

Vương Lão Kiện đã được “quảng cáo” ra sao?

Sức khỏe - Mua sản phẩm Vương Lão Kiện trên mạng có yên tâm không? (Hình 2).

Đây là hình ảnh quảng cáo có những sai lệch cho với Giấy xác nhận quảng cáo. Đối chiếu lại những nội dung trong quảng cáo với nội dung được cấp phép thì chúng tôi thấy một số điểm chưa chính xác:

- Thay vì viết “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn cho người bị run chân tay…” thì quảng cáo lại viết: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn số một cho người bị run chân tay…”

- Thay vì viết công dụng của sản phẩm là “...hỗ trợ giảm nguy cơ run chân tay, cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run ở người cao tuổi, trong bệnh và hội chứng Parkinson, do rối loạn thần kinh thực vật, run vô căn, run sau tai biến mạch máu não” thì lại viết: Giúp giảm run do mọi nguyên nhân

Chúng tôi cho rằng chính vì cách diễn đạt không chuẩn xác này mà Cục ATTP đã có những nhắc nhở cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng, đặc biệt trong bối cảnh thực phẩm chức năng luôn bị thổi phồng quá mức như “chữa khỏi”, “khỏi hẳn”, “hết hoàn toàn”.

Vậy mua Vương Lão Kiện ở đâu để yên tâm?

Sức khỏe - Mua sản phẩm Vương Lão Kiện trên mạng có yên tâm không? (Hình 3).

Một ví dụ về Vương Lão Kiện được đăng bán online

Tìm đến văn phòng công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đông Tây - đơn vị phân phối sản phẩm Vương Lão Kiện số 19A/126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội để đề cập về tính an toàn khi mua TPBVSK Vương Lão Kiện, phóng viên được Giám đốc nhãn hàng này cho biết: Sản phẩm đã ra đời hơn 5 năm và là một trong số ít sản phẩm hỗ trợ dành cho người bị run chân tay. Cho tới nay, hoàn toàn chưa có hàng giả, hàng nhái kém chất lượng trên thị trường. Người tiêu dùng có thể yên tâm mua sản phẩm tại bất cứ đơn vị bán lẻ nào như là các nhà thuốc, hay mua online. Đặc biệt xu hướng mua hàng online ngày càng phát triển nên sản phẩm cũng được bán rộng rãi tại nhiều website như một số trang thương mại điện tử Lazada, Adayroi hoặc một số website bán hàng khác. Tuy nhiên, các website này  không thuộc quản lý của công ty nên việc xuất hiện quảng cáo chưa chính xác như phóng viên đề cập là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cần hiểu rõ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện đóng vai trò bổ trợ để giúp nâng cao hiệu quả chữa bệnh và không thay thế thuốc chữa bệnh.

Trên đây là những thông tin được chúng tôi ghi nhận được, hy vọng sẽ giúp bạn đọc nhìn nhận vấn đề dưới nhiều góc độ khác nhau để khách quan hơn khi đứng trước những thông tin trái chiều về sản phẩm Vương Lão Kiện.

Thanh Hiền - Mai Trang

Vương Lão Kiện giúp giảm run tay chân có đáng tin không?

Thứ 2, 25/02/2019 | 09:00
Khi tìm hiểu về Vương Lão Kiện bạn sẽ thấy các thông tin trái chiều. Vậy liệu sản phẩm đáng tin không và hiệu quả ra sao với chứng run tay chân?

Tay giảm run 80% từ khi dùng Vương Lão Kiện, tôi biết mình đi đúng hướng

Thứ 7, 23/02/2019 | 09:00
Chính tôi cũng không ngờ mình đã tìm được cách kiểm soát bệnh run tay tới 80% đơn giản đến vậy sau 3 tháng dùng Vương Lão Kiện. Tôi sẽ không trở thành gánh nặng cho con cháu nữa rồi!
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Xử nghiêm và đình chỉ hoạt động cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:03
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường công tác liên ngành trong thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, tập trung vào các cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể...

Sở Y tế Quảng Nam xử lý thế nào sự cố chẩn đoán một đằng mổ một nẻo?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 21:12
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phải thành lập Hội đồng kỷ luật bệnh viện xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc.

Đồng Nai: Kiểm tra, quản lý chặt các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, thức ăn đường phố

Chủ nhật, 12/05/2024 | 13:07
Sở Y tế Đồng Nai đã làm việc với đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng về công tác quản lý ATTP đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

Hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước dự hội thảo quốc tế về sức khỏe

Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:50
Hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước tham dự hội thảo quốc tế với chủ đề “Kiến thức về sức khỏe trong cuộc cách mạng của thời đại kỹ thuật số”.

Bệnh viện Hữu Nghị gây khó cho gia đình trong việc chăm sóc bệnh nhân

Chủ nhật, 12/05/2024 | 08:33
Gần đây một sự việc xảy ra liên quan đến ngăn chặn quyền hỗ trợ chăm sóc người bệnh từ những người được uỷ quyền gây bức xúc trong dư luận.
     
Nổi bật trong ngày

Làm cách này, gừng tươi có thể dùng quanh năm không lo bị hỏng

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:30
Áp dụng các mẹo bảo quản gừng dưới đây, bạn có thể giữ được độ tươi ngon của loại củ này trong thời gian dài mà không lo thối hỏng.

Tin tức Đời sống 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” 5 căn bệnh nguy hiểm

Thứ 2, 13/05/2024 | 12:46
Cập nhật tin tức đời sống ngày 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” cho 5 căn bệnh nguy hiểm; Những thời điểm không nên ăn rau muống...

Lũ dung nham lạnh từ núi lửa quét qua khu dân cư làm 4 người ở Indonesia thiệt mạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:11
Dòng dung nham lạnh từ ngọn núi lửa Marapi đang hoạt động quét qua một khu dân cư ở Indonesia, khiến 4 người thiệt mạng.

Nam thanh niên câu được con cá chép Xiêm khổng lồ nặng gần 60kg

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Võ sĩ Sergio Pettis đã hoàn toàn choáng váng sau khi bắt được một con cá khổng lồ nặng gần bằng anh.

Anh nông dân 9X thu lãi trăm triệu đồng nhờ nuôi con "bò nhung nhúc"

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:30
Nuôi loài đặc sản quen thuộc trong bể xi măng, sau khi trừ chi phí, anh nông dân Hoàng Xuân Trúc (ở TX Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) lãi trên 120 triệu đồng.