Mẹo dùng điều hòa thả phanh, không lo trẻ bị ốm

Mẹo dùng điều hòa thả phanh, không lo trẻ bị ốm

Thứ 5, 23/07/2020 | 15:22
0
Không ít phụ huynh lo ngại bé sẽ nhiễm bệnh khi ngồi phòng điều hòa vào mùa hè. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý một số điều nho nhỏ sau, cha mẹ hoàn toàn có thể vô tư bật điều hòa tránh nắng mà không sợ bé ốm bệnh.
Đời sống - Mẹo dùng điều hòa thả phanh, không lo trẻ bị ốm

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Những thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm bên ngoài có thể tác động đến việc làm mát của điều hòa. Có nghĩa là giữa trưa nắng nóng bạn để 23 độ C thì mới thấy mát nhưng đến chiều tối thì đặt điều hòa ở mức 26 độ C là mát rồi.

Căn phòng lúc nóng, lúc lạnh sẽ khiến trẻ khó chịu. Hãy giữ nhiệt độ ở mức ổn định, không quá lạnh cũng không quá ấm, đặt điều hòa ở mức 23-26 độ C là hợp lý.

Nếu điều hòa có chế độ hẹn giờ thay đổi nhiệt độ thì hãy đặt chế độ thay đổi nhiệt như phân tích ở trên. Còn nếu không có chế độ hẹn giờ, hãy đặt một chiếc nhiệt kế trong phòng để biết sự thay đổi của nhiệt độ mà điều chỉnh.

Vệ sinh sạch nhà cửa, máy lạnh

Để ý thời gian bảo dưỡng để đảm bảo điều hòa luôn sạch sẽ và chạy đúng công suất. Thường xuyên lau dọn phòng sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập.

Nằm điều hòa nhiều có thể khiến trẻ bị khô da, mẹ cần để ý điều này. Có thể dùng nước muối sinh lý để nhỏ vào mũi trẻ để trẻ đỡ khó chịu khi mũi bị khô. Tuy nhiên, cần hỏi ý kiến bác sĩ xem dung dịch nhỏ đó có phù hợp với tuổi của trẻ hay không.

Hoặc có thể đặt một bát nước ở trong phòng. Nước sẽ cung cấp độ ẩm vừa phải cho căn phòng để không bị khô.

Quy tắc 3 phút

Mẹ nên nhớ mỗi khi muốn cho con từ phòng điều hòa ra ngoài thì hãy mở cửa trước đó 3 phút, cho con đứng chơi gần đó để quen với luồng không khí nóng bên ngoài. Và ngược lại khi từ ngoài vào mẹ cũng nên chờ 3 phút sau khi điều hòa bật lại rồi mới cho bé vào.

Không để điều hòa thốc thẳng vào khu vực ngủ của bé

Nên đặt điều hòa nên ở trên cao. Cánh cửa gió của điều hòa không đặt trực tiếp hướng về phía trẻ nằm, cũng không đặt tốc độ quạt gió quá mạnh. Nên đặt ở tốc độ quạt gió thấp nhất và để ở chế độ quay, tuyệt đối không để ở chế độ chạy thẳng một góc.

Nhỏ mũi và cho con uống nước thường xuyên

Nằm điều hoà tạo cảm giác mát mẻ nhưng cũng rất dễ gây khô da, khô mũi. Mẹ cần lưu ý thường xuyên nhỏ nước muối sinh lý cho bé, đồng thời cho con uống nhiều nước, với trẻ bú mẹ thì bú nhiều lần để tránh mất nước cho cơ thể.

Trang Dung (t/h)

Mẹo kiểm tra pin laptop không cần sử dụng phần mềm bên ngoài

Thứ 6, 10/07/2020 | 14:14
Việc kiểm tra tình trạng pin Laptop thường xuyên sẽ giúp chúng ta có thể hạn chế nguy cơ cháy nổ. Ngoài cách kiểm tra bằng phần mềm, chúng ta có thể kiểm tra tình trạng pin mà không cần dùng bất kỳ phần mềm nào mà độ chính xác cực kỳ cao.

6 mẹo sử dụng quạt đúng cách để bảo vệ sức khỏe trong mùa hè nắng nóng

Chủ nhật, 21/06/2020 | 08:00
Trong những ngày thời tiết nắng nóng, việc sử dụng quạt không đúng cách cũng sẽ khiến cơ thể bạn dễ mắc bệnh hơn.

Mẹo giặt áo chống nắng đúng cách và hiệu quả nhất

Thứ 4, 17/06/2020 | 09:57
Những chiếc áo chống nắng bám bụi và hôi hám khiến người dùng cảm thấy khó chịu bí bách.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:37
Tại lễ ra mắt Chi hội Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và nhiều đại biểu đã đăng ký hiến mô, tạng.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang "nhân sâm", giá rẻ bèo như cho nhưng nhiều người không biết

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:30
Ở nước ta có một loại rau "nhớt nhớt" nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng ăn được. Khi đã ăn quen lại "tốn cơm".

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xem chung kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam ở đâu?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:41
Cùng đột nhập hậu trường tập luyện của các nữ doanh nhân cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 cho đêm thi chung kết sẽ diễn ra vào 17/5 tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Hi hữu: Bé gái 4 tuổi nhập viện với cây bút còn ghim trong đầu

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:40
Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á-Tây Ninh cho biết đơn vị vừa tiếp nhận và kịp thời can thiệp cho một trường hợp bị tai nạn sinh hoạt rất nguy hiểm.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Thứ quả xưa “rụng thối gốc” nay thành đặc sản mùa hè, 90.000 đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:25
Trước đây loại quả này chín đỏ nhưng không mấy ai ngó ngàng. Những năm gần đây, thứ quả dại này lên đời thành đặc sản, được nhiều người tìm mua để thưởng thức.