“Mê hồn trận” thẩm mỹ viện tại Hà Nội: Lập lờ thông tin liên hệ

“Mê hồn trận” thẩm mỹ viện tại Hà Nội: Lập lờ thông tin liên hệ

Thứ 4, 26/07/2023 | 09:04
0
Lãnh đạo UBND phường Trung Hòa thông tin, trong tuần này UBND quận cùng Phòng y tế quận Cầu giấy sẽ kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ mà Người Đưa Tin phản ánh.

Ngày 17/7, Người Đưa Tin đăng tải loạt bài “Giật mình với công nghệ siêu giảm béo của thẩm mỹ viện”. Theo ghi nhận, các Viện Thẩm Mỹ Sline Korea (Số 269 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy), Thẩm Mỹ Viện GangNam S+ (51 Trung Hoà, Yên Hoà, Cầu Giấy), Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Số 1 Hà Nội - Kaengnam Internationnal Clinic (206A- Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy) tung chiêu quảng cáo giảm béo có dấu hiệu lừa đảo trên mạng xã hội; sử dụng trang thiết bị không được cấp phép…

Xem video: 

Hồ sơ điều tra - “Mê hồn trận” thẩm mỹ viện tại Hà Nội: Lập lờ thông tin liên hệ

Hơn một tuần kể từ ngày đăng tải, ngày 25/7, theo ghi nhận của Người Đưa Tin, các Viện Thẩm Mỹ Sline Korea (Số 269 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy), Thẩm Mỹ Viện GangNam S+ (51 Trung Hoà, Yên Hoà, Cầu Giấy), Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Số 1 Hà Nội - Kaengnam Internationnal Clinic (206A- Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy) vẫn đang hoạt động.

Hồ sơ điều tra - “Mê hồn trận” thẩm mỹ viện tại Hà Nội: Lập lờ thông tin liên hệ (Hình 2).

Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Số 1 Hà Nội - Kaengnam Internationnal Clinic (206A- Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy vẫn mở cửa đón khách.

Hồ sơ điều tra - “Mê hồn trận” thẩm mỹ viện tại Hà Nội: Lập lờ thông tin liên hệ (Hình 3).

Thẩm Mỹ Viện GangNam S+ (51 Trung Hoà, Yên Hoà, Cầu Giấy) vẫn đang hoạt động.

Hồ sơ điều tra - “Mê hồn trận” thẩm mỹ viện tại Hà Nội: Lập lờ thông tin liên hệ (Hình 4).

Viện Thẩm Mỹ Sline Korea (Số 269 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) có khách ra vào.

Tại fanpage Thẩm Mỹ Viện GangNam S+ (51 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng tiếp tục quảng cáo clip, hình ảnh giảm vòng 2.

Hồ sơ điều tra - “Mê hồn trận” thẩm mỹ viện tại Hà Nội: Lập lờ thông tin liên hệ (Hình 5).

Fanpage Thẩm Mỹ Viện GangNam S+ tiếp tục quảng cáo giảm béo bằng công nghệ Ice Shape Pro (Ảnh chụp màn hình chiều 25/7).

Trong khi đó, quan sát trên trang fanpage Viện Thẩm Mỹ Sline Korea vẫn tiếp tục quảng cáo các clip giảm béo, giảm mỡ thừa với mô tả: “Tạm biệt ""bụng"" chỉ sau 1 liệu trình. Không xâm lấn, không kiêng khem, uống thuốc. Inbox (nhắn tin) ngay nhận ưu đãi 50%. Công nghệ hủy diệt mỡ Leshape – Tan mỡ triệt để. Được hủy triệt để tới 99% lượng mỡ thừa. Ngăn ngừa khả năng tái tạo lượng mỡ thừa, uy tín, an toàn, cải thiện sức khỏe.

Không tổn thương, không ăn kiêng, không nghỉ dưỡng, không tập luyện vất vả. Book lịch trải nghiệm ngay tại Thẩm mỹ viện SlineKorea với nhiều chương trình ưu đãi cực Hot”.

Hồ sơ điều tra - “Mê hồn trận” thẩm mỹ viện tại Hà Nội: Lập lờ thông tin liên hệ (Hình 6).

Ngày 10/6 fanpage này để rõ ràng số điện thoại, địa chỉ nhưng đến ngày 25/7 theo ghi nhận fanpage hiện đã đổi số điện thoại và bỏ địa chỉ, khách hàng muốn biết địa chỉ của cơ sở thì cần nhắn tin hoặc gọi điện (Ảnh chụp màn hình).

Thay vì để lại địa chỉ rõ ràng như trước thì nay trên page bỗng dưng “biến mất” địa chỉ làm đẹp mà chỉ còn lại số điện thoại đã được đổi thành số khác (!?).

Liên quan đến các thẩm mỹ viện nêu trên, ngày 25/7, thông tin với Người Đưa Tin, lãnh đạo UBND phường Trung Hòa – Quận Cầu Giấy, Hà Nội cho hay UBND quận Cầu Giấy đã giao Phòng y tế Quận chủ trì, trong tuần này Phòng y tế phối hợp với công an phường và tổ liên ngành của quận đi kiểm tra, chủ trì là đoàn y tế quận.

“Phường sẽ phối hợp với quận đi kiểm tra, dự kiến trong tuần này. Kiểm tra xong, phường và Phòng y tế sẽ phản ánh thông tin tới báo chí”, lãnh đạo phường Trung Hòa thông tin.

Thông tin thêm với PV, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết đoàn kiểm tra liên ngành do Trưởng phòng Y tế quận Cầu giấy làm trưởng đoàn. 

Trước đó, theo tìm hiểu, tại 3 cơ sở thẩm mỹ viện: Viện Thẩm Mỹ Sline Korea; thẩm Mỹ Viện GangNam S+; viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Số 1 Hà Nội - Kaengnam Internationnal Clinic đều yêu cầu khách hàng chuyển khoản vào số tài khoản cá nhân (khác ngân hàng-PV) nhưng cùng chung một tên "Tran Tuyet Le".

Cũng theo tìm hiểu của PV, các thẩm mỹ viện này thường nhận chuyển khoản cá nhân, khi khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn thì nhân viên nói đơn vị không xuất hóa đơn. Điều này đặt ra một nghi vấn liệu đây có phải là hành vi trốn thuế (?!).

Vậy, thế nào là hành vi trốn thuế?, trả lời về vấn đề này, Luật sư Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS, thuộc Đoàn luật sư Tp. Hà Nội cho biết, lỗi không xuất hóa đơn đầu ra là một trong những lỗi vi phạm điển hình hành chính về hóa đơn, thuế của một số doanh nghiệp.

“Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập hóa đơn và giao hóa đơn cho người mua. Tuy nhiên như các thẩm mỹ viện thường không xuất hóa đơn mà thường nhận chuyển khoản cá nhân. Hành vi này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Hành vi không xuất hóa đơn đầu ra khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ có thể bị liệt kê vào hành vi trốn thuế, gian lận thuế”, LS. Tuấn nói.

Cũng theo LS. Tuấn, trốn thuế được hiểu là hành vi không nộp thuế cho Nhà nước theo quy định về quản lý thuế của Nhà nước. Thủ đoạn trốn thuế được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như: Không làm sổ sách ghi chép đầy đủ, không kê khai đúng số lượng hàng, tiền để làm cơ sở tính thuế, sửa chữa, làm sai lệch sổ sách, sử dụng hóa đơn, chứng từ giả để trốn thuế, đăng ký kê khai gian dối…Cụ thể, hành vi trốn thuế là thực hiện một trong các hành vi được quy định tại Khoản 1 Điều 200 Bộ Luật Hình sự 2015.

Trước thực tế nhiều thẩm mỹ viện tung chiêu quảng cáo, LS. Tuấn cho rằng, các thẩm mỹ viện cạnh tranh nhau và đưa ra các chiêu thức quảng cáo như giảm béo nhanh, giảm mỡ siêu tốc trong vòng một lần,… nhằm thổi phồng sự thật, giá trị nhằm thu hút khách hàng.

Hành vi sử dụng clip giảm béo không đúng sự thật là vi phạm quy định về quảng cáo. Theo quy định Luật quảng cáo năm 2012 thì hành vi quảng cáo sai sự thật  là hành vi bị cấm theo quy định của pháp luật. Cụ thể khoản 9, Điều 8 của luật này quy định các hành vi bị cấm gồm: “Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.”

Theo quy định tại điểm a, khoản 5, Điều 45 Luật Cạnh tranh 2018 quy định các hành vi cạnh tranh không lành mạnh bị cấm gồm: “Đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp hoặc hàng hóa, dịch vụ, khuyến mại, điều kiện giao dịch liên quan đến hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác” là hành vi lôi kéo khách hàng bất chính.

Như vậy, hành vi quảng cáo sai sự thật là hành vi bị cấm, một khi đã thỏa mãn các yếu tố được quy định trong Luật Quảng cáo và Luật Cạnh tranh năm 2018.

Còn nhớ tháng 12/2019, trên địa bàn Quận Cầu Giấy, một người đàn ông trung niên bất ngờ tử vong khi hút mỡ bụng tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn (Địa chỉ 83 Nguyễn Khang, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội), sự việc từng gây xôn xao dư luận. Sau khi xảy ra vụ việc trên, cơ sở làm đẹp này đã lập tức đóng cửa.

Đáng chú ý, Thẩm mỹ viện Việt Hàn cũng từng bị nhắc nhở về quảng cáo quá chức năng, quyền hạn và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội.

Do đó, trong khi chờ cơ quan chức năng có những phản hồi, các chuyên gia khuyến cáo để đảm bảo sức khỏe, quyền lợi của mình, người tiêu dùng cần quan tâm và tìm hiểu kỹ các cơ sở làm đẹp tránh “tiền mất tật mang”.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!.

Xem thêm:

Kỳ 1: "Mê hồn trận" của thẩm mỹ viện: Giảm 10kg chỉ với 35 phút?!

Kỳ 2: "Cỗ máy giảm béo" hay lừa đảo?

Kỳ 3: “Mê hồn trận” thẩm mỹ viện: Quảng cáo thổi phồng, có dấu hiệu trốn thuế?

Kỳ 4: "Cỗ máy giảm béo": Chiêu lừa đảo và có thể gây hỏng thận

Kỳ 5: “Mê hồn trận” của thẩm mỹ viện: Cơ quan chức năng vào cuộc

Nhóm PV

“Mê hồn trận” thẩm mỹ viện: Quảng cáo thổi phồng, có dấu hiệu trốn thuế?

Thứ 3, 18/07/2023 | 10:14
Viện Thẩm Mỹ Sline Korea, Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Số 1 Hà Nội - Kaengnam Internationnal Clinic, Thẩm Mỹ Viện GangNam S+ đều có số tài khoản cá nhân cùng chung một tên.

"Cỗ máy giảm béo" hay lừa đảo?

Thứ 2, 17/07/2023 | 10:30
Các thẩm mỹ viện liên tục quảng cáo công nghệ “đánh bay” mỡ thừa đến từ nhiều nước có công nghệ kỹ thuật tiên tiến như Hoa Kỳ… với giá chỉ từ 499.000 đồng.

"Mê hồn trận" của thẩm mỹ viện: Giảm 10kg chỉ với 35 phút?!

Thứ 2, 17/07/2023 | 08:30
Nhiều viện thẩm mỹ trên địa bàn Hà Nội đã đưa ra "mê hồn trận" nhằm lôi kéo khách hàng.
Cùng tác giả

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.

Nhầm liều vitamin D của người lớn, trẻ 6 tháng phải nhập viện

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:23
Bệnh nhi 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn, đi tiểu nhiều, có dấu hiệu mất nước nặng do ngộ độc vitamin D.

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 
Cùng chuyên mục

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.