MC truyền hình giả công an chặn bắt xe

MC truyền hình giả công an chặn bắt xe

Thứ 5, 02/05/2013 | 06:54
0
Một MC của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại tỉnh Phú Yên bị bắt khi đang cùng học sinh lớp 12 giả danh công an chặn xe người đi đường.

Ngày 30/4, thượng tá Nguyễn Tâm Niệm, Phó công an huyện Tuy An (Phú Yên), cho biết đang điều tra việc ông Lê Thoại Kỳ, người dẫn chương trình của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên) cùng Phan Nguyễn Hoài Nam (học sinh lớp 12, TP Tuy Hòa, Phú Yên) mặc cảnh phục, giả danh công an ra đường chặn xe kiểm tra. Cả hai đang bị công an tạm giữ phục vụ điều tra.

Pháp luật - MC truyền hình giả công an chặn bắt xe
Kỳ và Nam tại cơ quan công an.

Theo ông Nguyễn Đình Công, Chủ tịch UBND xã An Hòa (huyện Tuy An), tối 29/4, lực lượng công an xã này bắt quả tang Kỳ cùng Nam mặc sắc phục công an đang chặn bắt, kiểm tra giấy tờ hai xe máy. Cả hai được đưa về trụ sở công an xã để làm việc.

Tại trụ sở công an xã, biết Kỳ và Nam là công an giả, nhiều người giận dữ, đòi xông vào đánh. "Nhiều người dân địa phương phản ánh hai người này đã nhiều lần mặc đồ công an đứng chặn đường bắt xe, kiểm tra giấy tờ của rất nhiều người. Do nghi ngờ nên họ báo công an theo dõi...", ông Công nói.

Phó Công an huyện Tuy An cho biết, bước đầu, Kỳ khai là đóng giả công an để đi tác nghiệp về đề tài an toàn giao thông. Tuy nhiên, theo nhiều người dân từng bị chặn xe, họ chưa bao giờ thấy Kỳ dùng máy quay hay máy ảnh để tác nghiệp.

Ông Trần Thanh Hưng, Phó giám đốc VTV Phú Yên, cho biết Lê Thoại Kỳ là nhân viên hợp đồng vụ việc của cơ quan này, có nộp hồ sơ để cơ quan quản lý. Nhiệm vụ chính của Kỳ là dẫn chương trình thời sự, ngoài ra còn được phân công biên tập, thực hiện một số chuyên đề với sự giám sát của VTV Phú Yên.

"Công nhận rằng Thoại Kỳ là bộ mặt của đài nhưng chưa được ký hợp đồng chính thức do chưa tốt nghiệp đại học. Việc ông Kỳ giả danh công an đi tác nghiệp hay làm gì, chúng tôi hoàn toàn không biết cũng như không hề phân công. Kỳ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc làm của mình" ông Hưng nói.

Lãnh đạo VTV Phú Yên cho hay, không biết hai bộ cảnh phục mà Kỳ và Nam mặc để đóng giả công an lấy từ đâu ra.

Hiện VTV Phú Yên đã cắt bỏ toàn bộ các chương trình truyền hình có ông Lê Thoại Kỳ tham gia thực hiện.

Theo Pháp luật TP HCM

Cú lừa tình, tiền của kẻ giả danh cảnh sát

Thứ 3, 23/04/2013 | 11:54
Dù từng phải ngồi tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản cách đây chưa lâu nhưng Đỗ Bính - kẻ đã giả danh công an để “chạy” trường, “chạy” việc” lại tiếp tục phạm tội theo thủ đoạn cũ. Lần này, ngoài tiền, gã trai còn lừa cả tình của cô chủ quán xinh đẹp.

Giả danh cảnh sát hình sự... trấn lột gái mại dâm

Chủ nhật, 31/03/2013 | 22:37
Chơi nhiều hơn làm nên ba thanh niên tuổi 9X luôn rơi vào tình trạng thiếu tiền để ăn chơi, nhậu nhẹt. Để kiếm tiền phục vụ cho các thú vui của mình, ba thanh niên nghĩ tìm cách mua còng số 8, thắt lưng... giả danh cảnh sát hình sự để trấn lột tài sản của gái bán dâm.
Cùng chuyên mục

Thái Bình: Điều tra vụ 3 người trong 1 gia đình tử vong bất thường

Thứ 3, 04/06/2024 | 14:45
Chiều 4/6, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đang phối hợp lực lượng chức năng điều tra, xác minh làm rõ vụ án mạng có 3 người tử vong vừa xảy ra trên địa bàn.

Doanh nhân kể lại giờ phút sinh tử khi bị bắt cóc đòi 10 tỷ tiền chuộc

Thứ 3, 04/06/2024 | 14:26
Theo anh C., suốt thời gian bị bắt, nhốt, uy hiếp, anh luôn có niềm tin mình sẽ được giải thoát an toàn trở về với gia đình...

Điều tra việc hàng chục con lợn chết bị vứt dưới sông Ngàn Trươi

Thứ 3, 04/06/2024 | 14:00
Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang vào cuộc điều tra hàng chục con lợn chết bị vứt dưới sông Ngàn Trươi.

Bình Dương: Tạm giam nữ giám đốc bị công an truy nã đặc biệt

Thứ 3, 04/06/2024 | 11:15
Sau khi công an phát thông báo truy nã đặc biệt, nữ giám đốc biết không thể thoát nên đã ra đầu thú.

Đề nghị truy tố đối tượng làm “chuyện người lớn” với bạn gái nhí

Thứ 3, 04/06/2024 | 09:00
Sau một thời gian làm quen trên mạng xã hội, bị can Trần Văn Chiến đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục 6 lần với bé gái hơn 12 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra việc một nhân viên thu gom rác bị đâm gây thương tích

Thứ 2, 03/06/2024 | 14:16
Mâu thuẫn trong lúc đi vứt rác, nam thanh niên Đ. xảy ra cãi vã và giằng co với một nhân viên gom rác. Sau đó, Đ. dùng dao đâm người này gây thương tích.

Sập bẫy lừa của kẻ giả danh công an, cụ bà mất hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 04/06/2024 | 07:30
Ngày 3/6, Công an Hà Nội cho biết, đang phối hợp Công an quận Hoàn Kiếm điều tra, xác minh vụ giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Khởi tố, tạm giam đối tượng dùng súng kíp sát hại vợ bất thành

Thứ 2, 03/06/2024 | 19:32
Do mâu thuẫn gia đình, Sùng Khoa Chía ở Điện Biên đã dùng súng kíp tự chế sát hại vợ nhưng bất thành.

Nghi phạm người nước ngoài sát hại bạn gái trong khách sạn bị xử lý thế nào?

Thứ 2, 03/06/2024 | 06:00
Ngày 1/6, Công an Tp.Hà Nội đã tạm giữ một nghi phạm người Hàn Quốc, để điều tra liên quan cái chết của một phụ nữ người Hàn Quốc tại quận Ba Đình.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Chồng bị bắt vì dùng vỏ chuối tấn công vợ

Thứ 2, 03/06/2024 | 10:15
Trong cơn tức giận, một người đàn ông Nhật Bản đã dùng… vỏ chuối để đập vào người vợ mình. Người vợ báo cảnh sát và người chồng bị cảnh sát “hỏi thăm” về tội hành hung.