Mắt robot giúp cảnh sát nhìn xuyên tường

Mắt robot giúp cảnh sát nhìn xuyên tường

Thứ 2, 25/02/2013 | 08:46
0
Thiết bị chuyên dụng được đeo giống với tai phone sẽ giúp cảnh sát sở hữu khả năng nhìn xuyên tường, nhằm xác định vị trí kẻ tình nghi cũng như hạn chế thương vong trong quá trình làm nhiệm vụ.

Thiết bị được mang tên Golden-i được điều khiển hoàn toàn bằng giọng nói, giúp người sử dụng dễ dàng làm chủ công nghệ mà không cần chạm tay vào điều khiển thiết bị. Ngoài ra, kích cỡ nhỏ như một chiếc tai nghe máy tính sẽ giúp Golden-i tiện dụng hơn cho cảnh sát trong quá trình truy bắt tội phạm.

Lạ & Cười - Mắt robot giúp cảnh sát nhìn xuyên tường
Thiết bị hỗ trợ cảnh sát nhìn xuyên tường.

Golden-i là sản phẩm của tập đoàn Kopin, Mỹ. Với phần mềm chuyên dụng, nó sẽ hỗ trợ đắc lực cho cảnh sát, nhân viên cứu hỏa hay các nhân viên y tế trong quá trình làm nhiệm vụ. Thiết bị này lần đầu ra mắt tại triển lãm công nghệ CES 2013 tại Las Vegas hồi tháng trước nhưng giá thành vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.

Theo kế hoạch, Golden-i sẽ được lên kế hoạch thử nghiệm trong năm nay. Ngoài việc quan sát, chiếc máy còn cho phép ghi lại hình ảnh hồng ngoại, âm thanh trong quá trình sử dụng. Nó cũng được chế tạo với khả năng nhận diện khuôn mặt tội phạm trong khi theo dõi những dấu hiệu quan trọng và so sánh chúng với những dấu hiệu sẵn có. Tích hợp bộ phát GPS cho phép xác định chính xác vị trí người mang Golden-i.

Với lính cứu hỏa, những ứng dụng tích hợp sẵn cho phép người sử dụng có kế hoạch nhanh nhất cũng như cung cấp tọa độ GPS của người sử dụng. Với khả năng nhìn xuyên tường, lính cứu hỏa có thể xác định được đối tượng cần sự giúp đỡ đang mắc kẹt ở những khu vực không thể quan sát bằng mắt thường.

Lạ & Cười - Mắt robot giúp cảnh sát nhìn xuyên tường (Hình 2).
Hình ảnh nhìn qua thiết bị Golden-i.

Kết hợp các nguồn dữ liệu mà từng chiếc máy Golden-i thu thập trên một mạng riêng cho phép đưa ra những phản ứng kịp thời cũng như cách thức hợp lý nhất để xử lý tình huống. Ngoài ra, nó cũng cho phép truy cập hồ sơ y tế trong những trường hợp cần thiết để giúp việc cấp cứu tại hiện trường trở nên dễ dàng hơn.

Để thực hiện tất cả những kỹ năng đó, Golden-i được trang bị một máy quay 14 megapixel, máy quay hồng ngoại và máy quay tầm nhiệt để đáp ứng từng điều kiện hoạt động. Ngoài ra, nó còn được trang bị một máy quay HD có thể tháo rời để thêm lựa chọn cho người sử dụng trong các trường hợp khác nhau.

Theo Infonet

Cảnh sát Mexico cưỡng hiếp du khách Ý

Thứ 7, 23/02/2013 | 08:55
Nạn nhân vào một con hẻm để đi vệ sinh lúc 4g sáng và bị cảnh sát cưỡng hiếp.

Cảnh sát 'nghịch dại' lấy lời khai của… chó

Thứ 5, 21/02/2013 | 08:22
Các sĩ quan cảnh sát West Midlands đã lấy lời khai của chú chó nghiệp vụ PC Peach trong một vụ án, thậm chí có hẳn biên bản viết tay.

‘Đừng gọi khi tôi đang ăn trộm’

Thứ 5, 03/01/2013 | 11:08
Đến cảnh sát cũng không thể tin nổi khi phát hiện ra bằng chứng ăn trộm của một nam thanh niên trong điện thoại của hắn.