Masan hợp tác chiến lược với Phúc Long phát triển mô hình Kiosk Phúc Long tại hệ thống VinMart+ trên toàn quốc

Masan hợp tác chiến lược với Phúc Long phát triển mô hình Kiosk Phúc Long tại hệ thống VinMart+ trên toàn quốc

Thứ 2, 24/05/2021 | 15:13
0
Ngày 24/5, Công ty TNHH The Sherpa – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan”) công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage – công ty sẽ sở hữu thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam (“Giao dịch”).

Trong khuôn khổ Giao dịch, VinCommerce đã thiết lập Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với Phúc Long, theo đó hai bên cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc. Mô hình “Kiosk Phúc Long” trên nền tảng cửa hàng VinMart+ góp phần mang các thức uống trà và cà phê tươi ngon thương hiệu Phúc Long đến 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Tiêu dùng & Dư luận - Masan hợp tác chiến lược với Phúc Long phát triển mô hình Kiosk Phúc Long tại hệ thống VinMart+ trên toàn quốc

Hiện nay, tổng tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tính là 2,3 tỷ đô và dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm. Trong đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25% bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng). Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới, Masan và Phúc Long tin rằng chuỗi cửa hàng trà và cà phê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập kỉ tới. Với kết quả thử nghiệm thành công của 4 Kiosk Phúc Long tại Hồ Chí Minh trong 3 tháng qua, hai bên tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo.

Tiêu dùng & Dư luận - Masan hợp tác chiến lược với Phúc Long phát triển mô hình Kiosk Phúc Long tại hệ thống VinMart+ trên toàn quốc (Hình 2).

Ông Lâm Bội Minh, Cổ Đông Sáng Lập của Phúc Long Heritage chia sẻ: “Trải qua hơn 50 năm chắt chiu tinh hoa từ những búp trà xanh và hạt cà phê thượng hạng và không ngừng sáng tạo với đam mê mạnh mẽ, đội ngũ Phúc Long đã kiến tạo ra những loại thức uống trà và cà phê với chất lượng vượt trội cho người tiêu dùng. Phúc Long tự hào đạt được những cột mốc quan trọng trong chặng đường phát triển đầu tiên với hệ thống 82 cửa hàng và thương hiệu Phúc Long được người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ, tin yêu. Tôi tin rằng sự đồng hành cùng Masan sẽ giúp thương hiệu Phúc Long đạt được sự phát triển ở tầm cao mới, tiếp tục mang đến những sản phẩm và trải nghiệm thưởng thức trà và cà phê giá trị nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời cũng giúp thương hiệu Phúc Long mãi trường tồn với thời gian, từ thế hệ này sang thế hệ khác”.

Tiêu dùng & Dư luận - Masan hợp tác chiến lược với Phúc Long phát triển mô hình Kiosk Phúc Long tại hệ thống VinMart+ trên toàn quốc (Hình 3).

Ông Trương Công Thắng - Tổng Giám đốc VinCommerce cho biết: “VinMart+ và Phúc Long rất tự hào là 2 thương hiệu mạnh của Việt Nam kết hợp sức mạnh với nhau để phục vụ cho việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam. Masan vô cùng trân trọng những thành tựu mà Phúc Long đã đạt được cũng như niềm đam mê, lòng nhiệt huyết của anh Lâm Bội Minh, người sáng lập công ty. Tôi tin rằng sự kết hợp các sản phẩm thương hiệu Phúc Long cùng mạng lưới trên 2.200 cửa hàng VinMart+ hôm nay và 10.000 cửa hàng trong 5 năm tới sẽ giúp 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội thưởng thức những thức uống trà và cà phê tươi ngon. Với mục tiêu cung cấp các sản phẩm thiết yếu đáp ứng tiêu chí “Tươi ngon thượng hạng”, chúng tôi tin tưởng sẽ biến mỗi cửa hàng VinMart+ trở thành biểu tượng phong cách sống mới và hiện đại, là điểm đến cho mọi lứa tuổi từ các bạn trẻ đến các cô chị nội trợ trên khắp Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn đưa thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và café Phúc Long vươn ra thế giới, góp phần lan tỏa bản sắc dân tộc và quảng bá các thức uống đặc sắc của Việt Nam. Đồng thời, hợp tác này cũng giúp thực thi chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life mà Masan đang hướng tới.”

Tiêu dùng & Dư luận - Masan hợp tác chiến lược với Phúc Long phát triển mô hình Kiosk Phúc Long tại hệ thống VinMart+ trên toàn quốc (Hình 4).
Tiêu dùng & Dư luận - Masan hợp tác chiến lược với Phúc Long phát triển mô hình Kiosk Phúc Long tại hệ thống VinMart+ trên toàn quốc (Hình 5).

Trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với VinCommerce, Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4,0% so với mức hiện tại.

GIỚI THIỆU VỀ PHÚC LONG

Được thành lập năm 1968 tại cao nguyên chè danh tiếng Bảo Lộc và cửa hàng bán lẻ sản phẩm đầu tiên đựơc thành lập tại số 134 đường Tổng Đốc Phương (ngày nay là đường Châu Văn Liêm, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh), Phúc Long ra đời với mong muốn gìn giữ và lan tỏa bản sắc dân tộc đã có từ ngàn năm – đó là văn hóa thưởng thức trà – theo lối đi riêng đầy sáng tạo. Với đam mê mạnh mẽ và nỗ lực không ngừng nghỉ trong 50 năm, Phúc Long đã sáng tạo ra những thức uống trà và cà phê kết hợp giữa vị đắng đặc trưng của trà hòa quyện với những nguyên liệu và phương pháp pha chế vô cùng hợp thời. Đầu thập niên 80, Phúc Long tiên phong mở mô hình kinh doanh mới trong lĩnh vực kinh doanh trà và cà phê (mô hình tự phục vụ) với cửa hàng đầu tiên tại số 63 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp sau đó, Phúc Long đã mở thêm cửa hàng thứ 2 trên đường Đồng Khởi nơi Time Square ở hiện nay với lượng khách hàng vô cùng tấp nập và được nhiều người sành trà và cà phê biết đến. Sau thành công của mô hình kinh doanh mới, năm 2012, Phúc Long đã khai trương cửa hàng tại một trung tâm thương mại ở Quận 7, qua đó chính thức gia nhập ngành bán lẻ và dịch vụ đồ ăn và thức uống. Tại thời điểm đó, thức uống đầy sáng tạo của Phúc Long đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong giới trẻ Việt Nam. Tiếp nối thành công, chuỗi cửa hàng Phúc Long hiện đã đạt cột mốc 82 cửa hàng trên toàn quốc, tạo thành một điểm đến không thể thiếu đối với các bạn trẻ Việt Nam

GIỚI THIỆU VỀ VINCOMMERCE

VinCommerce vận hành nền tảng bán lẻ nhu yếu phẩm hiện đại có quy mô toàn quốc lớn nhất tại Việt Nam với chuỗi siêu thị VinMart và chuỗi siêu thị mini VinMart+. VinCommerce cũng sở hữu VinEco - thương hiệu rau quả hàng đầu Việt Nam được phân phối độc quyền tại hệ thống VinMart và VinMart+.

GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASAN

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (“Masan” hoặc “Tập đoàn”) tin vào triết lý “doing well by doing good”. Sứ mệnh của Tập đoàn là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ vượt trội cho gần 100 triệu người dân Việt Nam để họ chi trả ít hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày. Masan hiện thực hóa tầm nhìn này bằng cách thúc đẩy năng suất thông qua những phát kiến mới, áp dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu mạnh, và tập trung hiện thực hóa những cơ hội lớn gắn với cuộc sống hằng ngày của đại đa số người dân.

Các công ty thành viên và liên kết của Tập đoàn Masan là những công ty dẫn đầu các lĩnh vực thực phẩm chế biến và đồ uống, thịt có thương hiệu, bán lẻ, vật liệu công nghiệp công nghệ cao và dịch vụ tài chính, là những lĩnh vực đang tăng trưởng cao của nền kinh tế Việt Nam.

Thu Hà

Tag: hợp tác

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chung tay xây dựng châu Á hòa bình, hợp tác

Thứ 5, 20/05/2021 | 16:35
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất 5 phương châm và 6 nội dung hợp tác để các nước chia sẻ, cùng “Chung tay xây dựng châu Á hòa bình, hợp tác, phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong kỷ nguyên hậu COVID-19."

Thúc đẩy hợp tác đa phương nhằm giải quyết các vấn đề chung

Thứ 7, 08/05/2021 | 07:50
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định cam kết mạnh mẽ của Việt Nam đối với chủ nghĩa đa phương, đoàn kết quốc tế và các nỗ lực chung vì hòa bình và phát triển trên thế giới.

Tập đoàn VsetGroup và ĐH Xây dựng Miền Tây ký kết hợp tác toàn diện

Thứ 3, 27/04/2021 | 17:00
Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Tập Đoàn VsetGroup và trường Đại học Xây dựng Miền Tây (MTU) đã diễn ra vào 25/4 vừa qua.

Genetica hợp tác chiến lược cùng SeABank: Tiên phong cung cấp dịch vụ giải mã gen thông qua hệ thống ngân hàng

Thứ 5, 22/04/2021 | 14:40
Đơn vị xét nghiệm gen sở hữu công nghệ lõi độc quyền dành cho người châu Á - Genetica và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) chính thức triển khai hợp tác nhằm mang đến dịch vụ giải mã gen với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng của Ngân hàng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Cà Mau: Rà soát, đề xuất giải pháp thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:00
Tỉnh ứng dụng công nghệ số, thông qua việc ứng dụng phần mềm, hệ thống cơ sở dữ liệu để quản lý và thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp.

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 4/2024 giảm mạnh

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:31
Trong tháng 4/2024 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 27,1% (tương ứng giảm 4.295 chiếc) so với lượng nhập của tháng trước.

Nuôi vài tổ ong thử nghiệm, không lâu sau có hàng trăm đàn ong mật, người dân thu "lãi khủng"

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:00
Trung bình mỗi năm, sản lượng mật gia đình ông Thiên thu được hơn 1 tấn, lợi nhuận khoảng 200-250 triệu đồng.

Giá nông sản hôm nay 21/5: Nhãn trái vụ giá cao, dưa lê Nghệ An đắt hàng, sầu riêng đà tăng

Thứ 3, 21/05/2024 | 13:00
Giá sầu riêng tiếp tục tăng vọt, hồ tiêu xu hướng đi ngang, nhãn trái vụ đắt hàng, dưa lê Nghệ An được giá, nông dân phấn khởi.

Hàng không “tiếp sức” thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:25
Hãng hàng không liên tục khai thác các đường bay đến Ấn Độ, Singapore để thu hút khách nước ngoài tới Việt Nam và kích cầu du lịch.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi vài tổ ong thử nghiệm, không lâu sau có hàng trăm đàn ong mật, người dân thu "lãi khủng"

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:00
Trung bình mỗi năm, sản lượng mật gia đình ông Thiên thu được hơn 1 tấn, lợi nhuận khoảng 200-250 triệu đồng.

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 4/2024 giảm mạnh

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:31
Trong tháng 4/2024 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 27,1% (tương ứng giảm 4.295 chiếc) so với lượng nhập của tháng trước.

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Theo trang livemint.com, tỉ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng

Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng: Nhận định tuần mới khởi sắc

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:25
Thị trường cà phê trong nước giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua.

Giá nông sản hôm nay 21/5: Nhãn trái vụ giá cao, dưa lê Nghệ An đắt hàng, sầu riêng đà tăng

Thứ 3, 21/05/2024 | 13:00
Giá sầu riêng tiếp tục tăng vọt, hồ tiêu xu hướng đi ngang, nhãn trái vụ đắt hàng, dưa lê Nghệ An được giá, nông dân phấn khởi.