“Mập mờ” thu phí đầu năm: Sở GD&ĐT Vĩnh Long sẽ thanh tra chấn chỉnh

“Mập mờ” thu phí đầu năm: Sở GD&ĐT Vĩnh Long sẽ thanh tra chấn chỉnh

Thứ 3, 01/09/2015 | 10:21
0
Chiều ngày 31/8, thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Long cho biết, sẽ tiến hành tổ chức thanh tra và chấn chỉnh việc thu phí đầu năm ở các trường sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lý Đại Hồng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long cho biết: “Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh việc thu phí đầu năm trái quy định thì Sở GD&ĐT đã có công văn chấn chỉnh, nhắc nhở gửi đến các trường yêu cầu thực hiện. Đồng thời, Sở sẽ tiếp tục tiến hành thanh tra ở các trường này, quyết không bao che những sai phạm.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Vĩnh Long gửi lời cảm ơn đến báo Người Đưa Tin, đã thông tin kịp thời những “mập mờ” về các khoản thu đầu năm để đơn vị chấn chỉnh”.

Khi PV đặt vấn đề nạn “chạy trường” điểm, dạy thêm vào ban đêm tại nhà riêng của nhiều giáo viên chủ nhiệm, chủ yếu ở cấp tiểu học trên địa bàn TP.Vĩnh Long hiện rất phổ biến mà nhiều phụ huynh phản ánh thì ông Hồng xác nhận có nghe thông tin nhưng chưa rõ là trường nào. Riêng việc dạy thêm thì phân cấp cho Phòng GD&ĐT quản lý và có trách kiểm tra giám sát nhằm chấn chỉnh việc dạy thêm ở cấp tiểu học theo đúng quy định của ngành.

Xã hội - “Mập mờ” thu phí đầu năm: Sở GD&ĐT Vĩnh Long sẽ thanh tra chấn chỉnh

Trường tiểu học Nguyễn Du

Trước đó, việc thu phí tự nguyện như bắt buộc ở Trường tiểu học Nguyễn Du (phường 1, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Cụ thể, phí Bảo hiểm y tế là 543.375 đồng; Bảo hiểm thân thể là 100.000 đồng; tin nhắn học đường là 80.000 đồng; bảng tên, logo với giá 2.000 đồng/cái. Thậm chí, thu “hội phí” là tự nguyện theo Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thế nhưng giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Du lại làm trái quy định, ghi sẵn trên mẫu giấy tập rồi photocopy gửi về gia đình: “Thu như năm cũ, (mức đóng 100.000 đồng/học sinh, phụ huynh có thể đóng cao hơn)”.

Hay phí “Tin nhắn học đường” (80.000 đồng/năm), phụ huynh cũng cho rằng quá cao, bởi trung bình một năm học, gia đình chỉ nhận khoảng 20 tin nhắn thông báo tình hình và kết quả

Cùng chuyên mục

Hội Luật gia Tp.Thuận An tổ chức đại hội lần thứ nhất

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Đại hội đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho phép thành lập Hội Luật gia Tp.Thuận An, đồng thời thông qua Quy chế hoạt động của Hội.

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.

Thường xuyên giám sát chất lượng hàng hóa trong chợ, trung tâm thương mại

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Nghị định 55/2024 nêu rõ trách nhiệm của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động trong chợ, trung tâm thương mại.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Châu Âu tự “lách” lệnh trừng phạt khi nhập dầu Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ?

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:45
Việc chuyển hướng dầu của Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là hình thức “lách” các lệnh trừng phạt mà còn tạo ra nguồn thu thuế đáng kể cho Moscow.