'Mãnh hổ' bọc thép Nga chạy tốc độ cao chinh phục địa hình hiểm trở

'Mãnh hổ' bọc thép Nga chạy tốc độ cao chinh phục địa hình hiểm trở

Thứ 6, 29/07/2016 | 19:40
0
Video của Tvzvezda ghi lại cuộc thử nghiệm vận hành xe bọc thép Tigers phiên bản mới nhất của Quân đội Nga.

Trong video, xe bọc thép Tiger của Quân đội Nga được thiết kế với các tiêu chuẩn kỹ thuật mới nhất đã có bài kiểm tra chạy tốc độ cao qua đoạn đường quanh co và hiểm trở.

Với thiết kế dạng mô-đun, xe bọc thép Tiger có thể thay thế nhiều bộ phận độc lập khi cần sửa chữa hay nâng cấp các chi tiết khác nhau một cách dễ dàng. Từ các chi tiết điều khiển điện tử tinh vi cho đến các hệ thống tên lửa dẫn đường đều có thể thay mới dễ dàng với thiết kế ưu việt này.

Theo ông Sergei Suvorov, chuyên gia quân sự trong lĩnh vực tăng thiết giáp cho biết: "Các phần khung, động cơ, hệ thống treo, hộp số, truyền tải... tất cả đều có thiết kế đồng bộ. Tùy thuộc vào các bộ phận được thiết kế khác nhau, chúng ta sẽ có những phiên bản xe khác nhau.

Xe++ - 'Mãnh hổ' bọc thép Nga chạy tốc độ cao chinh phục địa hình hiểm trở

"Trái tim" của xe bọc thép Tiger được sản xuất tại Yaroslavl là động cơ 4 thì diesel tăng áp giúp xe có thể tăng tốc lên tới 160 km/h.

"Động cơ có công suất 215 mã lực với mô men xoắn 735 Nm, thế hệ động cơ mới này mạnh hơn các phiên bản tiền nhiệm trước đó có động cơ 205 mã lực", Theo giám đốc bộ phận thiết kế của nhà máy chế tạo Arzamas, ông Vyacheslav Yershov cho biết.

Xe++ - 'Mãnh hổ' bọc thép Nga chạy tốc độ cao chinh phục địa hình hiểm trở (Hình 2).

Với nhiều tính năng ưu việt và một "trái tim" động cơ mạnh mẽ, xe bọc thép Tiger có thể tác chiến trên mọi địa hình. Từ sa mạc cát cho đến các vùng đầm lầy, xe Tiger đều có thể vượt qua dễ dàng.

Phan Hoàng