Mang túi xách trên vai, cô giáo nước ngoài bị cướp

Mang túi xách trên vai, cô giáo nước ngoài bị cướp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
– Nhắm thấy đối tượng là người nước ngoài, tay mang túi xách đang đạp xe trên đường, Sỹ lẳng lặng bám theo.

Sáng 9/7, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để truy tố trước pháp luật đối với Nguyễn Văn Sỹ (SN 1987), trú tại xã Hưng Yên Bắc (Hưng Nguyên, Nghệ An) về hành vi “cướp giật tài sản”.

Pháp luật - Mang túi xách trên vai, cô giáo nước ngoài bị cướp

Đối tượng Nguyễn Văn Sỹ. Ảnh: L.Q

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 7/7, Nguyễn Văn Sỹ đang đi trên đường thì thấy chị Caroline Albenque đang đi xe đạp trên đường, trên vai treo chiếc túi xách da màu nâu, Sỹ lẳng lặng bám theo. Khi chị Caroline Albenque đi đến đường Trần Tấn (thuộc xã Hưng Lợi, thành phố Vinh) thì Sỹ bất ngờ vượt lên, ép chị Caroline vào lề đường giật chiếc túi xách trên vai nạn nhân, rồi rồ ga phóng chạy.

Quá đột ngột trước việc làm của Sỹ, chị Caroline Albenque đã tri hô lớn nhờ giúp đỡ. Đúng lúc đó, anh Trần Văn Kỳ và anh Nguyễn Công Hội đi ngang qua, cùng với sự giúp đỡ của một số người đi đường đã truy đuổi để bắt đối tượng cướp giật. Chạy được khoảng 2 km thì Nguyễn Văn Sỹ đã bị tóm gọn. Sau khi bắt giữ được đối tượng, mọi người đã bàn giao lại cho Công an thành phố Vinh xử lý.

Bước đầu, Nguyễn Văn Sỹ đã khai nhận: Trước đó y đã gây ra 2 vụ cướp ở TP Vinh và huyện Nam Đàn. Kiểm tra túi xách của chị Caroline Albenque, lực lượng chức năng thu được 1 điện thoại di động,440.000 đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân. Được biết chị Caroline Albenque mang quốc tịch Pháp, hiện đang công tác tại Trung tâm dạy tiếng Pháp Nghệ An.

Công an TP Vinh đã làm thủ tục để trao trả tài sản cho nạn nhân.

Khánh Vi


Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.