Lý do trả hồ sơ vụ án “ném ly nước

Lý do trả hồ sơ vụ án “ném ly nước" khiến người đuổi đánh thương tích

Thứ 7, 30/09/2023 | 09:00
0
Nhận thấy còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, toà trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Đoàn Ngọc Trường bị cáo buộc ném ly nước vào người đuổi đánh gây thương tích.

Mâu thuẫn đánh nhau tại sòng bạc

Chiều 29/9, Toà án nhân dân huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đoàn Ngọc Trường (SN 2002, trú xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức) về tội “Cố ý gây thương tích” và bị cáo Trần Quang Trung (SN 1985, cùng trú xã Nghĩa Thành) về các tội “Cố ý gây thương tích”, “Đánh bạc”.

Trong vụ án này, bị cáo Trung được xác định là bị hại của bị cáo Trường, nhưng là người thực hiện hành vi gây thương tích cho ông Đoàn Ngọc Dũng (cha của bị cáo Trường).

Hồ sơ điều tra - Lý do trả hồ sơ vụ án “ném ly nước' khiến người đuổi đánh thương tích

Bị cáo Đoàn Ngọc Trường trả lời thẩm vấn và bị cáo Trần Quang Trung (ngồi) tại phiên toà.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Đức, vào khoảng 19h ngày 20/2/2023, tại quán cà phê “không tên” tại xã Nghĩa Thành (huyện Châu Đức), Đoàn Ngọc Trường cùng 5 người khác tham gia đánh bạc dưới hình thức cáo tố thắng thua bằng tiền.

Khi cả nhóm chơi được khoảng 5-6 ván thì Trần Quang Trung và ông Đoàn Ngọc Dũng (SN 1978, cha của bị cáo Trường) đến quán để uống nước và xem đánh bài.

Tại đây, Trần Quang Trung nói “ở đây thằng nào chơi bạc bịp tao đập vỡ đầu”. Do thấy Trung nhỏ tuổi nhưng chửi lớn tiếng nên ông Dũng nói “ở đây toàn anh em không à, ai mà chơi bịp”. Sau đó, ông Dũng và Trung xảy ra cự cãi qua lại.

Lúc này, Trung chạy về nhà lấy một cây gậy bằng sắt quay lại quán đánh ông Dũng. Tiếp đó, Trung quay sang đuổi đánh Trường nên bị Trường cầm một ly thuỷ tinh ném gây thương tích.

Theo kết quả giám định, ông Dũng bị thương tích với tỷ lệ 9% và Trung bị thương tích tỷ lệ 12%. Vụ việc được hai bên tố cáo đến cơ quan công an giải quyết.

Ngoài ra quá trình điều tra, Công an huyện Châu Đức xác định, ngày 19/2/2023, tại quán cà phê trên, Trung đã tham gia đánh bạc với 5 người khác và thua 1 triệu đồng, Trung đã có 1 tiền sự về hành vi đánh bạc.

Sau quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Đức đã khởi tố bị can đối với Trần Quang Trung và Đoàn Ngọc Trường về các tội nêu trên, những người tham gia đánh bạc bị xử phạt hành chính.

Trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhiều tình tiết quan trọng  

Tại toà, bị cáo Trường khai nhận, khi bị Trung đuổi đánh đã dùng tay hất chiếc ly thuỷ tinh trên bàn, chứ không phải ném, vết thương tích trên mặt Trung là do quá trình xô xát vật lộn giữa Trung và ông Dũng.

Trong khi đó, khai tại toà, bị cáo Trung cũng thừa nhận không xác định ai đã gây thương tích cho mình. “Lúc đó bị cáo đã uống rượu trước nên không tỉnh táo, khi đứng dậy thì thấy có máu trên vùng đầu, nhưng không biết vì sao”, bị cáo Trung khai. nuo

Trả lời HĐXX về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, bị cáo Trung khai sau khi uống rượu thì đến quán cà phê, do bị ông Dũng thách thức nên về nhà lấy cây sắt quay lại đánh. Sau khi dùng gậy đánh ông Dũng thì bị ông Dũng vật ngã xuống nền đất.

Là bị hại trong vụ án, ông Dũng trình bày, vậy dụng do Trung mang tới là một cây gỗ có gắn đinh sắt phần đầu, sau khi bị đánh ngoài ngón tay thì trên cơ thể còn có một số vết thương do vật nhọn gây ra.

Quá trình xét hỏi, HĐXX cũng đã tập trung vào các tình tiết liên quan hành vi của bị cáo Trung trước và trong lúc đánh nhau; hành động của bị cáo Trường khi bị đuổi đánh và hất ly thuỷ tinh về phía Trung; kết quả giám định thương tích của các bên…

Đối đáp tranh luận lại bản luận tội của đại diện Viện kiểm sát, luật sư Đỗ Văn Hoãn (Đoàn luật sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), người bào chữa cho bị cáo Trường đã nêu quan điểm về việc cáo trạng cũng xác định bị cáo Trường bị Trung đuổi đánh nên đã bỏ chạy và hất ly về phía Trung.

Do đó, luật sư Hoãn cho rằng đây là hành động phòng vệ chính đáng, bởi nếu như cố ý gây thương tích cho Trung thì thời điểm thấy cha (ông Dũng) bị đánh Trường đã thực hiện.

Luật sư Hoãn cho rằng, theo kết luận giám định thương tích đối với bị cáo Trung là 12% được cộng dồn từ 4 vết thương, các thương tích của Trung do sự tác động tương hỗ bởi vật cứng có cạnh sắc, vật cứng sắc nhọn hoặc vật tày rắn.. do đó không thể quy kết thương tích trên do chiếc ly thuỷ tinh mà bị cáo Trường ném.

Đáp lại quan điểm bào chữa của luật sư Hoãn cho bị cáo Trường, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Đức giữ nguyên quan điểm truy tố.

Kết thúc phần tranh luận, HĐXX thông báo hội ý và đưa ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ các tình tiết quan trọng trong vụ án như: cơ chế hình thành vết thương của bị cáo Trung và xem xét kết quả giám định của bị hại là ông Dũng, diễn biến hành vi của bị cáo Trung; diễn biến chính vụ án…

Gio Linh

Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ 5, 01/06/2023 | 18:27
TAND Tp.HCM vừa có quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, 52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam và các đồng phạm.

Trả hồ sơ vụ chủ dự án Ocean View Nha Trang lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 3, 19/07/2022 | 13:26
TAND tỉnh Khánh Hòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung các tình tiết liên quan đến vụ án Nguyễn Việt Hùng lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều khách hàng.

Trả hồ sơ vụ lừa "chạy dự án" chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 5, 23/12/2021 | 19:00
Dù bản thân chỉ là một người làm nghề tự do nhưng Hải tự nhận là thành viên ban cố vấn các dự án của Chính phủ để lừa đảo hàng tỷ đồng của người khác.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.