Lý do Tổng thống Mỹ sa thải Chiến lược gia trưởng Bannon

Lý do Tổng thống Mỹ sa thải Chiến lược gia trưởng Bannon

Trần Danh Tuyên
Thứ 7, 19/08/2017 | 11:21
0
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sa thải Chiến lược gia trưởng Steve Bannon. Lý do gì đã khiến ông Trump ra quyết định này?

Người hỗ trợ đắc lực trong chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump

Ngày 19/8, hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders: “Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và Steve Bannon đã nhất trí rằng hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của Steve. Chúng tôi biết ơn sự phục vụ của ông ấy và chúc ông mọi điều tốt đẹp”.

Ông Steve Bannon là Cố vấn chiến lược của Nhà Trắng, đồng thời là nhân vật chủ chốt giúp ông Donald Trump giành được chiến thắng trong kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ hồi cuối năm ngoái.

Thế giới - Lý do Tổng thống Mỹ sa thải Chiến lược gia trưởng Bannon

Ông Steve Bannon đã bị sa thải.

 

Một vài quan chức Nhà Trắng cho biết, ông Trump cùng các cán bộ Nhà Trắng hiện đang thảo luận về thời gian và cách thức bãi nhiệm đối với ông Bannon. Theo đó, quyết định sa thải của ông Trump đối với Chiến lược gia trưởng đã được xem xét trong một thời gian dài và ông Bannon đã được tạo điều kiện để chủ động rút lui.

“Họ đã cho ông ấy cơ hội từ chức, khi biết ông ấy sẽ bị ép phải đi”, nguồn tin trên khẳng định.

Bắt nguồn từ vấn đề Triều Tiên?

Trong khi đó, một nguồn tin khác tiết lộ, ông Bannon bị cho từ chức sau khi những bình luận của ông về vấn đề Triều Tiên xuất hiện trên tờ American Prospect vào ngày 16/8. Trong đó ông Bannon thể hiện tư tưởng trái ngược với lập trường của ông Trump về những căng thẳng với Bình Nhưỡng. Ông Bannon cũng tiết lộ, bản thân đang “chiến đấu” với những cố vấn cấp cao khác nhằm bảo vệ lập trường phải cứng rắn với Trung Quốc.

Cũng theo ông Bannon, ông muốn cải tổ đội ngũ nhân sự quốc phòng và ngoại giao phụ trách khu vực Đông Á hiện tại bằng những nhân vật có tư tưởng diều hâu.

Thế giới - Lý do Tổng thống Mỹ sa thải Chiến lược gia trưởng Bannon (Hình 2).

Ông Bannon là nhân vật hỗ trợ đắc lực giúp ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

 

Trước đây, ông Bannon đã từng phải đối mặt với nguy cơ bị cách chức, nhưng đã được ông Trump giữ lại bởi ông từng giúp đỡ Tổng thống Mỹ rất nhiều trong chiến dịch tranh cử. 

Ông Bannon cho hay, sau khi có quyết định sa thải, nhiều khả năng ông sẽ trở về làm việc tại tờ Breibart News, tờ báo có tư tưởng bảo thủ nổi tiếng ở Mỹ, nơi ông từng làm công tác điều hành trước khi tham gia chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump.

Ông Bannon được cho là nhân vật giúp Tổng thống Mỹ hoạch định những chính sách gây tranh cãi từ khi ông Trump đắc cử tới nay, như lệnh hạn chế nhập cảnh, quyết định rút khỏi Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu...

Xem thêm: Khủng hoảng Triều Tiên tiết lộ bất đồng chưa từng có giữa Mỹ - châu Âu

D.T

Chân dung siêu mẫu 28 tuổi giữ chức Giám đốc Truyền thông của Tổng thống Trump

Thứ 7, 19/08/2017 | 06:10
Sau khi ông Anthony Scaramucci bị sa thải hồi đầu tháng, sau 10 ngày đảm nhiệm vị trí Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng, cô Hope Hicks, một siêu mẫu xinh đẹp, đã được bổ nhiệm tạm thời vào vị trí này.

Chiến lược gia trưởng Nhà Trắng bóc mẽ lời đe dọa Triều Tiên của ông Trump

Thứ 5, 17/08/2017 | 13:18
Trái ngược với tuyên bố cho Triều Tiên nếm đòn "lửa và cơn thịnh nộ" của ông Trump, Steve Bannon nói sẽ không có chuyện Mỹ đưa ra giải pháp quân sự.

Tổng thống Trump rơi vào "cơn bão lửa chính trị" sau vụ bạo động ở Charlottesville

Thứ 5, 17/08/2017 | 06:00
Bất chấp những lời chỉ trích từ các phe nhóm chính trị, ông Trump tiếp tục "đổ lỗi cho cả hai bên” trong vụ biểu tình bạo lực ở Charlottesville.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói về việc Nga mở rộng sản xuất vũ khí

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Một phần lớn hơn những gì đang được sản xuất không được gửi đến tiền tuyến mà được đưa vào kho, theo vị quan chức Đức.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.