Lý do thị trường nhà ở Thành phố Thủ Đức sôi động dịp cuối năm

Lý do thị trường nhà ở Thành phố Thủ Đức sôi động dịp cuối năm

Thứ 6, 17/12/2021 | 17:00
0
Gần 1 năm sau khi trở thành Thành phố, bất động sản Thủ Đức tăng trưởng rất mạnh về cả khối lượng giao dịch và giá bán.

Chung cư, nhà phố, đất nền tại Tp.Thủ Đức liên tục tăng giá

Thời điểm cuối năm, lượng khách đi xem đất đai tại Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) đã tăng lên so với thời điểm mới nới giãn cách. Dù ngưỡng giá đã khá cao nhưng bất động sản Tp.Thủ Đức gần như chưa hết nóng. Ghi nhận của Nhịp Sống Kinh Tế cuối tháng 11 cho thấy, những lô đất có sổ đỏ, giá từ 2.5-3.5 tỷ đồng được giao dịch khá tốt. Đối tượng mua là những nhà đầu tư hoặc người mua thực, xây nhà ở ngay.

Thời gian qua, chung cư, nhà phố, đất nền tại Tp.Thủ Đức đều liên tục tăng giá.

Hầu hết đất nền khu vực đã được thiết lập mặt bằng giá mới cao hơn trước khá nhiều. Cụ thể, lô đất nền 100 m2 ở khu dân cư Kiến Á, phường Cát Lái, quận 2 có giá mới gần 8 tỷ đồng/nền, trước đó chỉ khoảng 7 tỷ đồng.

Đất nền ở khu dự án Đông Thủ Thiêm có giá từ 70 – 90 triệu đồng/m2, thay vì 60 – 70 triệu đồng/m2. Tại quận 9, giá đất nền có diện tích từ 50 – 60m2 cũng tăng mạnh.

Báo cáo về thị trường này, mới đây Hội môi giới bất động sản Việt Nam chỉ ra, ở phân khúc nhà liền thổ, shophouse thuộc Tp.Thủ Đức đội giá mạnh so với cách đây 3 năm. Từ mức giá dưới 100 triệu đồng một m2 năm 2019, đến nay shophouse tại Thành phố phía Đông này đều ở ngưỡng trên dưới 200 triệu đồng một m2. Trong khi đó, nhà liền kề tại khu vực này cũng đều chạm ngưỡng 100 triệu đồng một m2.

Giải mã thị trường

Theo Báo Tin tức, TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam nhận định, hiện nay, khu vực Thủ Đức liên tiếp xuất hiện các dự án căn hộ đắt tiền, giá hơn trăm triệu đồng mỗi m2 mà tốc độ thanh khoản vẫn nhanh bởi về cơ bản, nguồn cung không nhiều, nhưng người dân vẫn có khi nhu cầu về phân khúc này.

Theo ông Khương, sản phẩm nhà ở, căn hộ tại khu vực Tp.Thủ Đức ghi nhận mức giá cao hơn nhiều so với trước đây do nhiều yếu tố. Trước hết, việc thành lập “thành phố trong thành phố” đã thu hút mức độ đầu tư, ngân sách vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội, giao thông gia tăng.

Cùng đó, nguồn cung căn hộ ở Tp.Hồ Chí Minh nói chung và Thủ Đức nói riêng rất hạn chế. Bên cạnh đó, khu vực gần với khu vực trung tâm Quận 1, có Quận 2 (cũ) là Phú Nhuận và Bình Thạnh cùng với Quận 3. Tuy nhiên, quỹ đất tại những khu vực này ngày càng hạn hẹp. Trong khi đó, khu vực Quận 9 (cũ) và Thủ Đức nằm ở vị trí "sát sườn" với Quận 1 và Quận 3 nên hưởng lợi về những kỳ vọng này.

Thêm nữa, hiện nay, hạ tầng và quy hoạch Tp.Thủ Đức đang được thực hiện đồng bộ, đặc biệt yếu tố thúc đẩy sự phát triển của khu vực, tạo điều kiện kết nối đa giữa Tp.Thủ Đức và các khu vực khác tại Tp. Hồ Chí Minh, bao gồm: Tuyến metro số 1 với tổng chiều dài 19,7km bắt đầu từ trạm Bến Thành (tại quận 1) đến trạm cuối là Depot Long Bình (tại quận 9 cũ) dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021 và dự án cầu Thủ Thiêm 2.

Bên cạnh đó, hai trung tâm về công nghệ cao và công nghệ sinh thái tập trung tại khu vực quận 9, chuyên gia nước ngoài và các cấp quản lý đang làm việc tại đây cũng được coi là nguồn cầu tiềm năng cho các sản phẩm bất động sản.

Do đó, các nhà đầu tư bất động sản đã nắm được những điều kiện thuận lợi về quỹ đất, quy hoạch, nhu cầu của người dân để tung ra dự án phù hợp với tiêu chí và kỳ vọng của thị trường. Bởi vậy, chiến lược giá của các chủ đầu tư cũng thay đổi khá xa so với trước đây.

Bà Dương Thuỳ Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam - nhận định, người mua vẫn tiếp tục quan tâm đến bất động sản Tp.Thủ Đức mặc dù mặt bằng giá đã cao. Thậm chí, giá bất động sản khu vực này vẫn trên đà tăng trưởng, bất chấp dịch Covid-19. Về sản phẩm, người mua chú trọng hơn nữa trong việc tìm kiếm các căn hộ có môi trường xanh, dịch vụ quản lý tốt và xu hướng chuyển dịch ra các khu vực xa hơn để có nhiều không gian.

Chia sẻ về lời khuyên dành cho nhà đầu tư và khách hàng mua bất động sản cao cấp đắt tiền, TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng, đối với những người mua để ở thì cuối năm thì đây là cơ hội tốt để sở hữu nhà trong bối cảnh nguồn cung trên thị trường không nhiều. Nhưng khách hàng nên lựa chọn những sản phẩm của chủ đầu tư uy tín.

Phân khúc bất động sản hạng sang, cao cấp không dành cho nhà đầu tư muốn lướt sóng và dùng đòn bẩy tài chính vì thanh khoản thứ cấp không dễ. Khách hàng của dòng sản phẩm này thường khá dư giả tiền mặt nên dự án nào có sản phẩm đáp ứng nhu cầu, chủ đầu tư uy tín thì vẫn ghi nhận giao dịch nhanh.

Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn là thử thách, ảnh hưởng đến tộc độ tăng trưởng nền kinh tế, tuy nhiên giống như các thị trường khác trên thế giới, thị trường bất động sản nhà ở được dự báo luôn là điểm nóng, nhu cầu của người dân luôn ở mức cao ở các đô thị lớn như Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, những sản phẩm có giá trị trung bình đến trung bình cao luôn là đại diện cho thị trường bất động sản đô thị. Nhu cầu về phân khúc này vẫn sẽ giữ ở mức cao và không thay đổi nhiều. Nguồn cung dự án nhà ở sẽ tiếp tục hạn chế do dịch bệnh tác động đến tiến độ thực hiện dự án, chi phí đất tăng cao đẩy mặt bằng giá cũng gia tăng trong thời gian tới.

Đào Vũ (Tổng hợp từ báo Tin Tức, Công thương, Nhịp Sống Kinh Tế)  

Công nghệ sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường bất động sản

Thứ 5, 16/12/2021 | 18:46
Bán nhà online là xu hướng tất yếu của thị trường, tuy nhiên với đặc thù giao dịch giá trị lớn, thủ tục phức tạp, doanh nghiệp BĐS cần có lộ trình để chuyển đổi số.

Bất động sản đóng băng vì dịch, HUD3 xoay vần tìm cách thoát

Thứ 5, 16/12/2021 | 17:08
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến các công trình dự án Kim Chung Di Trạch của HUD3 phải tạm dừng thi công, shophouse Nha Trang thi công cầm chừng.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Giá chung cư liệu có quay đầu giảm?

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:45
Theo chuyên gia, để giá chung cư giảm mạnh là rất khó. Người có nhu cầu mua nhà ở thực cần phải bình tĩnh, nhìn nhận thị trường để có đánh giá phù hợp với bản thân.

Đề nghị thanh tra toàn diện nhà ở xã hội

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:34
Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh, hiện thị trường vẫn còn xuất hiện tình trạng “lách luật” để đầu tư, mua bán căn hộ nhà ở xã hội.

Quảng Nam đồng ý gia hạn tiến độ dự án của Công ty An Dương

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Trường hợp không thể hoàn thành công tác bồi thường giải phóng phần diện tích còn lại, chủ đầu tư rà soát lập hồ sơ, thủ tục đề xuất phương án để kết thúc dự án.

Tiềm năng nào cho mảng BĐS bán lẻ Việt Nam trong năm 2024?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:02
Tâm lý người tiêu dùng được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến đà tăng trưởng của thị trường BĐS cho thuê bán lẻ tại Việt Nam.

Diện tích đất thực tế chênh lệch với sổ đỏ, xử lý thế nào?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 10:18
Luật Đất đai số 31/2024/QH15 quy định xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 13/5: Vàng SJC "bốc hơi" hàng triệu đồng mỗi lượng

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:26
Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước rớt hàng triệu đồng đối với vàng SJC, mua vào chỉ còn 85,5 triệu đồng/lượng.

Tiềm năng nào cho mảng BĐS bán lẻ Việt Nam trong năm 2024?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:02
Tâm lý người tiêu dùng được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến đà tăng trưởng của thị trường BĐS cho thuê bán lẻ tại Việt Nam.

Giá chung cư liệu có quay đầu giảm?

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:45
Theo chuyên gia, để giá chung cư giảm mạnh là rất khó. Người có nhu cầu mua nhà ở thực cần phải bình tĩnh, nhìn nhận thị trường để có đánh giá phù hợp với bản thân.

Vàng miếng SJC “lao dốc" còn 89,60 triệu đồng/lượng: Cần giải pháp mạnh để hạ nhiệt giá vàng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:28
Vàng SJC hôm nay rơi thẳng đứng còn 89,60 triệu/lượng, tuy nhiên so với vàng thế giới vẫn cao hơn 17-18 triệu. Để kéo giá vàng hạ nhiệt, theo các chuyên gia cần giải pháp mạnh.

Loại hoa được coi là “báu vật” trời ban, Việt Nam vừa xuất khẩu hơn 1.000 tấn sang Ấn Độ

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:00
Tháng 4/2024, Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam với 1.033 tấn, chiếm 69,8% tỷ trọng.