Lý do phơi bày đời tư sẽ vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều

Lý do phơi bày đời tư sẽ vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 02/06/2018 | 15:02
0
Trước câu hỏi “Có nên nói hết đời tư của mình cho thiên hạ?”, không ít người đã thẳng thắn bày tỏ không đồng tình việc nói hết đời tư cá nhân ra bên ngoài.

Hậu cuốn tự truyện của Lê Công Vinh, đã có nhiều ý kiến trái chiều việc công khai đời tư cá nhân. Có người cho rằng đó là sự khoe khoang cần cho cả làng biết, nhưng cũng có người coi đó là việc khẳng định mình, khẳng định cái tôi và cảm thấy thỏa mãn…

Đó là muôn vàn lý do được mọi người đưa ra sau khi xem hay đọc được đời tư của một người nào đó. Trước câu hỏi “Có nên nói hết đời tư của mình cho thiên hạ?”, PV báo Người Đưa Tin cũng đã lắng nghe chia sẻ của mọi người về vấn đề này.

Chia sẻ với PV, “Hotgirl quân nhân” Nguyễn Huyền Thương (sinh viên đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TP.HCM) thẳng thắn cho rằng cô không bao giờ muốn nói chuyện cá nhân, đặc biệt chuyện không hay cho người khác biết: “Đối với tôi, tôi sẽ không bao giờ nói những chuyện riêng tư của bản thân cho người khác. Bởi, tôi muốn giữ cho riêng mình, cho gia đình và người thân. Vì khi chia sẻ đời tư cá nhân ra bên ngoài, xã hội, dư luận mỗi người một ý. Vậy nên, tôi sẽ không để việc công khai đời tư làm ảnh hưởng đến cuộc sống”.

Lý do phơi bày đời tư sẽ vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều

“Hotgirl quân nhân” Nguyễn Huyền Thương không bao giờ công khai chuyện riêng tư cho thiên hạ biết.

Cùng chung quan điểm với Huyền Thương, bà mẹ Việt Kiều Hồng Phước (sinh sống tại Canada) bày tỏ ai cũng có quyền được giữ bí mật của riêng mình. Bản thân chị cũng không đồng ý công khai đời tư cho thiên hạ.

“Không phải ai cũng có thể nghe được hết câu chuyện của mình. Tùy theo mức độ thân, mức độ tin tưởng của tôi dành cho họ mà tôi sẽ bộc bạch, thổ lộ.

Theo tôi, viết tự truyện để giữ làm kỷ niệm vẫn rất hay, không nói đâu xa bản thân tôi cũng từng mong muốn như vậy. Nhưng, phơi bày sự thật sẽ có nhiều luồng trái chiều vì không phải ai cũng có nhiều cái nhìn đa dạng để cảm nhận cuộc sống của người khác”, chị Hồng Phước nói.

Lý do phơi bày đời tư sẽ vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều (Hình 2).

Chị Hồng Phước cũng không đồng tình việc nói đời tư của mình cho thiên hạ.

Cũng trao đổi thêm với PV, là một người làm truyền thông nên anh Duy Giang (Hà Nội) hiểu thế nào là sức mạnh của truyền thông: “Cá nhân tôi không đồng tình với việc nói hết đời tư của mình cho thiên hạ.  Tuy nhiên, làm công tác truyền thông lâu năm, tôi chỉ thấy chuyện công khai đời tư hay công khai những điều tồi tệ nhất trước dư luận, công chúng thì người công khai hầu hết phải chịu muôn vàn sức ép từ dư luận. Vì vậy, khi quyết định nói hết đời tư đó người nói cần phải cân nhắc mình được gì và mất gì”.

Vì đâu tự truyện của “sao” hay bị phản ứng?

Thứ 7, 02/06/2018 | 08:50
Bên cạnh những hoạt động chuyên môn, nhiều người nổi tiếng đang thử sức viết tự truyện, nhưng liệu họ đã hiểu thực sự về tự truyện chân chính là thế nào chưa?

Giám đốc NXB Thế giới: "Khi đọc bản thảo tự truyện Phút 89 tôi cũng đã thấy gờn gợn"

Thứ 6, 01/06/2018 | 14:20
Cuốn tự truyện Phút 89 của cầu thủ Công Vinh do NXB Thế giới phát hành đang gây xôn xao khi nhận được phản ứng trái chiều từ các nhân vật được nhắc đến. Trong cuộc trò chuyện mới đây, ông Trần Đoàn Lâm, Giám đốc NXB Thế giới đã lên tiếng về điều này.

Cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam Tấn Tài không muốn nói đến tự truyện của Công Vinh

Thứ 6, 01/06/2018 | 10:48
Khi hỏi về tự truyện Phút 89 của Công Vinh, Cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam Tấn Tài cho biết, anh không muốn nói thêm gì về tự truyện của Công Vinh vì đã có quá nhiều người lên tiếng.
Cùng tác giả

Thống nhất đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:43
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đối với nhóm đối tượng cảnh vệ là con người, bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư; Chánh án TAND TC; Viện trưởng Viện KSND.

ĐBQH kỳ vọng về Tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:41
Các Đại bểu kỳ vọng Chủ tịch Quốc Hội Trần Thanh Mẫn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, cũng như niềm tin các ĐBQH và cử tri cả nước gửi gắm.

Ông Trần Thanh Mẫn được bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:26
Ông Trần Thanh Mẫn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri đánh giá cao công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:30
Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục đạt được kết quả quan trọng, toàn diện, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai.

Hàng loạt vấn đề quan trọng được Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:02
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị các ĐBQH xem xét, thảo luận kỹ lưỡng để việc quyết định công tác nhân sự bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định.
Cùng chuyên mục

Cá sấu khổng lồ bị bắt sau khi tấn công vật nuôi và cố gắng vồ người

Thứ 2, 20/05/2024 | 13:30
Một con cá sấu khổng lồ dài 4m đã bị bắt sau khi liên tục tấn công vật nuôi và đe dọa người dân ở một ngôi làng tại Indonesia.

Đang đi dạo trên bãi biển, cặp đôi nhặt được thứ trị giá 15 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:43
Một cặp vợ chồng đã vô cùng vui mừng sau khi tìm thấy một cục nôn của cá voi trên bãi biển, có thể trị giá lên tới 15 tỷ đồng.

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Hổ con gây hoảng loạn cho người dân khi lang thang trên phố

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:48
Một chú hổ con đã gây hoảng loạn cho người dân địa phương khi nó lang thang trên đường phố ở huyện Bang Pakong, tỉnh Chachoengsao, Thái Lan vào sáng sớm 16/5.

Ba người đàn ông câu được cá ngừ khổng lồ nặng 165kg trên biển

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:00
Bộ ba ngư dân ở Geelong, bang Victoria, Australia đã vô cùng vui mừng sau khi câu được con cá ngừ vây xanh nặng 165 kg.
     
Nổi bật trong ngày

Loại quả dại xưa không ai ngó nay thành đặc sản mùa hè,120.000 đồng/kg

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:25
Loại quả này có vị chua chua, chát chát lạ miệng, dùng để ăn vặt hay nấu canh chua, kho cá đều ngon.

Uống nước xạ đen thường xuyên có thực sự tốt cho sức khỏe?

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:45
Nước xạ đen ngày càng được nhiều người sử dụng để tăng cường hệ miễn dịch, tuy nhiên chuyên gia cũng nêu ra nhiều điểm lưu ý khi sử dụng, bạn cần ghi nhớ.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy mọc dại đầy mương nhưng ví như "thuốc bổ"

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:30
Loại rau mọc dại được nhiều người biết đến như một loại rau gia vị, nhưng không phải ai cũng biết hết tác dụng "vàng 10" của nó đối với sức khỏe.

Chán trứng vịt lộn luộc, làm ngay món này thơm ngon "lạ mắt" lại đủ chất

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:55
Trứng vịt lộn là một trong những món ăn ngon, bổ rẻ quen thuộc của người Việt. Dưới đây là món ngon từ trứng vịt lộn bạn nên học bí quyết làm cho cả nhà thưởng thức.

Cá sấu khổng lồ bị bắt sau khi tấn công vật nuôi và cố gắng vồ người

Thứ 2, 20/05/2024 | 13:30
Một con cá sấu khổng lồ dài 4m đã bị bắt sau khi liên tục tấn công vật nuôi và đe dọa người dân ở một ngôi làng tại Indonesia.