Lý do ông Dũng “lò vôi” đòi hủy quà tặng dự án xử lý ô nhiễm cho TP.Đà Nẵng

Lý do ông Dũng “lò vôi” đòi hủy quà tặng dự án xử lý ô nhiễm cho TP.Đà Nẵng

Nguyễn Duy Cường
Thứ 5, 25/04/2019 | 09:00
0
Ngày 24/4, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc sở TN&MT TP.Đà Nẵng cho biết, vẫn đang liên hệ trên tinh thần cởi mở với ông Dũng “lò vôi”, về việc thí điểm xử lý ô nhiễm tại hai hồ Thạc Gián và Vĩnh Trung.

Đà Nẵng chính thức lý giải ông Dũng lò vôi rút quà tặng

Video: Đà Nẵng chính thức lý giải tại sao ông Dũng "lò vôi" rút quà tặng

Theo ông Hùng, công ty Hằng Hữu Huỳnh, do ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi” làm Chủ tịch HĐQT, có thời gian nghiên cứu, đề xuất một số vấn đề xử lý ô nhiễm tại TP. Đà Nẵng. Ông Dũng đề nghị cho thí điểm xử lý ô nhiễm tại 2 hồ nước Vĩnh Trung và Thạc Gián theo công nghệ vi sinh. “Con vi sinh  này do ông Dũng nghiên cứu ra”, ông Hùng nói.

Môi trường - Lý do ông Dũng “lò vôi” đòi hủy quà tặng dự án xử lý ô nhiễm cho TP.Đà Nẵng

Ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi”.

Sau khi nhận được đề nghị này, UBND TP. Đà Nẵng giao sở TN&MT liên hệ, làm việc trực tiếp với công ty này. Phía Sở nhận thấy, việc đề xuất xử lý ô nhiễm tại 2 hồ này bằng công nghệ vi sinh là phù hợp.

Tại buổi làm việc giữa công ty Hằng Hữu Huỳnh với UBND TP.Đà Nẵng, các ban, ngành, cơ quan chức năng thành phố đề nghị công ty tiếp xúc thêm hồ Bàu Trảng, quận Thanh Khê, để xử lý ô nhiễm. Công ty này cũng thống nhất, đến hiện trường để kiểm tra.

Sau khi nghiên cứu, công ty thấy hồ Bàu Trảng quá ô nhiễm, việc xử lý bằng công nghệ vi sinh không phù hợp nên đề nghị dừng thí điểm.

"Đây là một điều rất bình thường. Dự án được tặng thí điểm nhưng tạm dừng, thì mình cũng hiểu nhẹ nhàng thôi chứ không có gì cả. Hiện, sở TN&MT vẫn xúc tiến, liên lạc với phía công ty ông Dũng để có thể hỗ trợ nhiều chương trình khác về môi trường TP.Đà Nẵng", ông Hùng cho hay.

Liên quan đến việc này, trước đó, dư luận xôn xao khi ông Dũng tuyên bố tạm dừng việc tặng dự án xử lý ô nhiễm tại 2 hồ Vĩnh Trung và Thạc Gián, vì không tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo TP. Đà Nẵng. Ngay sau đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã triệu tập cuộc họp bất thường để xử lý.

Môi trường - Lý do ông Dũng “lò vôi” đòi hủy quà tặng dự án xử lý ô nhiễm cho TP.Đà Nẵng (Hình 2).

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc sở TN&MT TP.Đà Nẵng.

Ông Thơ khẳng định, cả Thành ủy, Chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng rất trân trọng ghi nhận và cảm ơn thiện chí của ông Dũng. Đặc biệt là tình cảm mà ông Dũng "lò vôi" đã ưu ái tặng vô điều kiện đến với thành phố.

Ông Thơ cho hay, TP.Đà Nẵng cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để tiếp nhận dự án xử lý môi trường mà ông Dũng có nhã ý tặng cho TP. Tuy nhiên, qua báo cáo của các sở ngành, đơn vị liên quan cho thấy, đã xảy ra "sự cố" khiến ông Dũng tạm dừng dự án tài trợ, gây xôn xao trên dư luận là vì hiểu nhầm. Vụ việc nhỏ, nhưng nếu không xử lý thì sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh và môi trường đầu tư của TP. Đà Nẵng.

Theo ông Dũng, với 2 hồ đầu nguồn là Thạc Gián, Vĩnh Trung ít ô nhiễm, thể tích nhỏ, phù hợp với phương pháp xử lý vi sinh học. Sau khi xử lý thành công, có thể tạo cảnh quan, thả cá Koi, giống cá cảnh xuất xứ Nhật Bản. Hồ Bàu Trảng mà phía TP.Đà Nẵng đề xuất có diện tích lớn, mức độ ô nhiễm nghiêm trọng nên khó thành công khi áp dụng phương pháp này. Đây là lý do ông Dũng tạm dừng dự án.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo Sở TN&MT chủ trì, làm việc với ông Huỳnh Uy Dũng để tiếp nhận, triển khai thực hiện dự án này tại 2 hồ Vĩnh Trung, Thạc Gián như đề xuất ban đầu. Nếu thành công sẽ nhân rộng mô hình, tính đến dự án xử lý tổng thể tại nhiều hồ khác trên cả thành phố.

Cận cảnh 2 hồ ông Dũng lò vôi muốn xử lý ô nhiễm, nuôi cá Koi tại Đà Nẵng

Video: Cận cảnh 2 hồ ông Dũng "lò vôi" muốn xử lý ô nhiễm và nuôi cá Koi

Ông Dũng "lò vôi" dừng tài trợ xử lý nước, Đà Nẵng họp bất thường

Thứ 7, 23/03/2019 | 09:30
Đà Nẵng vừa triệu tập cuộc họp đột xuất vì thông tin ông Huỳnh Uy Dũng đã quyết định tạm dừng việc tặng dự án xử lý ô nhiễm tại 2 hồ nước Vĩnh Trung và Thạc Gián đã gây ra hiểu nhầm, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, môi trường đầu tư của TP Đà Nẵng.

Theo chân ông Dũng "lò vôi", Hà Nội sắp có trường đua ngựa gần 10.000 tỷ đồng

Thứ 2, 04/03/2019 | 11:46
Mấy năm gần đây các doanh nghiệp nước ngoài thi nhau đầu tư vào Việt Nam các trường đua ngựa hàng nghìn tỷ đồng. Sau thành công của trường đua Đại Nam (Bình Dương) của đại gia Huỳnh Uy Dũng, TP. Hà Nội cũng vừa cấp phép cho dự án làm trường đua ngựa với tổng mức đầu tư khoảng 420 triệu USD, tương đương gần 10.000 tỷ đồng.

Ông Dũng “lò vôi” đọc thơ, định chi 10.000 tỷ "cứu" biển Đà Nẵng

Thứ 6, 01/03/2019 | 20:10
Tại sự kiện Tọa đàm mùa xuân do UBND TP Đà Nẵng tổ chức sáng nay, ông Dũng “lò vôi” đã có bài phát biểu rất được chú ý. Theo đó, đại gia này tuyên bố sẵn sàng chi tất tay 10.000 tỷ để làm sạch biển Đà Nẵng nếu được chấp thuận.
Cùng tác giả

Chủ đầu tư Khu đô thị QNK I phải làm gì khi được gia hạn tiến độ?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:00
Đến hết quý IV/2025, dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị QNK I phải hoàn thành toàn bộ, nghiệm thu, bàn giao đưa dự án vào khai thác sử dụng...

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Đà Nẵng chấn chỉnh việc sử dụng tên dự án không đúng để rao bán

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Thời gian qua, một số chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở sử dụng tên dự án, tên các khu vực trong dự án không đúng tên đã được cơ quan có thẩm quyền quyết định.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cùng chuyên mục

Đắk Nông: Một chủ trang trại heo bị phạt gần 500 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:03
Tỉnh Đắk Nông vừa xử phạt một chủ trang trại heo số tiền gần 500 triệu đồng, vì có hành vi xả thải ra môi trường.

Phá 2,6ha rừng tự nhiên, doanh nghiệp bị phạt 325 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:00
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xử phạt một doanh nghiệp số tiền 325 triệu đồng, buộc thanh toán 960 triệu rồng rừng mới do phá 2,6ha rừng tự nhiên làm trạm điện

Bình Dương: Trạm bê tông chủ động khắc phục sau phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:29
Liên quan đến nội dung phản ánh Trạm bê tông Nam Huy Hoàng – Chi nhánh Dĩ An nghi xả thải ra môi trường, Công ty này đã chủ động có biện pháp khắc phục sau phản ánh của Người Đưa Tin.

Hải Phòng: Xuất hiện đàn khỉ hoang “ghé thăm” các hộ dân trong phố

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:31
Đàn khỉ hoang khoảng 3 con vừa xuất hiện tại khu vực dân cư Tây Sơn trên địa bàn phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An, Tp.Hải Phòng.

Hải Phòng: Trăn trở tìm nguồn nước sạch cho khu vực nông thôn

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:16
Trong khi chờ nguồn cung cấp nước sinh hoạt mới bảo đảm chất lượng, nhiều hộ dân ở huyện Tiên Lãng, Tp.Hải Phòng, quay lại dùng nước giếng khoan thay vì nước máy.
     
Nổi bật trong ngày

“Nhân vật bí ẩn” duy nhất khiến Tôn Ngộ Không phải khom mình hành lễ là ai?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:45
Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng “nhân vật bí ẩn” này lại khiến Tề Thiên Đại Thánh phải khom mình hành lễ.

Gia đình hoảng hốt phát hiện tổ ong khổng lồ trên ban công ở Hà Nội

Thứ 7, 18/05/2024 | 17:00
Sáng ngày 18/5, một gia đình ở Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội đã bất ngờ phát hiện một đàn ong làm tổ ngay trên ban công nhà mình.

Miền Bắc đón sóng lạnh liên tiếp, mưa nắng đan xen nhiều nơi

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:22
Dự báo đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Dự báo thời tiết ngày 19/5/2024: Dự báo thời điểm không khí lạnh gây mưa to nhất

Chủ nhật, 19/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đắk Nông: Một chủ trang trại heo bị phạt gần 500 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:03
Tỉnh Đắk Nông vừa xử phạt một chủ trang trại heo số tiền gần 500 triệu đồng, vì có hành vi xả thải ra môi trường.