Lùm xùm chuyện xã nghèo xây sân tennis hơn nửa tỷ đồng

Lùm xùm chuyện xã nghèo xây sân tennis hơn nửa tỷ đồng

Chủ nhật, 10/09/2017 | 19:00
0
Sân tennis được xây hơn nửa tỷ đồng trong khuôn viên một xã nghèo ở huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã gây nhiều phản ứng trong dư luận.

Sân tennis dành riêng cho lãnh đạo xã?

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về việc một xã nghèo tại tỉnh Đắk Nông được đầu tư xây dựng sân tennis trong khuôn viên xã với kinh phí hơn nửa tỷ đồng. Sân tennis được xây dựng với diện tích khoảng 200m², rào lưới B40 kín nằm phía sau trụ sở UBND xã Nhân Cơ (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông). Tuy nhiên, sân được xây dựng xong và đưa vào hoạt động đã có không ít ý kiến trái chiều.

Chia sẻ với PV, một người dân xã Nhân Cơ cho biết: “Trên địa bàn xã nhiều công trình phúc lợi dân sinh phục vụ cho nhân dân vẫn chưa được đầu tư. Người dân thiếu thốn về cơ sở vật chất như đường sá hư hỏng, lầy lội, trường học xuống cấp không được đầu tư... Thế nhưng, xã lại đầu tư một công trình nhằm phục vụ thú vui chơi giải trí mà ở đó thành phần tham gia là lãnh đạo xã.

Tennis là môn thể thao không phổ biến đối với bà con nơi đây. Người dân còn nghèo, không đủ điều kiện để chơi môn này nên sân xây lên chủ yếu phục vụ cho quan chức xã và các doanh nghiệp giàu có trên địa bàn”.

Xã hội - Lùm xùm chuyện xã nghèo xây sân tennis hơn nửa tỷ đồng

Sân tennis được xây trong khuôn viên UBND xã Nhân Cơ.

Để làm rõ vấn đề này, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Lê Quang Trường, Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ. Ông Trường xác nhận đã xây dựng sân tennis phía sau trong khuôn viên trụ sở UBND xã. Công trình được xây dựng vào đầu năm 2015 và đưa vào sử dụng hơn một năm. Nguồn kinh phí xây dựng là do các doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ và có một phần đóng góp của lãnh đạo xã.

Ông Trường nhấn mạnh: “Công trình được xây dựng không sử dụng nguồn vốn của Nhà nước mà được các doanh nghiệp trên địa bàn tài trợ. Bên cạnh đó, phía chính quyền xã, tôi, ông Lâm Trí Hy - Bí thư Đảng ủy xã và ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch xã cũng đã vay vốn ngân hàng hơn 100 triệu đồng để đóng góp xây dựng sân tennis nói trên”.

Xây dựng đúng quy trình?

Theo ông Trường, việc xây dựng sân tennis nhằm thực hiện một trong những tiêu chí văn hóa, thể thao của nông thôn mới. Vị Chủ tịch xã cho biết: “Sân tennis xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu thể thao của cán bộ xã và người dân đam mê thể thao ở địa phương.

Chính vì vậy, khi sân được xây dựng xong nhiều doanh nghiệp đã đến tham gia giao lưu. Đây là sân chơi chung của người dân trong xã, UBND không hề thu tiền của bất cứ người nào đến tham gia, chơi bóng. Chúng tôi chỉ thu 200.000 đồng/người/tháng để mua nước và bóng trong sân”.

“Những người dân chưa biết chơi môn thể thao này, khi đến sân, chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn, cho tập luyện. Sân được xây dựng tách biệt với trụ sở UBND nên người dân bất cứ giờ nào đến sân vẫn được chơi miễn phí mà không lo ảnh hưởng đến công việc các phòng ban của xã”, ông Trường cho biết thêm.

Chúng tôi nêu thắc mắc của người dân về việc đối với một xã nghèo, đời sống bà con còn nhiều khó khăn vì sao không hướng cho các doanh nghiệp dùng khoản tiền xây sân tennis để đầu tư xây dựng hạ tầng, các công trình phúc lợi xã hội.

Ông Trường giải thích: “Các doanh nghiệp trên địa bàn mong muốn có một sân chơi lành mạnh, nên đã đề xuất và chỉ đầu tư cho công trình này. Trước khi xây dựng sân, tôi cũng đã thông qua các ý kiến cán bộ trong xã và tất cả đã đồng ý nên cho đầu tư xây dựng”.

Cũng theo ông Trường, khuôn viên để xây dựng sân tennis là nơi được quy hoạch chung thành khu thể thao, vui chơi giải trí nên việc xây dựng sân tennis là đúng quy trình.

Trao đổi với PV về vụ việc, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết: “Qua báo chí, chúng tôi đã nắm được thông tin việc UBND xã Nhân Cơ xây dựng sân tennis trong khuôn viên xã. Hiện, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu huyện Đắk R’lấp kiểm tra và báo cáo cụ thể về việc xây dựng sân tennis và sẽ thông tin sau”.

Mai Cường

Thanh Hoá: Hàng loạt vợ của cán bộ xã bỗng chốc biến thành người... nghèo

Thứ 6, 25/08/2017 | 16:55
Dư luận xã Nga Thanh, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đang xôn xao vụ hàng loạt vợ của các cán bộ xã này bỗng chốc biến thành người nghèo. Cụ thể là vợ của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, Phó Bí thư Đảng ủy xã và cán bộ văn hóa.

Hai cán bộ xã bị kỷ luật vì "ký gửi" người thân vào diện hộ nghèo, cận nghèo

Thứ 5, 03/08/2017 | 14:00
Ngày 3/8, nguồn tin riêng của PV báo Người Đưa Tin cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau vừa có quyết định kỷ luật 2 cán bộ xã sai phạm trong xét duyệt hộ nghèo, cận nghèo.

Xót xa cậu bé 12 tuổi lâm cơn hiểm nghèo vì đạp nhầm bẫy săn

Thứ 6, 28/07/2017 | 15:03
Đi rừng hái rau, cậu bé người Xê Đăng chẳng may đạp trúng bẫy. Vì điều kiện khó khăn cũng như sự chủ quan của gia đình mà giờ em phải đối diện với thập tử nhất sinh.
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.