Lực lượng chức năng trực 10 tiếng... canh giữ xà lan hút cát lậu

Lực lượng chức năng trực 10 tiếng... canh giữ xà lan hút cát lậu

Thứ 7, 09/04/2016 | 14:48
0
Cường bỏ đi, để lại xà lan hút cát lậu lênh đênh giữa sông. Hơn 10 tiếng đồng hồ sau, các cán bộ trong tổ lực lượng phối hợp vẫn đang phải túc trực tại đây để canh giữ tang vật.

Khoảng 10h ngày 8/4, tại bãi Bòng, thôn 5, xã Ân Phú, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), Công an huyện Vũ Quang, Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng chính quyền xã Ân phú đã phối hợp bắt giữ được một xà lan đang hút cát lậu trên địa bàn.

Được biết, chủ xà lan này là Trần Văn Cường, trú tại xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Sau khi bắt giữ, các cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với chủ phương tiện về hành vi “khai thác khoáng sản trái phép”. Tuy nhiên, Cường đã không chịu hợp tác mà còn có những lời lẽ thách thức cơ quan chức năng.

Sau đó, Cường bỏ đi, để lại xà lan hút cát lậu lênh đênh giữa sông Ngàn Sâu. Đến 20h cùng ngày, khi chúng tôi có mặt tại hiện trường, các cán bộ trong tổ lực lượng phối hợp vẫn đang phải túc trực tại đây để canh giữ tang vật.

Pháp luật - Lực lượng chức năng trực 10 tiếng... canh giữ xà lan hút cát lậu

Các cán bộ vẫn túc trực tại hiện trường hơn 10 tiếng đồng hồ để canh giữ tang chứng.

Trao đổi tin tức với PV báo Người Đưa Tin , ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó trưởng Phòng TN&MT huyện Vũ Quang cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, đoàn liên ngành huyện Vũ Quang đã xuống lập biên bản với ông Trần Văn Cường, chủ xá lan vì đã vi phạm khai thác khoáng sản trái phép. Sau khi chúng tôi lập biên bản, đến nay (tức 20h ngày 7/4 – PV) chủ xà lan vẫn không chịu hợp tác. Hiện nay chúng tôi đang tăng cường lực lượng để canh giữ”.

Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh - Phó Trưởng Công an huyện Vũ quang cho biết: “Tới nay, có gần 20 người gồm công an huyện, quân đội, dân quân tự vệ, công an xã túc trực canh gác tại hiện trường. Nhiều người đã ngấm mệt vì phải trực ở đây hơn 10 tiếng đồng hồ”.

Theo quan sát của chúng tôi tại thời điểm đó, các cán bộ chiến sỹ đã phải chia nhau bơi thuyền vào nhà dân ăn cơm, rất vất vả.

Được biết thời gian vừa qua, do là địa phận ráp danh của 3 huyện Hương

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.