Lời khai của các nghi phạm về lý do phi tang xác trong thùng bê tông

Lời khai của các nghi phạm về lý do phi tang xác trong thùng bê tông

Nguyễn Thị Hường
Thứ 3, 21/05/2019 | 05:55
0
Theo nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin, liên quan vụ phi tang xác trong thùng bê tông, đến thời điểm này các nghi phạm đã tỏ ra thành khẩn trong quá trình khai báo.

Liên quan vụ phi tang xác trong thùng bê tông, cảnh sát xác định, 2 nạn nhân tử vong là Trần Đức L. (quê Nghệ An) và Trần Trí T. (tạm trú tại quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh).

Đến nay, 4 nghi phạm đã bị bắt giữ gồm 4 phụ nữ từng ở thuê trong căn nhà nơi phát hiện thi thể 2 người đàn ông tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Trong đó, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, trú tại TP.Hồ Chí Minh) được xác định là cầm đầu, trưởng nhóm. Nhóm 4 đối tượng nữ nghi phạm và 2 nạn nhân trước đó sinh hoạt, ở cùng nhóm với nhau.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một nguồn tin từ cơ quan công an cho biết, theo lời khai ban đầu của các đối tượng thì nạn nhân thứ nhất là Trần Đức L. nhảy lầu tự tử tại một khách sạn sang trọng ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do có biểu hiện bất thường về tâm lý.

Sau đó, nhóm này vẫn để xác nạn nhân L. ở góc nhà và bật phòng máy lạnh ở nhiệt độ rất thấp nhằm hạn chế sự phân hủy của tử thi, mà không đem chôn cất.

Trong khi đó, các đối tượng còn lại trong nhóm vẫn sinh hoạt bình thường tại căn phòng có chứa thi thể nạn nhân L..

Chỉ đến khi thi thể nạn nhân phân hủy mạnh, mùi khó chịu bốc lên thì các đối tượng mới nghĩ cách “xử lý” xác anh L. đi.

An ninh - Hình sự - Lời khai của các nghi phạm về lý do phi tang xác trong thùng bê tông

Các đối tượng bị bắt giữ.

Nguồn tin cho hay: “Theo lời khai ban đầu của các đối tượng thì sau khi nạn nhân L. tử vong, các đối tượng còn để thi thể trong phòng lạnh rồi mới đem đi. Thi thể nạn nhân L. được cả nhóm đưa về căn nhà số thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương – nơi mà nhóm này đã thuê trước đó để giấu xác. Từ lúc nạn nhân L. tử vong cho đến cả chục ngày sau, khi mà mùi tử thi trong quá trình phân hủy mạnh bốc lên khiến các đối tượng không thể chịu được nữa thì nhóm của Hà mới bàn nhau cách “xử lý” mùi”.

Theo đó, nhóm này đã bỏ thi thể anh L. vào thùng nhựa hình trụ, dùng trà ướp xác đổ vào, rồi dùng băng keo, kẽm và silicon quấn chặt xung quanh và để trong phòng ngủ.

Sau đó, quá trình sinh hoạt, ở cùng nhau, giữa nhóm của Hà và anh T. nảy sinh mâu thuẫn. Vì thế Hà đã bàn với nhóm giết hại anh T..

Để thực hiện ý đồ, nhóm này mua một bình ắc-quy, 1 bộ kích điện về nhà và nói anh T. đưa tay ra để châm cứu. Thực chất, các đối tượng đã chích điện khiến nạn nhân bất tỉnh.

Tiếp theo, Hà lấy sợi dây vải siết cổ anh T. tử vong. Sau khi nạn nhân chết, các đối tượng vẫn để thi thể trong phòng ngủ và vẫn sinh hoạt bình thường.

Cho đến khi thi thể nạn nhân T. phân hủy, bốc mùi khó chịu thì các đối tượng đã mua thùng nhựa, đất đá, xi măng về đổ bê tông, che lấp thi thể.

Nguồn tin trên cho hay: “Các đối tượng khai rằng, việc đổ bê tông lên thi thể nạn nhân không phải nhằm mục đích che giấu xác mà chỉ vì khi thi thể nạn nhân phân hủy mạnh, bốc mùi khó chịu thì các đối tượng mới làm như vậy để ngăn mùi bốc ra”.

Hiện, cảnh sát đang tiếp tục làm rõ lời khai của các đối tượng và xử lý theo quy định.

Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Khen thưởng người dân giúp công an phá án

Thứ 2, 20/05/2019 | 19:40
Sau khi phá thành công chuyên án và bắt giữ được các đối tượng tình nghi, UBND tỉnh Bình Dương đã họp đột xuất và khen thưởng ban chuyên án cùng quần chúng nhân dân khi hỗ trợ phá án.

Vụ xác chết trong thùng bê tông: Đối tượng gây án có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng

Thứ 5, 16/05/2019 | 20:30
Cơ quan công an đã xác định được giới tính hai thi thể được phát hiện trong khối bê tông. Cả hai là nam. Nạn nhân bị hung thủ ra tay tàn ác, giấu thi thể trong bê tông kỹ lưỡng.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.