Lâm Đồng sẵn sàng cho liên hoan phim lần thứ 23

Lâm Đồng sẵn sàng cho liên hoan phim lần thứ 23

Nguyễn Phi Long
Thứ 6, 10/11/2023 | 13:00
0
Liên hoan phim lần thứ XXIII do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức, sẽ diễn ra tại Tp.Đà Lạt từ ngày 21-25/11.

Liên hoan Phim Việt Nam là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia được tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh và các nghệ sĩ trong hoạt động sáng tác điện ảnh.

Liên hoan phim sẽ là hoạt động thiết thực kỷ niệm 130 năm Tp.Đà Lạt hình thành và phát triển; là dịp để quảng bá, giới thiệu văn hóa, con người và danh lam thắng cảnh tỉnh Lâm Đồng đến với đông đảo công chúng trong cả nước và Kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Việt Nam.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII có khẩu hiệu "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn", nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh mang tính nhân văn, hướng thiện, giàu bản sắc văn hóa Việt Nam nhằm phát triển nghệ thuật và thị trường điện ảnh, tiến tới xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh. 

Các phim tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII phải là phim nói tiếng Việt do các cơ sở điện ảnh Việt Nam sản xuất hoặc hợp tác với tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất và không có tranh chấp về bản quyền.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh và các nghệ sĩ trong hoạt động sáng tác điện ảnh.

Lần đầu tiên thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đăng cai tổ chức Liên hoan Phim trùng với dịp "thành phố ngàn hoa" chào mừng kỷ niệm 130 năm  thành lập.

Đây là sự kiện đem tới cơ hội thuận lợi để tỉnh Lâm Đồng giới thiệu tới du khách, bạn bè trong nước và quốc tế về thành phố Đà Lạt xinh đẹp, mộng mơ với nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, khí hậu ôn hòa và con người Đà Lạt thân thiện, mến khách - một điểm đến lý tưởng được "kết tinh kỳ diệu từ đất lành".

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII tiếp tục khẳng định vị thế và vai trò của điện ảnh trong đời sống văn hóa nghệ thuật nước nhà, là dịp để Điện ảnh Việt Nam giới thiệu tới khán giả những tác phẩm điện ảnh phong phú về thể loại, đề tài, hình thức thể hiện, phản ánh góc nhìn đa chiều về cuộc sống của các nhà làm phim, hướng tới xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn như khẩu hiệu của Liên hoan phim đề ra.

Phim dự Liên hoan Phim năm nay phải đáp ứng yêu cầu phim chưa tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần nào và chưa tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc.

Phim làm lại (re-make) từ kịch bản/phim nước ngoài có thể đăng ký tham dự các chương trình của Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII.

Trường hợp phim được tuyển chọn vào vòng dự thi được xét tặng các giải thưởng dành cho cá nhân về đạo diễn, diễn viên, quay phim, họa sĩ, âm thanh, âm nhạc (không xét trao/tặng giải thưởng dành cho phim và tác giả kịch bản).

Phim tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII được cấp Giấy phép phổ biến phim hoặc Giấy phép phân loại phim trong khoảng thời gian từ ngày 1/7/2021 đến ngày 25/8/2023; trường hợp đặc biệt do Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Phim xem xét, quyết định.

Quy định về thủ tục pháp lý, đối với phim truyện điện ảnh phải được cấp Giấy phép phổ biến phim hoặc Giấy phép phân loại phim.

Đối với phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình do cơ sở điện ảnh thuộc Trung ương sản xuất phải được cấp Giấy phép phổ biến phim hoặc Giấy phép phân loại phim của Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đối với phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình do các cơ sở điện ảnh địa phương hoặc đài truyền hình sản xuất đã được cấp Giấy phép phổ biến phim hoặc Giấy phép phân loại phim của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao hoặc có Quyết định phát sóng của Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Lãnh đạo các cơ quan báo chí có giấy phép hoạt động truyền hình theo quy định của pháp luật về báo chí.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, giúp Lâm Đồng thúc đẩy các hoạt động quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch đến với địa phương nhân kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Hiện công tác chuẩn bị đã được hoàn tất.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết thêm: “Liên hoan phim là sự kiện đầu tiên tổ chức tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và đây là cơ hội để cho ngành văn hóa, thể thao và du lịch tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh của Đà Lạt – Lâm Đồng. Chúng tôi đã xây dựng xong kế hoạch Tuần lễ du lịch Đà Lạt gắn với liên hoan phim. Công tác chuẩn bị thì đã tham mưu UBND tỉnh triển khai đảm bảo. Đồng thời, tỉnh cũng đã chỉ đạo ngành nắm tình hình lượng khách du lịch để đề xuất các hãng hàng không tăng chuyến trong các dịp cao điểm”.

Lâm Đồng: Triệu tập tài xế xe tải gây tai nạn rồi bỏ chạy ở Tp.Bảo Lộc

Thứ 5, 09/11/2023 | 19:15
Tài xế xe tải cố tình vượt phải, va chạm với xe máy làm 2 vợ chồng bị thương rồi bỏ chạy.

Săn mây, “đặc sản” du lịch Đà Lạt

Thứ 5, 09/11/2023 | 16:00
Tp.Đà Lạt là điểm du lịch nổi tiếng mà ai cũng muốn một lần đến thăm. Ngoài điểm tham quan, nghỉ dưỡng, Đà Lạt còn có địa điểm săn mây thu hút du khách.

Lâm Đồng: Truy tìm xe tải vượt ẩu gây tai nạn rồi bỏ chạy

Thứ 5, 09/11/2023 | 14:12
Công an Tp.Bảo Lộc đang truy tìm tài xế xe tải lấn làn, vượt ẩu, gây tai nạn khiến 3 người bị thương rồi bỏ chạy.

Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Tp.Cần Thơ sẽ thu hút du khách

Thứ 5, 02/11/2023 | 19:14
Sự kiện này nhằm tăng cường hợp tác giữa Ninh Thuận với Cần Thơ trên lĩnh vực văn hóa và du lịch; quảng bá nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận.

Lâm Đồng: Điều tra vụ phát hiện một bộ xương người trong rừng

Thứ 4, 01/11/2023 | 15:52
Một người dân ở huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận phát hiện bộ xương người trong rừng sâu thuộc địa bàn Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Liên hoan phim quốc tế Tp.HCM: Dàn mỹ nhân đổ bộ thảm đỏ họp báo

Thứ 5, 21/09/2023 | 16:00
Liên hoan phim quốc tế Tp.HCM (HIFF) 2024 là một sự kiện quan trọng. Sự kiện thu hút đông đảo khách mời thuộc giới làm phim và các nghệ sĩ đình đám.
Cùng tác giả

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Lâm Đồng: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:00
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn tỉnh Lâm Đồng bố trí 43 tổ tuần tra kiểm soát, sẵn sàng giải tỏa phương tiện gặp sự cố.

Bộ Xây dựng vào cuộc vụ xây 22 biệt thự không phép ở tỉnh Lâm Đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:07
Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cung cấp các thông tin liên quan vụ xây không phép 22 căn biệt thự tại xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm).

Lâm Đồng: Sở GTVT lên phương án đảm bảo ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:24
Nhằm bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Sở GTVT thông báo phương án tổ chức giao thông trên các cung đèo.

Lâm Đồng: Hàng trăm ha sầu riêng thiếu nước do khô hạn

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nắng hạn kéo dài khiến sông, suối tại nhiều địa phương ở thủ phủ sầu riêng huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) thiếu nước tưới, hàng trăm ha sầu riêng khô héo.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Đợt nắng nóng khắc nghiệt

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (27/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.