Khởi động thị trường bánh Trung thu bằng giá 'khủng'

Khởi động thị trường bánh Trung thu bằng giá 'khủng'

Thứ 4, 19/08/2015 | 07:00
0

Theo thông tin ghi nhận của phóng viên, tại thời điểm hiện nay, dọc theo các tuyến phố của Hà Nội các điểm bày bán bánh Trung thu bắt đầu mọc lên như nấm. Đâu đâu người ta cũng thấy điểm trưng bày, giới thiệu và bán về sản phẩm này.

Kháo sát qua thị trường , có thể thấy rằng hình thức và mẫu mã của các loại bánh Trung thu không có nhiều thay đổi, vẫn với những hương vị quen thuộc như: đậu xanh, khoai môn hạt sen; sữa dừa… và hai hình thức quen thuộc là hình vuông và tròn nhưng giá của những chiếc bánh này không hề thấp, thậm chí còn cao hơn so với mùa Trung thu năm trước.

Tham khảo giá bán bánh Trung thu trên trang web của bánh Trung thu Kinh Đô thì thấy, giá bán trung bình của các loại bánh dao động từ vài trăm cho đến vài triệu đồng.

Không chỉ có các cửa hàng bánh Trung thu của doanh nghiệp tung hàng ra thị trường sớm mà ở phân khúc hàng cao cấp, tại khách sạn Daewoo Hà Nội cũng đã trưng bày sản phẩm.

Xã hội - Khởi động thị trường bánh Trung thu bằng giá 'khủng'

Bảng giá bánh Trung thu của Công ty cổ phần Kinh Đô 2015.

Dòng bánh Trung thu cao cấp của các khách sạn thường được trang trí cầu kỳ về mặt hình thức. Mỗi hộp bánh Trung thu thường kèm theo trà, rượu để làm quà biếu. Giá thành thấp nhất từ 660.000 đồng/hộp 4 bánh với các vị hạt dẻ, khoai môn, cốm. Loại cao nhất là hộp 6 bánh tặng kèm chai rượu Macallan 18 với giá 13.600.000đồng. Hộp 6 bánh tặng kèm trà ô long hảo hạng giá 1.160.000 đồng. Giá cả có thể gọi là “xa xỉ” nhưng vẫn có rất nhiều người chuộng dòng bánh cao cấp này. Họ thường mua với mục đích là để biếu, tặng.

Bên cạnh việc tìm mua bánh Trung thu bán sẵn trên thị trường, trào lưu bán bánh Trung thu handmade cũng đang rất phổ biến và thu hút nhiều người. Nhiều người đã tự học hỏi cách làm bánh và bắt đầu kinh doanh mặt hàng này. Năm nay, trào lưu bán bánh trung thu handmade dường như còn sôi động

Cùng chuyên mục

Phát huy tiềm năng, lợi thế của vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:12
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có những lưu ý để Hội đồng điều phối vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ hoạt động hiệu quả, thực chất, không hình thức.

Khánh thành tượng đài Bác Hồ tại Tp.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:31
Ngày 19/5, tại Tp.Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang long trọng tổ chức lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ và quảng trường Hồ Chí Minh.

Rà soát công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV sẽ thực hiện khối lượng công việc rất lớn, nhiều nội dung quan trọng.

Chiêm ngưỡng hàng cây xà cừ cổ thụ trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:31
Trải qua hơn nửa thế kỷ, vượt qua thử thách thời gian, hàng cây quê hương Bác vẫn sừng sững vươn xanh, trở thành biểu tượng đẹp, cuốn hút du khách thập phương.

UBND Tp.HCM có 2 tân Phó Chủ tịch, 1 ủy viên

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:22
Công tác nhân sự được HĐND Tp.HCM thực hiện tại kỳ họp thứ 15 với nhiều quyết định quan trọng đối với bộ máy UBND Tp.HCM.
     
Nổi bật trong ngày

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:38
Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5. Cổng thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.