Khởi động giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:20
0
Ngày 25/4, giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru có lịch sử lâu đời và uy tín hàng đầu Việt Nam chính thức mở cổng đăng ký.

Đề cao trách nhiệm xã hội

Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2024 hiện đại và đa dạng hơn mọi năm, khi bổ sung những danh hiệu mới nhằm tôn vinh nhiều loại hình bất động sản khác nhau, phù hợp với xu hướng của thị trường. Những chủ đầu tư và dự án xuất sắc nhất sẽ được trao giải vào tháng 11/2024.

Kinh tế - Khởi động giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10

Ông Bạch Dương, Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn chia sẻ thông tin tại sự kiện.

Đồng thời, đề cao trách nhiệm xã hội khi mang đến các danh hiệu hoàn toàn mới liên quan đến ESG (môi trường, xã hội & quản trị doanh nghiệp), tôn vinh các chủ đầu tư xuất sắc trong thiết kế và xây dựng bền vững, tiết kiệm năng lượng và tạo ảnh hưởng tốt cho xã hội.

Hội đồng giám khảo độc lập, gồm các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan sẽ tham gia các vòng đánh giá nghiêm ngặt để lựa chọn chủ nhân xứng đáng của các giải thưởng. Toàn bộ quy trình chấm giải được kiểm soát bởi HLB - tổ chức kiểm toán và tư vấn hàng đầu thế giới để đảm bảo tính công bằng, minh bạch.

Ông Thiện Dương, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru kiêm Tổng Giám đốc GroupGSA Việt Nam, cho biết: “Trong một thị trường bất động sản phát triển nhanh chóng, giải thưởng này mang đến cho các chủ đầu tư cơ hội tỏa sáng, kết nối với các đối tác quan trọng và thông qua đó, thể hiện cam kết về chất lượng sản phẩm. Bằng cách nâng cao tiêu chuẩn cho ngành bất động sản Việt Nam, Giải thưởng bất động sản Châu Á PropertyGuru truyền cảm hứng cho các chủ đầu tư và đơn vị thiết kế liên tục sáng tạo và xác lập lại định nghĩa “giỏi nhất” trong lĩnh vực của họ”.

Xu hướng tuổi người mua nhà ngày càng trẻ hóa

Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10 diễn ra trong bối cảnh thị trường đang dần phục hồi và cải thiện. Theo một khảo sát của Batdongsan.com.vn, 62% môi giới được hỏi cho biết khách hàng của họ đã “xuống tiền” mua bất động sản có giá hoặc chính sách bán hàng tốt.

Kinh tế - Khởi động giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10 (Hình 2).

Theo dữ liệu Batdongsan.com.vn cho thấy xu hướng trẻ hóa tuổi người mua nhà.

Báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản nửa đầu năm 2024 của Batdongsan.com.vn cũng phản ánh có đến 65% người tham gia khảo sát dự định mua bất động sản trong 1 năm tới. Trong đó, 64% sẽ mua ở các dự án sơ cấp. 

Thị trường còn xuất hiện xu hướng tuổi người mua nhà ngày càng trẻ hóa. Trong số những người muốn mua bất động sản trong 1 năm tới, 64% là dưới 40 tuổi. Đáng chú ý, khoảng 60% người trẻ

Bên cạnh đó, kỳ vọng về chủ đầu tư tăng cao, đặc biệt là về tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu, với 24% người tiêu dùng đánh giá giải thưởng/chứng nhận là yếu tố quan trọng khi họ lựa chọn chủ đầu tư.

Trong quý 1/2024, chung cư tại Hà Nội là một trong những loại hình bất động sản được chú ý nhiều nhất.

Giá chung cư tại Hà Nội đã tăng mạnh từ 11% – 19% trong một năm qua, tiệm cận giá chung cư thành phố Hồ Chí Minh. Sự tăng giá này do nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu vẫn rất lớn, không chỉ từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc mà còn từ miền Nam.

Lượng quan tâm chung cư Hà Nội của người ở thành phố Hồ Chí Minh tăng 7,5 lần so với đầu năm 2021, theo báo cáo quý 1/2024 của Batdongsan.com.vn.

Lý giải hiện tượng này, ông Bạch Dương, Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn nhận định: “Xu hướng Bắc tiến của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam. Những dự án của chủ đầu tư miền Nam cũng góp phần đa dạng hóa và nâng cao chất lượng bất động sản tại thị trường phía Bắc.”

Trong số những chủ đầu tư “Bắc tiến” này, một số đơn vị nổi bật đã chiến thắng Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2023. Đơn cử như CapitaLand Development (Vietnam) dành giải Nhà phát triển bất động sản xuất sắc nhất và dự án Lumi Hanoi của chủ đầu tư này đã được vinh danh là Dự án căn hộ cao cấp tốt nhất (Hà Nội); hay chủ đầu tư Kusto Home với dự án The Reflection Westlake đạt danh hiệu Dự án căn hộ hạng sang tốt nhất (Hà Nội).

Ông Jules Kay, Tổng Giám đốc Giải thưởng bất động sản Châu Á PropertyGuru cho rằng, dấu hiệu tích cực của thị trường bất động sản gần đầy được thúc đẩy bởi những động lực như nguồn vốn dần ổn định và các chính sách mới đầy hứa hẹn. Lãi suất cho vay giảm ở một số ngân hàng, giúp người mua nhà và nhà đầu tư tiếp cận vốn dễ dàng hơn.

Các thay đổi trong Luật Đất đai và Luật Nhà ở, như cho phép người gốc Việt Nam ở nước ngoài chuyển nhượng bất động sản và sự mở cửa cho vốn nước ngoài trong phát triển nhà ở xã hội sẽ giúp mở rộng nguồn vốn bất động sản tại Việt Nam.

“Thông qua chuỗi giải thưởng bất động sản tại châu Á, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy tâm lý tích cực cho người tiêu dùng bất động sản, khi tạo cơ hội để các chủ đầu tư khẳng định chất lượng sản phẩm và sự phát triển bền vững của họ”, ông Jules Kay chia sẻ.

NGUYỄN LÂM

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chậm trễ, nguyên nhân từ đâu?

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:40
Chiều 6/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, Ban 85 về công tác triển khai dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Kiên Giang: Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong sản xuất công nghiệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:06
Tỉnh Kiên Giang tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, tháo gỡ “điểm nghẽn”, đẩy mạnh hoạt động sản xuất công nghiệp ổn định, bứt phá để đạt mục tiêu năm 2024.

Cục Hàng không làm rõ 5 nguyên nhân khiến giá vé máy bay "đắt đỏ"

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:05
Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về tình hình giá vé máy bay nội địa 4 tháng đầu năm 2024.

4 tháng đầu năm 2024, hoàn thuế GTGT là gần 40.000 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:41
Tổng cục Thuế cho biết, đến cuối tháng 4/2024, cơ quan thuế đã ban hành 5.580 quyết định hoàn thuế GTGT với tổng số tiền thuế hoàn là 39.440 tỷ đồng.

Đà Nẵng cải thiện môi trường kinh doanh để đẩy mạnh thu hút đầu tư

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:00
Trong 4 tháng đầu năm, thành phố Đà Nẵng có 1.241 doanh nghiệp, chi nhánh và văn phòng đại diện đăng ký thành lập mới.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ GTVT kiểm tra tiến độ thi công dự án sân bay Long Thành

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:12
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có buổi thị sát, kiểm tra tiến độ thi công dự án thành phần 2 và dự án thành phần 3 sân bay Long Thành.

Đề xuất mua bán vàng không dùng tiền mặt liệu có khả thi?

Thứ 2, 06/05/2024 | 16:31
Theo các chuyên gia về kinh tế, đề xuất mua bán vàng không dùng tiền mặt của Tổng cục Thuế khó khả thi vì người mua vàng không phải ai cũng là nhà đầu tư.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chậm trễ, nguyên nhân từ đâu?

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:40
Chiều 6/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, Ban 85 về công tác triển khai dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Giá vàng 6/5: Vàng trong nước bật tăng phiên đầu tuần

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:40
Giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, trong đó giá bán nhiều nơi chạm mốc 86 triệu đồng/lượng.

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt trên 18 tỷ USD

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:55
Hoạt động XNK 4 tháng đầu năm qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn diễn ra sôi động. Lũy kế đến ngày 23/4/2024, tổng kim ngạch XNK qua địa bàn đạt 18.377,9 triệu USD.