Khánh Hòa triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ lớn

Khánh Hòa triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ lớn

Thứ 3, 14/11/2023 | 21:33
0
Ngày 14/11, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn gửi các đơn vị, địa phương về việc chủ động ứng phó mưa lũ lớn trên địa bàn tỉnh.

Theo bản tin của Đài khí tượng thủy văn Nam Trung Bộ, do ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa tăng cường mạnh, kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao; gió đông bắc có cường độ mạnh; trong 24 giờ qua, khu vực tỉnh Khánh Hòa có mưa vừa đến mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa các nơi phổ biến từ 30-60mm, riêng Ninh Tân (Ninh Hòa) 139mm, Khánh Hiệp (Khánh Vĩnh) 128,7mm, Diên Phú (Diên Khánh) 75,8mm…

Dự báo, trong các ngày tới, khu vực tỉnh Khánh Hòa tiếp tục ảnh hưởng của rìa phía nam áp cao lạnh lục địa tăng cường mạnh, kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao, thời tiết các ngày từ 14-17/11 toàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Mưa lớn tập trung trong ngày 14-16/11, sau đó mưa có xu hướng giảm dần, tổng lượng mưa toàn đợt các nơi phổ biến từ 150-250mm, có nơi cao hơn 300mm.

Để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh; các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ.

Cụ thể, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát, kiểm tra các khu vực xung yếu, các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực trũng thấp, ngập lụt... để chủ động thực hiện các phương án ứng phó, sơ tán người đến nơi an toàn.

Rà soát lại các phương án ứng phó thiên tai đã được ban hành, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tải sản khi có mưa lũ, lưu ý công tác đảm bảo an toàn cho các lồng bè nuôi trồng thủy hải sản ven biển.

Bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn tại các ngầm, tràn, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, bảo đảm cung cấp cho các khu vực có nguy cơ bị cô lập, chia cắt do mưa lũ. Bố trí lực lượng, phương tiện tại khu vực xung yếu để kịp thời tổ chức hỗ trợ người dân sơ tán, cứu trợ, cứu hộ cứu nạn khi có yêu cầu.

Dân sinh - Khánh Hòa triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ lớn

Khánh Hòa chủ động các biện pháp ứng phó với mưa lũ lớn.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và các đơn vị cứu hộ cứu nạn trên địa bàn rà soát phương án, chủ động triển khai lực lượng, phương tiện, trang thiết bị hỗ trợ các địa phương ứng phó với mưa lũ, sẵn sàng sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Các sở, ban, ngành theo chức năng quản lý nhà nước và nhiệm vụ được giao chủ động chỉ đạo, phối hợp với các địa phương thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, hạn chế thiệt hại do mưa lũ, ngập lụt gây ra.

Các đơn vị quản lý hồ chứa nước tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi diễn biến mưa lũ, tính toán lưu lượng nước về hồ để điều tiết hợp lý, đảm bảo an toàn công trình và hạn chế gây ngập lụt ở vùng hạ du.

Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Trung Bộ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, nguy cơ sạt lở đất, lũ quét và thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó.

Tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ tinh hình diễn biến mưa lũ, hương xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chồng thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời…

Châu Tường

 

Đưa ngư dân Bình Định bị bệnh trên biển về đất liền an toàn

Thứ 7, 11/11/2023 | 18:10
Một ngư dân tỉnh Bình Định bị viêm tuỵ cấp, theo dõi thể phù nề đã được tàu 401, Vùng 4 Hải quân đưa về đất liền an toàn để chuyển tuyến điều trị.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...