Khám xét

Khám xét "xưởng" sản xuất ma tuý tổng hợp ở Bình Dương

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 2, 16/11/2020 | 18:50
0
Phát hiện trong người Việt có ma túy, cơ quan chức năng kiểm tra nơi ở của đối tượng và thu được hơn 2.700 viên ma túy tổng hợp cùng thiết bị sản xuất ma túy.

"Vác" ma túy đi "dạo phố"

Chiều ngày 16/11, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC 04 Công an tỉnh Bình Dương) vẫn đang phối hợp cùng Công an huyện Phú Giáo và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành lấy lời khai điều tra làm rõ hành vi sản xuất và tàng trữ trái phép chất ma tuý của đối tượng Nguyễn Bá Việt (SN 1983, ngụ thôn Cầu Đào, xã Nhân Thắng, huyện Gia Bình, tỉnh Quảng Ninh).

Theo thông tin ban đầu, thực hiện công tác triển khai của lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương, cũng như Công an huyện Phú Giáo, các đội nghiệp vụ, lực lượng cơ sở thường xuyên tăng cường kiểm tra, kiểm soát giao thông và áp dụng nhiều biện pháp để tấn công, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn.

Vào 4h ngày 8/11, lực lượng Cảnh sát Kinh tế môi trường phối hợp cùng Cảnh sát giao thông huyện Phú Giáo tuần tra kiểm soát trên tuyến đường ĐT741. Khi tổ tuần tra đi đến khu vực khu phố 5, thị trấn Phước Vĩnh, thì phát hiện xe ô tô mang BKS 61A - 65.896 chạy trên đường với tốc độ cao. Thấy chiếc xe có nhiều biểu hiện bất thường nên tổ công tác đã ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra hành chính.

Hồ sơ điều tra - Khám xét 'xưởng' sản xuất ma tuý tổng hợp ở Bình Dương

Đối tượng Việt bị bắt giữ - Ảnh cắt clip.

Khi chiếc xe dừng lại, công an đã thực hiện việc kiểm tra thì phát hiện trên người của tài xế có túi nilong bên trong chứa chất tinh thể màu trắng (nghi là ma tuý). Ngay lập tức, tổ công tác tiến hành bao vây để đối tượng không thừa cơ trốn thoát rồi tiếp tục lục soát người và xe.

Bước đầu, lực lượng chức năng thu giữ 1 bịch ma tuý và 8 viên nén dạng ma tuý tổng hợp. Sau khi lập biên bản phạm tội quả tang, đối tượng được đưa về trụ sở lấy lời khai.

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông khai tên Nguyễn Bá Việt, quê quán tỉnh Quảng Ninh, nhưng không khai ra nơi tạm trú của mình. Việt luôn vòng vo chối tội, nói rằng số ma tuý trên là mua của 1 đối tượng khác về sử dụng chứ không hề buôn bán.

Đột kích nơi ở phát hiện “đại bản doanh” sản xuất ma tuý

Biết rõ Việt đang cố tìm cách thoát tội nên khai lòng vòng, không đúng sự thật, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cơ quan công an nhanh chóng xác định được Việt đang thuê 1 căn nhà tại khu vực phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một ,tỉnh Bình Dương để ở và 1 căn khác trên địa bàn phường Hoà Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Ngay sau đó, lãnh đạo phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã cử lực lượng cùng Công an huyện Phú Giáo đến kiểm tra căn nhà số 1370, đường Nguyên Chí Thanh, khu phố 1, phường Hiệp An. Cơ quan công an cũng đã áp giải Việt theo để đọc lệnh khám xét nhà và chứng kiến quá trình kiểm tra.

Hồ sơ điều tra - Khám xét 'xưởng' sản xuất ma tuý tổng hợp ở Bình Dương (Hình 2).

Công an thu giữ nhiều ma tuý.

Tại đây, cơ quan cảnh sát điều tra đã phát hiện nhiều túi, bao đựng bên trong là nhiều viên nén, kiểm đếm số lượng lên đến 2.671 viên xác định là ma tuý tổng hợp, ngoài ra còn thu giữ thêm 1 gói cỏ Mỹ, 2 túi ma tuý đá.

Cũng tại căn nhà trên, lực lượng chức năng phát hiện Việt cất giấu rất kỹ 1 chiếc máy dập khuôn. Việt thừa nhận chiếc máy trên dùng để sản xuất ma tuý, cụ thể là ép dập ma tuý thành các viên nén với nhiều hình mẫu. Ngoài ra, nơi Việt ở còn bị thu giữ các loại vũ khí như súng cồn tự chế, dao nhọn, bộ đồ sử dụng ma túy.

Tiếp tục đấu tranh mở rộng, Công an huyện Phú Giáo, PC04 Công an tỉnh Bình Dương và Công an thị xã Bến Cát kiểm tra khám xét căn nhà thuộc tổ 8, khu phố Phú Nghị, phường Hoà Lợi thì thu giữ 29 viên nén ma tuý tổng hợp, 3 bịch ma tuý đá, 1 cân tiểu ly điện tử (cân dùng để đo trọng lượng ma tuý) 12 dao, mã tấu và 3 bộ đồ dùng ma tuý.

Sau khi cơ quan chức năng thu giữ số tang vật trên, cuối cùng, đối tượng Việt cũng thừa nhận hành vi phạm pháp của mình. Việt khai do bản thân là 1 con nghiện ma tuý, chuyên buôn bán "hàng trắng" cho những người nghiện khác. Để "tiện" việc sản xuất và kinh doanh loại chất cấm có thể gây chết người này, Việt đã tìm hiểu thông tin ở trên mạng và học công thức bào chế ma túy.

Hồ sơ điều tra - Khám xét 'xưởng' sản xuất ma tuý tổng hợp ở Bình Dương (Hình 3).

Máy móc phục vụ việc sản xuất ma tuý.

Khi nắm bắt được công thức, đối tượng đã đi mua tiền chất, máy móc phục vụ việc sản xuất. Có những vật dụng trên, Việt pha trộn theo trọng lượng từng chất, đến khi ra thành phẩm thì cho vào máy dập viên nén tạo hình. Có hàng, Việt dùng để sử dụng cho mình và bán ra bên ngoài cho những người cần. Rất may là hành vi của đối tượng này sau đó đã bị cơ quan chức năng phát hiện.

Hiện vụ việc vẫn đang được phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Bình Dương và các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lấy tiền tiết kiệm đi buôn ma túy, người đàn ông lĩnh án chung thân

Thứ 2, 16/11/2020 | 15:24
Tại phiên tòa, Thanh khai lấy 130 triệu đồng tiền tiết kiệm để đi buôn ma túy.

Công an Bình Dương triệt phá đường dây sản xuất ma túy "khủng"

Thứ 2, 16/11/2020 | 15:03
Sau khi khống chế các đối tượng ra ngoài, cơ quan chức năng tìm thấy 1 túi cỏ mỹ, 2671 viên ma túy tổng hợp, 2 túi ma túy đá cùng nhiều máy móc khác.

Kiểm tra hàng ký gửi, bảo vệ phát hiện đường dây ma túy

Chủ nhật, 15/11/2020 | 17:42
Qua kiểm tra hàng hóa ký gửi cho các nhà xe tại bến xe Biên Hòa, các nhân viên cùng bảo vệ phát hiện trong gói hàng gửi đi tỉnh Kon Tum có dấu hiệu nghi vấn.
Cùng tác giả

Nguồn cung condotel sụt giảm, thị trường sẽ chậm phục hồi

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:31
Phân khúc condotel đang sụt giảm mạnh về nguồn cung và vướng pháp lý. Các chuyên gia nhận định, thị trường này sẽ khó phục hồi nhanh.

Mua dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, “may ít rủi nhiều”

Thứ 5, 16/05/2024 | 18:58
Việc dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, nhưng các chủ đầu tư đã huy động vốn qua hình thức đặt cọc giữ chỗ, phiếu thu có thể khiến khách hàng gặp rủi ro.

Vé máy bay “hạ nhiệt”, hàng không tung vé 0 đồng

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:27
Sau đợt cao điểm lễ, giá vé máy bay ở nhiều chặng ghi nhận đã giảm và một số hãng đưa ra các chương trình nhằm kích cầu người mua đi du lịch dịp hè.

Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi?

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:00
Theo HoREA, giai đoạn khó khăn nhất đã đi qua và nếu có thêm nhiều “đòn bẩy”, thị trường bất động sản sẽ bình thường trở lại trong năm 2025.

Bình Dương: Thủ đoạn tinh vi của kẻ lập nhiều công ty “ma” để mua bán hoá đơn

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:50
Thuỷ đã sử dụng nhiều căn cước mua từ mạng xã hội, sau đó lập khống nhiều công ty để mua bán hoá đơn “ma”.
Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử đại án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Người được miễn trách nhiệm vụ Việt Á: Tôi muốn làm tấm gương cho con

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:47
Ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng Tài chính Kế toán, CDC Bình Dương cho biết, ông kháng cáo để chứng minh mình trong sạch, làm tấm gương cho các con.
     
Nổi bật trong ngày

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử đại án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.