Hiến tặng mô tạng: Gia đình đại gia có 7 người tình nguyện hiến tạng

Hiến tặng mô tạng: Gia đình đại gia có 7 người tình nguyện hiến tạng

Thứ 6, 14/08/2015 | 06:27
0
Tại Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, 7 người trong 1 gia đình đại gia đã đồng ý hiến tạng, 1 nhà sư cũng đã tình nguyện hiến thận để cứu những người bệnh khó khăn.

Hiến tạng là một hành động cao đẹp. Khi một người nào đó cho đi một phần cơ thể mình để cứu giúp, đem lại sự sống cho người khác thì người ấy đã trở thành bất tử, thành anh hùng trong trái tim những người còn sống. Đó là món quà tặng cuộc sống vô giá, là chìa khóa hóa giải nỗi đau, là một trong những giải pháp hữu hiệu giảm sức ép cho xã hội, cho ngành y tế, quỹ bảo hiểm y tế... Từ hôm nay, báo Người Đưa Tin trân trọng gửi đến độc giả loạt bài “Hiến tặng mô, tạng – Quà tặng cuộc sống vô giá”. Loạt bài khắc họa những chân dung bình dị nhưng vô cùng cao cả, quan niệm của giới chuyên môn về cái chết toàn thây, về thực trạng và nhu cầu hiến – ghép mô tạng ở Việt Nam...

Đến Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế), PV đã được nghe kể không ít chuyện xúc động về những con người tình nguyện hiến tạng , đem một phần cơ thể mình trao tặng sự sống cho người khác.

Mỗi con người tìm đến trung tâm là mỗi phận đời khác nhau. Giàu có, nghèo có, thanh niên, người già, nghệ sỹ, thậm chí là đại gia giàu có… đều đủ cả. Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng ai nấy đều mang trong mình một tình thương yêu vô bờ bến, một tâm nguyện nhân văn vô cùng cao đẹp - tình nguyện hiến tạng cứu người.

Xã hội - Hiến tặng mô tạng: Gia đình đại gia có 7 người tình nguyện hiến tạng

Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người

Cán bộ của Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người vẫn không khỏi rưng rưng khi nhớ lại câu chuyện về một nữ phóng viên trẻ ký đơn hiến tạng ngay trên giường bệnh. Cô gái này bị ung thư giai đoạn cuối không thể qua khỏi nên có tâm nguyện hiến tặng giác mạc. Và rồi, cô ký đơn trên giường bệnh khi cơn đau vẫn còn đang hành hạ. Ngày nữ phóng viên ra đi, cũng là ngày 2 người khác được nhìn thấy cuộc sống lung linh ánh sáng. Xúc động trước hành động của con gái, người mẹ của nữ phóng viên cũng làm đơn xin hiến tạng gửi đến trung tâm.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Theo chân tổ công tác đặc biệt xử phạt vi phạm giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:34
Công an Tp.Hà Nội vừa lập 5 tổ công tác đặc biệt nhằm giảm ùn tắc và xử lý vi phạm giao thông tại 12 quận nội thành.

Acecook Việt Nam chính thức ra mắt mì Hảo Hảo BIG 100

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:33
Hảo Hảo BIG 100 có khối lượng tăng hơn 30% nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng có khẩu phần ăn lớn hơn, mong muốn thưởng thức bữa ăn no bụng.

Cảnh sát cơ động có quyền kiểm tra cốp xe hay không?

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:57
“Cảnh sát cơ động có được kiểm tra ví, cốp xe của người điều khiển phương tiện hay không?" là vấn đề nhiều người thắc mắc.

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Chia rẽ của chính phủ Israel về vấn đề Gaza tràn vào công luận

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:29
Tuần này, chia rẽ trong Chính phủ Israel về cuộc chiến tại Gaza đã tràn vào công luận, sau khi ông Gallant công khai yêu cầu ông Netanyahu đề ra chiến lược rõ ràng.