Heo sữa bệnh làm hủi tay công nhân 'hô biến' thành đặc sản

Heo sữa bệnh làm hủi tay công nhân 'hô biến' thành đặc sản

Thứ 6, 08/01/2016 | 07:00
0
PV phát hiện một sự thật khiến các thượng đế phải rùng mình, bởi món ăn khoái khẩu mà nhiều người dân TP.HCM đang ưa chuộng phần lớn được làm từ những con heo sữa bị bệnh, không kiểm dịch...

Sự thật rùng mình

“Lâu nay, cả nhà tôi chưa một lần ăn thịt heo sữa quay. Thậm chí, cả họ hàng của tôi cũng không ai dám ăn món đặc sản này”, ông Nguyễn Văn Tân, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM nói thẳng với PV khi được đề cập đến món “đặc sản” heo sữa quay mà nhiều người dân TP.HCM hiện rất ưa chuộng này.

Giải thích cho cái sự không dám ăn của mình, ông Tân cho biết, ông từng là lái heo tại huyện Hóc Môn đi các quận nội thành TP.HCM nên biết rất rõ đường đi của những con heo sữa khi vào lò quay. Do đó, mỗi lần nhắc đến món ăn này là ông và người thân sợ tái mặt, phải né xa.

Xã hội - Heo sữa bệnh làm hủi tay công nhân 'hô biến' thành đặc sản

Một con heo sữa bệnh tại cơ sở bà L.H. chuẩn bị mang đi quay.

Theo lời ông Tân, hiện nay số heo sữa dùng để quay bày bán tại TP.HCM, nguồn hàng chủ yếu là tại Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Một số huyện ngoại thành của TP.HCM như huyện Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ cũng có “nguồn” cung nhưng số lượng rất hạn chế. Do nguồn cung ít, lợi nhuận cao nên các đầu nậu thu gom hàng ở rất nhiều nơi, thậm chí heo sữa bệnh, heo sữa không được kiểm dịch cũng được thu mua ồ ạt. Sau khi có hàng, các đầu nậu sẽ dùng nhiều cách để vận chuyển vào TP.HCM cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn, cơ sở heo quay...

Ông Tân cũng hé lộ với PV: “Hiện nay, mỗi kg heo sữa bệnh, chết được thương lái thu mua chỉ có giá là 10 – 15 ngàn đồng/kg, nguyên con là 50 – 60 ngàn đồng. Trong đó, heo sữa chất lượng có giá 70 – 80 ngàn đồng/kg, nguyên con từ 190 – 200 ngàn đồng. Chính vì chênh lệch giá lớn nên các đầu nậu chủ yếu tập trung thu mua heo sữa bệnh, chết để thu lời nhiều nhất có thể. Sau khi lấy hàng từ các đầu nậu, heo sữa bệnh, chết sẽ được “tân trang”, tẩm ướp hóa chất, hương liệu, được bán với giá 130 – 160 ngàn đồng/kg, nguyên con từ 300 – 600 ngàn đồng, thậm chí lên cả triệu đồng”.

“Thời gian trước đây, tôi cũng có đi thu gom h

Tag: Trung Thu
Cùng chuyên mục

Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế gửi thư ngỏ tới Tòa phúc thẩm Paris vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:33
Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế khẳng định cam kết sẽ sát cánh cùng các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam cho đến khi họ đòi được công lý.

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.