Hành trình lấy lại tự tin của nữ lương y mắc bệnh rụng tóc

Hành trình lấy lại tự tin của nữ lương y mắc bệnh rụng tóc

Thứ 5, 23/08/2018 | 20:29
0
Sau 2 lần sinh nở khiến tóc rụng nhiều, cộng với nỗi sợ bị hói, nữ lương y Thu Hương vô cùng lo lắng và thiếu tự tin. Cuối cùng, với quãng thời gian nghiên cứu miệt mài, chị đã lấy lại được sự tự tin vốn có bằng cách khiến nhiều người khâm phục qua thương hiệu dầu gội đông y Thu Hương.

Rụng tóc sau sinh – vấn đề khiến phái đẹp lo lắng

Hiện tượng rụng tóc ở phụ nữ sau sinh khá phổ biến, có tới 30-40% chị em gặp tình trạng này. Có khá nhiều "thủ phạm" như: Rối loạn nội tiết tố, stress, thiếu chất... Ở người bình thường, cứ cách 5 năm lại thay đổi toàn bộ tóc một lần, và bình thường việc thay tóc được tiến hành theo giai đoạn, chia theo khu vực nên chúng ta không dễ nhận ra.

Tốc độ thay tóc ở phụ nữ có liên quan đến lượng estrogen trong cơ thể. Khi lượng estrogen cao, tốc độ thay tóc sẽ chậm lại, khi lượng estrogen thấp thì tốc độ thay tóc sẽ tăng nhanh.

Thương hiệu - Hành trình lấy lại tự tin của nữ lương y mắc bệnh rụng tóc

Dầu gội đông y Thu Hương, hành trình lấy lại tự tin của nữ lương y mắc bệnh rụng tóc

Trong thời gian mang thai, lượng estrogen tiết ra nhiều hơn, tuổi thọ của tóc được kéo dài, tốc độ rụng giảm. Vì thế, đa số phụ nữ khi ở quý 2 thai kỳ thấy mái tóc mình dày, bóng mướt. Sau khi sinh con, hàm lượng estrogen trong cơ thể chị em bắt đầu giảm, và tóc không chỉ rụng như bình thường mà cả số tóc không rụng trong thời kỳ có thai giờ đây cũng rời da đầu.

Vì thế, nhiều chị em thấy tóc rụng rất nhiều sau 3-4 tháng sinh con. Ngoài ra, trong thời kỳ cho con bú, loại nội tiết làm cho sữa mẹ dồi dào là prolactin - một chất ức chế estrogen - càng khiến tóc rụng nhiều hơn. Cộng với sự mệt mỏi, thiếu ngủ vì chăm con, lo lắng mỗi khi con ốm, căng thẳng trong công việc khi đi làm lại... cũng khiến chị em bị rụng tóc nhiều.

Từng có thời gian tóc rụng nhiều khiến mất đi sự tự tin, chị Thu Hương - sống tại phố Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội kể lại, mỗi sáng thức dậy, đứng trước gương chị không tin nổi khi nhìn những sợi tóc bám đầy lên chiếc lược.

Ban đầu chị cứ nghĩ đó là bình thường nhưng nhiều ngày xảy ra khiến chị cảm thấy rất bất an. Việc chăm con, nhà cửa bộn bề kèm theo tình trạng này khiến chị mất đi vẻ tự tin và vui vẻ hàng ngày; từ đây thương hiệu dầu gội đông y Thu Hương manh nha ra đời.

Trị rụng tóc từ thảo dược

Là một bác sỹ đông y, sau hai lần sinh con dẫn đến bị rụng tóc và sợ bị hói trong 2 năm đã tạo động lực cho chị Thu Hương (sống tại phố Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) thử nghiệm, lên men và phối trộn nhiều loại thảo dược vào với nhau, để tạo ra một loại dầu gội không có hóa chất giúp nuôi dưỡng da đầu và kích thích tóc con mọc trở lại nhanh chóng.

Thương hiệu - Hành trình lấy lại tự tin của nữ lương y mắc bệnh rụng tóc (Hình 2).

Lương y Thu Hương, trong hành trình tìm cách chữa rụng tóc

Theo lý giải, Cỏ mần trầu là thành phần chính vì trong cỏ mần trầu có chứa acid cyanhydricgiúp kích thích sản sinh Mucopolysaccharide làm mềm nang tóc, giúp các nang tóc dễ dàng hấp thu các dưỡng chấn, từ đó chân tóc khỏe, hạn chế rụng tóc.

Ngoài ra trong cỏ Mần Trầu (sau này là thành phần chính có trong sản phẩm dầu gội Thu Hương) ngày đó còn chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sản sinh melanin - hắc sắc tố quyết định màu đen của tóc, cải thiện tình trạng tóc bạc sớm. Đây là một vị thuốc mát, thường dùng để nấu nước gội đầu làm trơn tóc, mượt tóc.

Tinh dầu hương nhu trắng, làm ra mồ hôi, thông thoáng da đầu, nhẹ đầu, sảng khoái khi gội đầu, giúp tăng lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc mới. Khoa học hiện đại đã chứng minh tinh dầu hạt hương nhu có tác dụng anti-oxydant, chống nhiễm khuẩn.

Và dịch chiết Cỏ nhọ nồi làm giảm tóc bạc sớm, giúp chữa lành tổn thương ở da đầu, phục hồi chức năng da ở những vùng bị hói, kích thích mọc tóc mới. Chứa nhiều chất điều tiết bã nhờn, làm giảm lượng bã nhờn tiết ra ở da đầu, giảm gàu hiệu quả.

Thương hiệu - Hành trình lấy lại tự tin của nữ lương y mắc bệnh rụng tóc (Hình 3).

Bộ sản phẩm dầu đông y Thu Hương

Bác sĩ đông y Thu Hương cho biết: Ròng rã 3 năm trời nghiên cứu và thử nghiệm trên chính mái tóc của mình. Trong quá trình thử nghiệm, tôi đã gặp rất nhiều khó khăn, nhiều lúc tưởng chừng phải bỏ cuộc, phải "khai tử" ý tưởng sản phẩm dầu gội đông y Thu Hương.

Sau hàng nghìn lần thử nghiệm, tóc của tôi đã không còn rụng, những sợi tóc con đã bắt đầu lún phún mọc trở lại trên đỉnh đầu. Thay vào đó là tóc dày, đen bóng và khỏe mạnh. Cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn, vui vẻ hơn và tự tin hơn rất nhiều.

“Sau đó, tôi bắt đầu gửi sản phẩm của mình cho người thân và bạn bè dùng thử. Tóc của họ cũng mọc lên rất nhiều và không còn rụng nữa. Ai cũng ngạc nhiên vì tác dụng sản phẩm của chị. Họ nói với chị hãy sản xuất số lượng lớn để ai cũng có thể được sử dụng” - Chị Hương cho biết thêm.

Thương hiệu - Hành trình lấy lại tự tin của nữ lương y mắc bệnh rụng tóc (Hình 4).

Phiếu kết quả thử nghiệm do Trung tâm chứng nhận phù hợp cấp

Chia sẻ thêm về quá trình nghiên cứu, chị Thu Hương chia sẻ: Tôi học y học cổ truyền và cũng rất đam mê cây cỏ, cộng với việc tìm hiểu qua sách vở và tài liệu. Tôi đã đến tận vườn của người dân để lấy cây cỏ về trộn lẫn, làm thí nghiệm trên chính mái tóc của mình.

Cũng theo chị Hương, sản phẩm dầu gội đông y Thu Hương của chị được trộn các loại thảo dược quý với nhau. Những loại đó là cỏ mần trầu, tinh dầu hương nhu trắng và dịch chiết Cỏ nhọ nồi.

Thương hiệu - Hành trình lấy lại tự tin của nữ lương y mắc bệnh rụng tóc (Hình 5).

Giấy công bố cho sản phẩm dầu gội đông y Thu Hương

Nắm bắt nhu cầu thị trường, đầu năm 2018, Công ty TNHH MTV Dầu đông y Thu Hương đã công bố tại Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh và đưa ra thị trường hai sản phẩm là “dầu gội Thu Hương” và “dầu xịt Thu Hương” mang thương hiệu “dầu đông y gia truyền Thu Hương”.

Năm 2017, Cty TNHH MTV Dầu đông y Thu Hương vinh dự được Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội tôn vinh là thương hiệu vàng Thăng Long, thuộc top 10 doanh nghiệp uy tín chất lượng lần thứ IV năm 2017 từ đó cho thấy những đóng góp của thương hiệu dầu gội đông y Thu Hương đã được cộng đồng đón nhận.

Thương hiệu - Hành trình lấy lại tự tin của nữ lương y mắc bệnh rụng tóc (Hình 6).

Cty TNHH MTV Dầu đông y Thu Hương vinh dự được tôn vinh là một trong những thương hiệu vàng Thăng Long năm 2017

Ngoài ra, công ty cũng được chứng nhận là danh hiệu cúp vàng sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng năm 2017 trong chương trình khảo sát sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng năm 2017 do viện sở hữu trí tuệ quốc tế và tạp chí sở hữu trí tuệ và sáng tạo tổ chức.

Hàng trăm bệnh nhân được cắt tóc, gội đầu, vẽ chân dung… miễn phí

Thứ 2, 23/04/2018 | 07:02
Các bệnh nhân vừa được thưởng thức âm nhạc, hát cho nhau nghe lại còn được cắt tóc, gội đầu, vẽ chân dung… miễn phí và nhận quà.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.