Hàng trăm bạn trẻ chen chân 'hóng' chuyện GS Ngô Bảo Châu

Hàng trăm bạn trẻ chen chân 'hóng' chuyện GS Ngô Bảo Châu

Chủ nhật, 11/09/2016 | 16:13
0
GS Ngô Bảo Châu đã có buổi giao lưu, trò chuyện bổ ích với sự quan tâm của hàng trăm học sinh, sinh viên trong Hội sách mùa thu 2016 tại Hà Nội.

Hội sách mùa thu 2016 đang diễn ra tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội lần này đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm ngàn người dân, học sinh, sinh viên đam mê đọc sách. Không những vậy, sự kiện còn là sân chơi bổ ích cho các em nhỏ trong dịp vui Trung thu sắp tới. Khuôn khổ sự kiện ngoài những đầu sách hay và bổ ích từ các nhà xuất bản, nhiều trò chơi kích thích trí tuệ cũng được tổ chức nhằm phục vụ các em thiếu nhi ngày nghỉ cuối tuần.

Xã hội - Hàng trăm bạn trẻ chen chân 'hóng' chuyện GS Ngô Bảo Châu

GS Ngô Bảo Châu (giữa) trong buổi giao lưu, trò chuyện với hàng trăm học sinh, sinh viên tham gia Hội sách mùa thu 2016.

Sáng 11/9, tại sân khấu chính của Công viên Thống Nhất, dù số ghế ngồi chỉ có hạn nhưng rất đông các bạn học sinh, sinh viên lẫn trẻ em, thiếu niên đã cùng hội tụ để một lần được gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ của GS Ngô Bảo Châu. Những bậc phụ huynh đến Hội sách đều mong muốn con cái mình được lắng nghe, nuôi dưỡng tình yêu với môn toán từ các nhà nghiên cứu hàng đầu.

Xã hội - Hàng trăm bạn trẻ chen chân 'hóng' chuyện GS Ngô Bảo Châu (Hình 2).

Các bạn học sinh, sinh viên tại Hà Nội đã vô cùng háo hức tham gia buổi trò chuyện cùng GS Ngô Bảo Châu và TS Nguyễn Đức Thành, hai nhà nghiên cứu về toán học với chủ đề Tình yêu và Toán học.

Xã hội - Hàng trăm bạn trẻ chen chân 'hóng' chuyện GS Ngô Bảo Châu (Hình 3).

Hàng trăm phụ huynh, học sinh, sinh viên chăm chú lắng nghe buổi trò chuyện của GS Ngô Bảo Châu.

Đặc biệt, buổi giao lưu có sự xuất hiện của cả những em bé nhỏ tuổi. Dù các em chỉ mới học cấp 1 nhưng đã có những hiểu biết đầu tiên về tình yêu với môn Toán. Được cha mẹ động viên, khuyến khích lắng nghe tìm hiểu, các em đã có những ngày cuối tuần bổ ích tại Hội sách mùa thu 2016.

Phương Hà

Cùng chuyên mục

Phê duyệt quy hoạch sân bay Liên Khương

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:44
Bộ GTVT vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thống nhất đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:43
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đối với nhóm đối tượng cảnh vệ là con người, bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư; Chánh án TAND TC; Viện trưởng Viện KSND.

ĐBQH kỳ vọng về Tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:41
Các Đại bểu kỳ vọng Chủ tịch Quốc Hội Trần Thanh Mẫn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, cũng như niềm tin các ĐBQH và cử tri cả nước gửi gắm.

Hải Phòng: Xây dựng tour du lịch đường sắt kết nối nhà ga trăm tuổi

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:54
Đó là tua du lịch “Chuyến tàu thăm cảng” kết nối Ga Hải Phòng và Cảng Hoàng Diệu được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng chủ trì thử nghiệm từ giữa tháng 5/2024.

Tân Chủ tịch Quốc hội: Tôi nguyện cống hiến hết sức mình, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:09
Sau khi được bầu làm Chủ tịch Quốc hội, ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây là niềm vinh dự to lớn, là trách nhiệm cao cả trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.