Hàng hiệu 'Made in China' tại Tràng Tiền Plaza

Hàng hiệu 'Made in China' tại Tràng Tiền Plaza

Thứ 3, 14/05/2013 | 08:13
0
Nhiều khách hàng phản ánh trong gian hàng bày bán tại Tràng Tiền Plaza có nhiều sản phẩm gắn mác “made in China”, thậm chí có sản phẩm còn bị tẩy xóa mác.

Theo chị Vũ Thu Hà (cư ngụ tại Hàng Chuối, Hà Nội) khi vào gian hàng Mango định mua một chiếc túi giá 2 triệu nhưng khi nhìn lại chị mới biết sản phầm có nguồn gốc từ Trung Quốc.

“Tôi được biết Mango là một thương hiệu quốc tế dành cho phụ nữ trẻ, khởi nguồn từ Tây Ban Nha nhưng không hiểu sao trong gian hàng của Mango lại có khá nhiều túi xách xuất xứ Trung Quốc. Những túi xách này được bán trà trộn với các sản phẩm khác và nếu không để ý nhãn mác thì khách hàng khó mà biết được” – chị Hà thắc mắc.

Cách đó không xa, cửa hiệu quần áo thời trang mang nhãn hiệu H.E của Mango cũng trưng bày không ít hàng “made in China”.

Điều đáng nói là trên nhãn mác của quần áo, ban đầu in chữ “xuất xứ Marruecos” tuy nhiên, sau đó lại bị gạch, xóa đi và viết vào đó chữ “China” bằng nét bút bi thay thế.

Tiêu dùng & Dư luận - Hàng hiệu 'Made in China' tại Tràng Tiền Plaza
Trên nhãn mác của chiếc áo hiệu H.E, ban đầu in chữ “xuất xứ Marruecos” tuy nhiên, sau đó lại bị gạch, xóa đi và viết vào đó chữ “China” bằng nét bút bi thay thế.

“Điều này khiến tôi hoài nghi, không biết những chiếc áo khác, ghi nhãn mác Tây Ban Nha hay nước này, nước khác nhưng liệu có chắc không phải là hàng Trung Quốc không?” – Chị Hà cảm thấy bất an với những sản phẩm gắn mác hàng hiệu.

Cô Hòa (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - khách hàng từng nhiều lần mua sắm tại Tràng Tiền Plaza cho biết: “Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa rồi, tôi đi mua quần áo cho con, tiện đường ghé gian hàng quần áo Tommy – Hilfiger trong Tràng Tiền Plaza, tôi thấy nhiều chiếc váy đề nhãn mác “made in China”.

Tiêu dùng & Dư luận - Hàng hiệu 'Made in China' tại Tràng Tiền Plaza (Hình 2).
Những chiếc túi xách được bày bán tại Tràng Tiền Plaza có nguồn gốc từ Trung Quốc, giá cao ngất ngưởng.

Không những thế, chị Hà cũng cho hay: Khu quần áo cho trẻ em ở siêu thị này cũng có khá nhiều sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc với mức giá rất đắt từ 1 – 3 triệu đồng/chiếc.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Dương - phòng chăm sóc khách hàng của Tràng Tiền Plaza cho biết: Tràng Tiền Plaza không có thông báo hay quy định gì về việc cấm bán hàng Trung Quốc, bởi một số thương hiệu kinh doanh tại Tràng Tiền Plaza có thể có nhà máy sản xuất tại một nước thứ 3 là Trung Quốc.

Ví dụ như Mango có một số hàng “made in China” vì sản phẩm mang thương hiệu Mango nhưng có thể được sản xuất tại Trung Quốc.  “Tràng Tiền Plaza sẽ ghi nhận ý kiến đóng góp của khách hàng và sẽ cho bộ phận đi kiểm tra chất lượng của sản phẩm” – ông Dương nói.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương từng khẳng định: “Tôi không 'chơi ngông', liều lĩnh hay thiếu suy nghĩ để chi 400 tỷ đồng cải tạo, mời nhà đầu tư quốc tế góp 3.000 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza. Bởi với tôi, Tràng Tiền Plaza không đơn giản là một trung tâm thương mại mà còn là khát vọng một đời của một người con xa xứ”.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn khẳng định, "với Tràng Tiền Plaza, tham vọng của tôi là nỗ lực xây dựng một địa chỉ mua sắm xứng tầm, đẳng cấp dành cho người Việt cũng như du khách quốc tế", quả không ngoa nếu nhìn từ vẻ bề ngoài hoành tráng, và số gian hàng hiệu đồ sộ.

Theo Đất Việt

Những câu chuyện thật - giả khi mua hàng hiệu

Thứ 3, 07/05/2013 | 07:49
Bỏ cả núi tiền mua một chiếc túi xách hay đôi giày hàng hiệu không còn là chuyện quá lạ lùng ở Việt Nam.

Lô hàng hiệu gần 100 tỷ, thanh lý 30 tỷ vẫn ế

Thứ 7, 06/04/2013 | 09:24
Số hàng hiệu Gucci-Milano bị bắt tại TP.HCM được định giá gần 100 tỷ đồng và rao bán 30 tỷ đồng, nhưng chưa có người mua.

'Hàng hiệu' 3 USD, bán giá 60 triệu đồng

Thứ 6, 18/11/2016 | 16:57
Những món hàng hiệu giá bèo được bày bán tràn lan lẫn hàng có chất lượng tốt khiến cho việc quản lý gặp nhiều khó khăn.

Công nghệ 'nâng cấp' hàng nhái thành... hàng hiệu cũ

Thứ 2, 21/01/2013 | 08:56
Nắm bắt được nhu cầu tâm lý thích sử dụng hàng cũ của người tiêu dùng, kẻ gian đã bỏ công tái chế biến hàng nhái, hàng kém chất lượng thành hàng cũ rồi trộn lẫn vào các mặt hàng này đem bán.
Cùng chuyên mục

Giá gạo có chiều hướng giảm nhẹ: Những con số và dự báo

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:31
Giá lúa gạo hôm nay (30/4) tại thị trường trong nước điều chỉnh giảm nhẹ 50 - 100 đồng/kg với gạo và giữ ổn định với lúa.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc "chờ sức bật"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Thời gian qua trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 30/4: Biến động khó lường

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:48
Giá vàng hôm nay biến động khó lường khi thị trường tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào ngày 30/4.

Đồng Nai: Chạy đua tiến độ xuyên lễ trên công trường cầu Nhơn Trạch

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:15
Dự án thi công cầu Nhơn Trạch nối liền tỉnh Đồng Nai và Tp.HCM có tổng chiều dài 2,6km, đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6km với 500 kỹ sư, công nhân thi công xuyên lễ.

Giá gạo có chiều hướng giảm nhẹ: Những con số và dự báo

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:31
Giá lúa gạo hôm nay (30/4) tại thị trường trong nước điều chỉnh giảm nhẹ 50 - 100 đồng/kg với gạo và giữ ổn định với lúa.

Du lịch Hà Nội năm 2024: Kỳ vọng bứt phá

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
So với tiềm năng vốn có, ngành du lịch Hà Nội vẫn còn rất nhiều dư địa hút khách, đòi hỏi phải có sản phẩm tour, tuyến mới mang đặc trưng của Thủ đô.