Hà Nội yêu cầu không lơ là trong phòng, chống dịch bệnh

Hà Nội yêu cầu không lơ là trong phòng, chống dịch bệnh

Thứ 4, 16/08/2023 | 13:47
0
UBND Tp. Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2578/UBND-KGVX về việc tăng cường, triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

UBND Tp. Hà Nội yêu cầu Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp. Hà Nội, các Sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị không lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, đối với UBND các quận, huyện, thị xã, UBND Tp. Hà Nội yêu cầu, các đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch COVID – 19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng… không để bùng dịch trên địa bàn quản lý. Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết Dengue đang có xu hướng gia tăng.

UBND các quận, huyện, thị xã cũng cần chủ động theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh; tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ca bệnh, ổ dịch bệnh và triển khai hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2023, công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Đồng thời cần phân cấp, gắn trách nhiệm của các cấp chính quyền với kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng…, đặc biệt công tác vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và công tác vận động, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trong phòng, chống sốt xuất huyết. Kết quả đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh được đánh giá qua số lượng bệnh nhân và kết quả xử lý các ca bệnh, ổ dịch bệnh trên địa bàn quản lý.

Riêng với dịch sốt xuất huyết, UBND Tp. Hà Nội yêu cầu các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội tham gia triển khai các chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, đảm bảo tất cả các khu vực, hộ gia đình tại vùng có dịch bệnh và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát. Cầ kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân không tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đối với Sở Y tế Hà Nội, UBND Thành phố yêu cầu theo dõi, đánh giá tình hình, dự đoán diễn biến các dịch bệnh trên địa bàn Thành phố, đề ra giải pháp khắc phục kịp thời các khó khăn, tồn tại. Từ đó tham mưu cho UBND Thành phố các văn bản chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn một cách khoa học, kịp thời. Không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ Y tế để chủ động phát hiện sớm các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Sở Thông tin và Truyền thông Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan truyền thông của Trung ương và Thành phố để triển khai các hoạt động tuyên truyền về dịch bệnh COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng..., một cách phù hợp để người dân hiểu được nguy cơ, sự nguy hiểm của dịch bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản than, gia đình và cộng đồng; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo cần phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và các đơn vị liên triển khai hoạt động truyền thông phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục. Thông qua kênh truyền thông nhà trường, phát huy vai trò của nhà trường, giáo viên với học sinh, cha mẹ học sinh về công tác phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục cũng như tại hộ gia đình, cộng đồng.

UBND Tp. Hà Nội cũng yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo các chủ đầu tư các dự án về xây dựng trên địa bàn Thành phố đảm bảo thực hiện tốt công tác vệ sinh tại các công trường lao động và nơi ăn ở sinh hoạt của công nhân.

Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an Thành phố được yêu cầu chỉ đạo các đơn vị trong ngành sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương, đặc biệt công tác phối hợp, hỗ trợ hoạt động xử lý dịch bệnh.

Sở Tài chính cần chủ trì, phối hợp với Sở Y tế báo cáo, tham mưu đề xuất UBND Thành phố về công tác tài chính, đảm bảo kinh phí kịp thời, đầy đủ triển khai công tác phòng, chống sốt xuất huyết Dengue.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp. Hà Nội và các tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố phối hợp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các đoàn thể, tổ chức chính trị, chính trị xã hội tăng cường truyền thông, vận động người dân tham gia phòng, chống dịch bệnh và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị theo hướng dẫn của ngành y tế.

Thu Hương

Ca mắc sốt xuất huyết ở Hà Nội tăng 5,7 lần

Thứ 6, 11/08/2023 | 23:35
Tính đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 3.180 trường hợp mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận tử vong. So với cùng kỳ năm 2022, số mắc tăng 5,7 lần.

13 ca tử vong, Bộ Y tế yêu cầu không để dịch sốt xuất huyết bùng phát

Thứ 5, 10/08/2023 | 21:28
Theo Bộ Y tế, số mắc sốt xuất huyết và tử vong có xu hướng gia tăng trong các tuần gần đây, dự báo có thể gia tăng trong thời gian tới.

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng 8 lần, Nghệ An ra công văn hỏa tốc

Thứ 4, 07/09/2022 | 10:44
Tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 503 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó nội tại 350 ca, cao hơn 8 lần so với năm 2021.
Cùng tác giả

Quảng Ninh: Dự án hơn 4 ha “đắp chiếu” chờ thu hồi

Thứ 2, 17/07/2023 | 08:00
Nằm ở vị trí đắc địa, lại được chính quyền địa phương tạo điều kiện, nhưng dự án hơn 4 ha ở xã Lê Lợi, Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh “đắp chiếu” từ năm 2009 đến nay.

Người tiểu đường ăn bữa phụ và món tráng miệng như thế nào?

Thứ 2, 30/05/2022 | 18:32
Người tiểu đường thường khó kiểm soát các thực phẩm trong chế độ ăn bữa phụ cũng như món trang miệng.

Tham vọng của HSBC hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm năng lượng xanh bền vững

Thứ 2, 30/05/2022 | 16:00
Năng lượng tái tạo đòi hỏi nhiều vốn đầu tư, sẽ sớm vượt quá khả năng cho vay của nhiều ngân hàng trong nước, cần sự khai mở dòng vốn quốc tế cho lĩnh vực này.
Cùng chuyên mục

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.