Hà Nội: Xử lý gần 7.000 trường hợp vi phạm giao thông qua hình ảnh camera giám sát

Hà Nội: Xử lý gần 7.000 trường hợp vi phạm giao thông qua hình ảnh camera giám sát

Thứ 3, 13/02/2018 | 20:00
0
Đoàn công tác của cục Cảnh sát giao thông (CSGT) do Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng làm Trưởng đoàn vừa qua đã đến kiểm tra công tác thường trực chiến đấu, đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại một số đơn vị thuộc cục CSGT và phòng CSGT, phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP.Hà Nội.

*Tại Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội

Trong năm 2017, với vai trò tiên phong, áp dụng công nghệ hiện đại trong xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) qua hình ảnh, Trung tâm đã phát hiện, xử lý 6.964 trường hợp vi phạm giao thông qua hình ảnh camera giám sát; cung cấp hơn 4.000 tin để xử lý kịp thời các điểm giao thông ùn ứ, phức tạp. Đặc biệt, đã cung cấp 166 lượt thông tin đến các cơ quan điều tra để xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến tội phạm hình sự hoạt động trên các tuyến đường nội đô Hà Nội.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2017 của Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông thuộc Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội, Thiếu tướng Trần Sơn Hà đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Trung tâm trong công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông, trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời tin tưởng, Trung tâm sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng CSGT nói chung, lực lượng CSGT Thủ đô nói riêng, nâng cao hơn nữa ý thức người dân khi tham gia giao thông cũng như đóng góp chung vào công tác đảm bảo an ninh, trật tự, TTATGT trên địa bàn Thủ đô.

*Tại Đội Tuần tra kiểm soát đường thủy số 2 Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an TP Hà Nội

Thiếu tướng Trần Sơn Hà đánh giá cao kết quả đã đạt được của đội Tuần tra kiểm soát đường thủy số 2 phòng Cảnh sát đường thủy trong thời gian qua; nhấn mạnh thời gian tới, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đội cần tập trung tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý ngăn chặn hoạt động khai thác cát trái phép trên các tuyến sông, quyết liệt ra quân trấn áp các loại tội phạm; trong dịp Tết đặc biệt mùa lễ hội, tăng cường lực lượng đảm bảo cho người dân vui Tết đón Xuân an lành, hạnh phúc.

*Tại Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Địa bàn tuần tra kiểm soát của đội CSGT số 5 là cửa ngõ Đông - Bắc Thủ đô, với lưu lượng người đi và đến rất đông, phức tạp về tình hình trật tự xã hội, do đó việc đảm bảo TTATGT, giữ vững ổn định tình hình trật tự xã hội là nhiệm vụ rất nặng nề. Để làm tốt nhiệm vụ được cấp trên giao phó, Thiếu tướng Trần Sơn Hà đề nghị CBCS đội CSGT số 5 cần bảo đảm quân số trực, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người chiến sỹ Công an Thủ đô, lên kế hoạch, phương án cụ thể phục vụ nhân dân, đặc biệt tổ chức bố trí các phương án chống ùn tắc, tai nạn.

An ninh - Hình sự - Hà Nội: Xử lý gần 7.000 trường hợp vi phạm giao thông qua hình ảnh camera giám sát

Thiếu tướng Trần Sơn Hà chúc Tết, tặng quà CBCS đội Tuần tra kiểm soát cao tốc số 1 và số 2 thuộc phòng Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, cao tốc, cục CSGT.

*Tại đội CSGT số 15, phòng CSGT Công an TP.Hà Nội

Sau khi nghe chỉ huy đội CSGT số 15 báo cáo tóm tắt tình hình kết quả công tác trong năm 2017, các phương án đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuấn 2018, Thiếu tướng Trần Sơn Hà gửi lời chúc mừng năm mới đến CBCS đồng thời biểu dương những thành tích đạt được của CBCS đội CSGT số 15; nhấn mạnh, với địa bàn trải dài, CBCS cần chủ động hơn nữa trong công tác nắm tình hình; lên phương án cụ thể để bảo đảm tuyệt đối an toàn, tránh ùn tắc giao thông, phục vụ người dân vui Xuân đón Tết. CBCS đội CSGT số 15 cần phát huy truyền thống, nâng cao tinh thần trách nhiệm để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, xây dựng hình ảnh chiến sỹ CSGT Thủ đô “Kỷ cương - Ý thức - Trách nhiệm - Nhân văn”.

*Cũng trong dịp này, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng cục CSGT và Đoàn công tác đã tới thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, trật tự, TTATGT tại đội Tuần tra kiểm soát cao tốc số 1 và số 2 thuộc phòng Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, cao tốc, cục CSGT.

Tại đây Thiếu tướng Trần Sơn Hà đã giao nhiệm vụ lãnh đạo chỉ huy, CBCS chủ động nắm tình hình, làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí, tuyến đường được phân công công tác; tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường, khu vực được giao; phối hợp với các đơn vị liên quan chức năng đảm bảo TTATGT xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT; phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự; phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan phòng ngừa, đấu tranh làm giảm tai nạn giao thông, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Thời gian tới, CBCS 02 Đội cần tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, nhất là dịp trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đảm bảo cho nhân dân đón Tết Mậu Tuất 2018 bình yên, an lành...

Nguồn: Bộ Công an

Hội Luật gia tỉnh An Giang được bộ Công an tặng bằng khen

Thứ 2, 12/02/2018 | 21:22
Ngày 12/2, tại TP.Long Xuyên, Hội Luật gia tỉnh An Giang đã tổ chức hội nghị triển khai công tác Hội Luật gia và đề án xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý năm 2018.

Bộ Công an: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đốt pháo dịp Tết

Thứ 2, 12/02/2018 | 15:26
Lãnh đạo bộ Công an yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tập trung phát hiện, đấu tranh ngăn chặn quyết liệt các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo nổ, nhất là ở các địa phương giáp biên giới phía Bắc. Tham mưu, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp trong tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân ký giao ước, cam kết nhằm tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép trong dịp Tết Nguyên đán.

Bộ Công an thông tin kết quả điều tra vụ án Vũ “nhôm”

Thứ 4, 07/02/2018 | 20:09
Ngày 7/2, bộ Công an đã chính thức thông tin kết quả điều tra vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

Công an xác định tổ chức khủng bố ném bom xăng Công an Biên Hòa

Thứ 3, 30/01/2018 | 21:21
Cổng thông tin điện tử bộ Công an thông báo về tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" ở nước ngoài là tổ chức khủng bố.
Cùng tác giả

Clip: Cận cảnh cầu thủ U23 Việt Nam bước xuống máy bay

Chủ nhật, 28/01/2018 | 15:25
Khi các cầu thủ bước xuống cầu thang máy bay, đón chào họ là những vòng tay của người hâm mộ.

HLV Lê Thụy Hải: Hãy chỉ buồn một chút thôi

Thứ 7, 27/01/2018 | 20:41
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã kết thúc, nỗi buồn vẫn bao trùm người hâm mộ bóng đá nước nhà, nhưng với HLV Lê Thụy Hải, ông thấy một tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan qua những con số thống kê

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:53
Hành trình tới trận chung kết của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan qua những con số thống kê cho thấy đây là một trận đấu cân sức cân tài.

Thành Lương: Cơ hội cho U23 Việt Nam là 50/50

Thứ 6, 26/01/2018 | 19:00
Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương đã có những nhận định về khả năng giành chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á với U23 Uzbekistan vào chiều mai (27/1).

Cựu thủ môn ĐTQG Quang Huy: Thủ môn là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội

Thứ 6, 26/01/2018 | 13:38
Cựu thủ môn ĐTQG Bùi Quang Huy cho rằng trận chung kết sẽ rất khó khăn với U23 Việt Nam và các em cần nhất là bản lĩnh thi đấu.
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Bắt 4 đối tượng mua bán một cô gái phục vụ khách hát karaoke

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:07
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an vừa bắt giữ 4 đối tượng mua bán một cô gái với giá 20 triệu đồng để phục vụ khách hát karaoke.

Kiên Giang: Chém bạn suýt mất mạng, 2 thanh niên lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:44
Ngày 19/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 2 bị cáo Phúc và Hào tổng cộng 14 năm tù tội giết người.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Đắk Lắk: Bắt 4 đối tượng mua bán một cô gái phục vụ khách hát karaoke

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:07
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an vừa bắt giữ 4 đối tượng mua bán một cô gái với giá 20 triệu đồng để phục vụ khách hát karaoke.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.