Giúp bé trưởng thành cùng

Giúp bé trưởng thành cùng "Con đã lớn khôn"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Lần đầu tiên trong đời các bé sẽ tự mình làm một việc gì đó để giúp đỡ bố mẹ mà không có sự trợ giúp, chỉ dẫn của bất kỳ ai. Các bậc phụ huynh có thể theo dõi sự trưởng thành của bé qua những tình huống thử thách của chương trình.

Đây là một chương trình giải trí nhẹ nhàng nhưng mang ý nghĩa sâu sắc, dựa theo chương trình truyền hình “Hajimete no Otsukai” do hãng Nippon Television Nhật Bản thực hiện.

Việc trải nghiệm những thử thách như giao tiếp với người lạ, hoàn thành nhiệm vụ được giao, xử lý những tình huống bất ngờ, đối mặt với những rắc rối về tiền bạc… sẽ giúp bé học hỏi được nhiều điều và trưởng thành hơn.

Diễn biến quá trình thực hiện công việc của bé sẽ diễn ra hoàn toàn tự nhiên, không có sự can thiệp của đạo diễn lần cha mẹ. Để bé không phát hiện ra và đảm bảo an toàn cho bé, ekip sản xuất sẽ cải trang thành nhiều nhân vật khác nhau từ người chạy bộ trên đường, bác thợ điện, người bán hàng, người quét rác…., còn máy quay thì được ngụy trang thành những chiếc hộp nhỏ, túi xách, làn đi chợ….

Chương trình "Con đã lớn khôn" đánh dấu những cột mốc trưởng thành của bé (Ảnh minh họa)

Trẻ em từ 2,5 – 5 tuổi đã có những nhận thức nhất định về cuộc sống và rất muốn được tự làm việc theo ý mình. Đây chính là giai đoạn cha mẹ cần giúp bé xây dựng tinh thần tự giác trong một số công việc hàng ngày. Qua những hành động, lời nói, phản ứng khác nhau khi đối mặt với những tình huống thử thách, các bậc phụ huynh sẽ có cơ hội hiểu và giúp con mình phát triển nhanh cả về thể chất, trí tuệ lẫn tâm hồn, đồng thời suy ngẫm về cách giáo dục con cái, về tình cảm gia đình….

Ngoài phần ghi hình thực tế, các bậc phụ huynh còn được tham gia bình luận, trao đổi cùng chuyên gia tâm lý về các tình huống, chia sẻ cảm xúc về sự lớn khôn của trẻ trong từng khoảnh khắc sống động nhất.

Chương trình được phát sóng lúc 18h20 – 18h45 ngày thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ 30/7/2011 trên kênh HTV7 dưới sự tài trợ của nhãn hàng sữa tươi sạch TH true MILK với hy vọng các bậc cha mẹ sẽ có cái nhìn mới về cách giáo dục và chăm sóc con nhằm giúp bé phát triển tự lập, thông minh và khỏe mạnh.

Những phụ huynh có con từ 2,5 – 5 tuổi có thể đăng ký cho con tham gia chương trình “Con đã lớn khôn” qua số điện thoại: 08.39105142. Hoặc gửi thư về địa chỉ email: condalonkhon@mcv.com.vn.

H.A

Cùng chuyên mục

Công an Đà Lạt xử lý nhóm phụ nữ dừng ô tô, nhảy múa giữa đường

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:50
Khi đang di chuyển vào Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, nhóm phụ nữ dừng ô tô giữa đường mở nhạc để nhảy múa và tập thể dục, chụp ảnh.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng cưỡng đoạt tài sản

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:01
Đưa nhóm 7 người trốn khỏi "công ty lừa đảo" ở Campuchia, 2 đối tượng quay sang cưỡng đoạt tài sản của nạn nhân.

Trưởng phòng một công ty bất động sản lĩnh án vì lừa đảo

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:00
Học lừa nhiều người, với chiêu thức đưa thông tin “giá sập hầm” và mức lợi nhuận cao.

Khởi tố cô gái trẻ dùng chiêu tinh vi lừa tiền của người bán gà

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:01
Trang mượn điện thoại của người bán gà, lưu số của mình thành tên ngân hàng rồi nhắn tin cho nạn nhân để lừa tiền.

Án Tây-Luật Ta: Slovakia 1 ngày nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:00
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.
     
Nổi bật trong ngày

Xuất hiện trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:45
Gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một số tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) để lừa đảo những người bị lừa đảo qua mạng.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Công an Đà Lạt xử lý nhóm phụ nữ dừng ô tô, nhảy múa giữa đường

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:50
Khi đang di chuyển vào Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, nhóm phụ nữ dừng ô tô giữa đường mở nhạc để nhảy múa và tập thể dục, chụp ảnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chặn bắt nhóm thanh thiếu niên tụ tập chạy xe lạng lách, nẹt pô

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:31
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã triển khai phương án chặn và khống chế nhóm thanh thiếu niên có hành vi tụ tập chạy xe lạng lách, đánh võng, nẹt pô.

Án Tây-Luật Ta: Slovakia 1 ngày nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:00
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.