Giải mã bí mật về hơn 30 tài sản khổng lồ của bà Yingluck bị tịch thu

Giải mã bí mật về hơn 30 tài sản khổng lồ của bà Yingluck bị tịch thu

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 01/02/2018 | 16:02
0
Hơn 30 tài sản của cựu nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị bộ phận thực thi pháp luật nước này tịch thu để đền bù cho thiệt hại mà Chính phủ của bà gây ra. Trong số đó có ngôi nhà trị giá khoảng 110 triệu baht.

Theo Bangkokpost, hơn 30 tài sản của cựu nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị bộ phận thực thi pháp luật nước này tịch biên, để đền bù cho thiệt hại mà Chính phủ của bà gây ra trong chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi.

Thông tin trên do chính luật sư của bà là Noppadol Laothong cung cấp.

Luật sư Noppadol Laothong cho biết, số tài sản của bà Yingluck bị tịch thu gồm căn nhà ở Soi Nawamin 111 tại phía Bắc Bangkok.

Đây là nơi bà Yingluck đã sống trước khi chạy trốn ra nước ngoài hồi tháng Tám để thoát khỏi án tù 2 năm do tòa án Tối cao nước này đưa ra sau cuộc điều tra vụ việc mà nữ cựu Thủ tướng phải chịu trách nhiệm.

Tiêu điểm - Giải mã bí mật về hơn 30 tài sản khổng lồ của bà Yingluck bị tịch thu

Nữ cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck. 

Bà Yingluck định giá ngôi nhà của mình vào khoảng 110 triệu baht (tương đương 3,5 triệu USD) trong bảng kê khai tài sản. Đây là tài sản lớn nhất mà bà Yingluck bị tịch thu.

Số tiền tịch thu được từ bà Yingluck sẽ được đền bù cho các nạn nhân của chương trình trợ giá gạo.

Ngoài ngôi nhà, các tài sản khác của bà Yingluck bị tịch thu gồm một số căn hộ, đất đai trong và ngoài Bangkok cùng hơn 12 tài khoản ngân hàng.

Một số tài sản của bà Yingluck sẽ được mang ra đấu giá để bù đắp một phần thiệt hại từ chương trình lúa gạo gây tranh cãi. Tổng giá trị thiệt hại trong chương trình trợ giá gạo này là khoảng 35 tỷ baht.

Nữ cựu Thủ tướng Yingluck trốn khỏi Thái Lan năm ngoái. Dù vắng mặt trong phiên tòa, bà Yingluck vẫn bị tuyên án 5 năm tù giam vì tội thiếu trách nhiệm trong chương trình lúa gạo gây thiệt hại lớn cho Thái Lan.

Hồi tháng Một, Thái Lan chính thức xác nhận cựu Thủ tướng Shinawatra đã ở Anh suốt 4 tháng qua. Bà Yingluck có thể đang sử dụng hộ chiếu được các nước khác cấp vì tất cả hộ chiếu mang quốc tịch Thái của bà đã bị hủy.

Tiêu điểm - Giải mã bí mật về hơn 30 tài sản khổng lồ của bà Yingluck bị tịch thu (Hình 2).

Bên ngoài căn nhà của bà Yingluck.

Cảnh sát Thái Lan đã hợp tác với Interpol quyết tâm đưa bà Yingluck về Thái Lan sau khi các bức ảnh chụp bà Yingluck cùng một phụ nữ ở London được cho là ảnh thật, không cắt ghép.

Dù vậy, Chính phủ Thái Lan nói rằng họ không có thông tin về tình trạng hiện tại của bà Yingluck tại Anh, cũng như việc liệu bà đã xin tị nạn hay được cấp các loại thị thực khác tại nước này hay chưa.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 9/1 cho rằng quá trình dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra về nước thụ án "không hề dễ dàng".

"Tất cả mọi người, kể cả tôi, đều hy vọng bà Yingluck về nước, nhưng điều này còn phụ thuộc vào các nước có liên quan và chúng ta không thể kiểm soát được điều đó”, ông Prayut chia sẻ.

“Cảnh sát sẽ vào cuộc xử lý ngay sau khi nhận được tất cả các bằng chứng và thông tin xác thực. Chúng tôi sẽ phải tiến hành từng bước một. Chúng tôi không thể bất cẩn với bất kỳ ai”, Thủ tướng Prayut nói thêm.

Xem thêm >> Thái Lan tiết lộ nơi bà Yingluck đang ở

 

 

Thách thức bủa vây quan chức Thái Lan khi không bắt được bà Yingluck

Thứ 7, 13/01/2018 | 19:07
Các quan chức có thẩm quyền Thái Lan có thể đứng trước nguy cơ bị buộc tội nếu họ không nỗ lực tìm được cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Bà Yingluck không định che giấu danh tính ở Anh

Thứ 7, 06/01/2018 | 19:30
Nữ cựu Thủ tướng Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra xuất hiện trong kỳ nghỉ Tết ở ngoài một trung tâm mua sắm ở Thủ đô của Anh và dường như không có ý định che giấu danh tính, thậm chí không có vệ sĩ nào theo sát.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.