Galaxy Note 7 'vàng son một thuở'

Galaxy Note 7 'vàng son một thuở'

Thứ 7, 24/09/2016 | 16:30
0
Trước đợt thu hồi, hoạt động bán hàng của Galaxy Note 7 so với cùng kỳ năm trước đã rất tốt, tăng 25% so với lượng bán ra của Galaxy Note 5.
Đánh giá - Galaxy Note 7 'vàng son một thuở'

 Galaxy Note 7 đã bán rất chạy trước khi nó bị thu hồi bởi Samsung vào ngày 2/9.

Điện thoại Galaxy Note 7 đã bán rất chạy trước khi nó bị thu hồi bởi Samsung vào ngày 2/9. Thiết bị chính thức được tung ra vào ngày 15/8. Đến 31/8, 2 thiết bị ghi nhận được đã phát nổ, và tiếp sau đó phablet này đã đưa công ty đến bờ vực của sự thất bát. Galaxy S7 và S7 Edge đã là những điện thoại Android tốt nhất trong nửa đầu của năm và mọi người đã tưởng rằng Galaxy Note 7 sẽ nối dài thành công đó. Nhưng một đợt thu hồi trên toàn cầu (chính thức từ 15/9) đã lấy đi của Samsung 1,5 tỷ USD.

BayStreet Research cho biết, trước đợt thu hồi, hoạt động bán hàng của Galaxy Note 7 so với cùng kỳ năm trước đã rất tốt, tăng 25% so với lượng bán ra của Galaxy Note 5. Và bây giờ, với việc hoạt động bán hàng Galaxy Note 7 của các nhà mạng Mỹ sẽ phục hồi từ 21/10, công ty nghiên cứu dự đoán doanh số Galaxy Note 7 sẽ bằng 60% so với Galaxy Note 5. Trước khi có các vụ nổ pin của Galaxy Note 7, nhà nghiên cứu Cliff Maldonado của BayStreet Research từng nhận định, Galaxy Note 7 ít nhất sẽ làm được như những gì Galaxy S7 và S7 Edge đã làm được trong nửa đầu năm. Trong quý III, Samsung đã bán 7,2 triệu smartphone, giảm 6% so với quý II.

“Đây là một điều rất không may cho Samsung bởi Note 7 đã ở vị thế rất tốt để lập được kỳ tích như Galaxy S7/S7 Edge trong nửa đầu năm nay. Chúng tôi bây giờ phải hạ dự báo Note 7 xuống còn 60% doanh số của Galaxy Note 5 và sẽ theo dõi chặt chẽ xem ấn tượng xấu này sẽ kéo dài đến khi nào đối với khách hàng. Trường hợp tốt, đây có thể giống như một đợt thu hồi ô tô và sẽ được nhanh chóng quên đi khi có sản phẩm mới thay thế an toàn hơn. Trường hợp xấu, người tiêu dùng sẽ rất khó quên đi ấn tượng này” – Maldonado kết luận.

Cẩm Thịnh theo Phonearena